email marketing 2019

Liệu có còn đáng để dành thời gian, công sức và tiền bạc cho kênh email marketing hay không? – Đây có lẽ là câu hỏi của nhiều nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp khi có nhiều lựa chọn để tiếp cận khách hàng.

Bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi trên bằng cách chia sẻ số liệu thống kê về hiệu quả của kênh email marketing. Những con số thực tế sẽ chứng minh rằng: tiếp thị qua email là một công cụ thiết yếu để thu hút và giữ chân khách hàng. Đặc biệt, dựa vào những số liệu dưới đây, bạn sẽ học được một vài điều bổ ích để tinh chỉnh chiến lược tiếp thị email của riêng bạn.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/01/is-email-marketing-dead-statistics.jpg” alt=”email marketing 2019″ class=”wp-image-3000″/>
Email marketing còn hiệu quả trong năm 2019

Sự thật về Email Marketing

Sự phổ biến của kênh Email Marketing

Bạn có biết rằng chúng tôi gửi hơn 74 nghìn tỷ email mỗi năm? Và con số tiếp tục tăng lên …

  • 2017 – số email gửi đi nhiều hơn 1,8 triệu email so với năm 2016 (Communicator)
  • 2018 – Mọi người sẽ gửi và nhận 281 tỷ email mỗi ngày, với 3,8 tỷ người dùng email dự kiến ​​trên toàn thế giới vào cuối năm 2018. Trong năm năm nữa, dự kiến ​​sẽ có 333 tỷ email được gửi. (Tập đoàn Radicati)
zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/01/shutterstock_547826707-e1488868808323.jpg” alt=”Triển vọng Email marketing ” class=”wp-image-3007″/>
Triển vọng Email marketing

DMA Insight cho thấy 99% chúng ta kiểm tra email hàng ngày. Đối với một số người, đó là tới 20 lần một ngày. Trong đó, chỉ riêng ở Mỹ, có:

  • 85% người lớn gửi hoặc đọc email
  • 78% thanh thiếu niên sử dụng email hàng ngày

Bất kể bạn đang nhắm mục tiêu nhóm tuổi hoặc vị trí địa lý nào, email marketing vẫn là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng của bạn.

Kênh email Marketing được mở như thế nào?

Làm thế nào để mọi người thường kiểm tra email của họ – trên thiết bị/ ứng dụng nào?

  • Ứng dụng mở thư phổ biến nhất là iOS, bao gồm iPhone & iPad (Litmus)
  • Tiếp theo là nhóm sử dụng Gmail, với 1 tỷ người dùng.

Vậy có bao nhiêu email thực sự được gửi? Theo DMA Insight, tỷ lệ gửi trung bình cho email là 98,3%.

Email cận hầu hết những người mà họ đang dành cho, vì vậy email marketing vẫn còn là một điều cần thiết một phần của chiến lược tiếp thị của bạn.

Người tiêu dùng và Email Marketing

Theo quan điểm của người tiêu dùng, họ thích sử dụng email để giao tiếp với các thương hiệu. (Adestra)

Mặt khác, 95% chuyên gia tiếp thị cho biết họ email là kênh lý tưởng để giao tiếp kinh doanh.

Tuy vậy, nhiều nhà tiếp thị dường như chưa làm email marketing đúng cách, minh chứng là:

  • 53% người tiêu dùng nói rằng họ nhận được quá nhiều email không liên quan từ các thương hiệu (DMA Insight)
  • 17,3% email được gửi được phân loại là thư rác theo nghiên cứu của Radicati Group.

Rõ ràng, với sự thông minh của các nhà cung cấp dịch vụ email (như Gmail, …) , người tiêu dùng có thể chống lại email Spam dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhiều người sẽ báo cáo email từ doanh nghiệp là thư rác nếu các nhà tiếp thị không gửi đúng nội dung và tần suất.

Người tiêu dùng hiện có nhiều sức mạnh hơn để thoát khỏi những email không liên quan mà họ ghét. Một cách để khắc phục điều này là cá nhân hóa email nhiều hơn việc chỉ sử dụng tên của người đăng ký.

Các nhà tiếp thị email nói gì về kênh email marketing?

Nội dung là một vấn đề lớn đối với các nhà tiếp thị email

Đối với các nhà tiếp thị email, sự liên quan là mối quan tâm lớn nhất của họ, điều này được DMA chỉ ra bằng các con số thống kê:

  • 38% các nhà tiếp thị nói rằng chỉ một số email họ gửi có liên quan
  • 9% các nhà tiếp thị tự tin rằng tất cả các email họ gửi đều có liên quan.
  • 25% các nhà tiếp thị gặp khó khăn trong việc lựa chọn nội dung cho các chiến dịch email marketing của họ

Bạn đã biết? Nội dung là một trong những cách chính để thu hút và giữ chân khán giả của bạn, nên tìm cách tạo nội dung tốt phải là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ nhà tiếp thị nào.

Tối ưu hóa email marketing cũng là một trở ngại không nhỏ

Một cách để biết liệu email của bạn có hoạt động hay không là kiểm tra chúng. Điều này nhận được sự đồng tình của tất cả các nhà tiếp thị email. Tuy nhiên, theo khảo sát của DMA Insight, thực tế chỉ có 1 trong 6 người làm email marketing thực sự kiểm tra và tối ưu lại chiến dịch của họ, và 1 trong 5 người không thực sự tự tin vào chất lượng của bài kiểm tra.

Các nhà tiếp thị email đồng ý với người tiêu dùng về việc email marketing cần có nội dung liên quan. Vậy nên, họ cần đầu tư nhiều thời gian và tâm huyết hơn với nội dung email.

ROI của Email Marketing

Một vấn đề khác mọi người thắc mắc là ROI của tiếp thị qua email. Nói cách khác, nó có thực sự xứng đáng để đầu tư hay không?

  • So sánh riêng của chúng tôi về tiếp thị qua email với phương tiện truyền thông xã hội cho thấy rằng email ROI vượt trội hơn so với mạng xã hội. Đặc biệt, ROI của tiếp thị qua email tốt hơn 28,5% so với thư trực tiếp.
  • Tiếp thị qua email vượt trội hơn các chiến thuật khác để tạo khách hàng tiềm năng, với khẳng định từ Hubspot rõ ràng rằng nó cải thiện doanh số.
  • Mỗi đô la bạn chi cho email marketing mang lại cho bạn 38 đô la tiền lãi.

Mặc dù số lượng khác nhau, tất cả các số liệu thống kê đồng ý rằng tiếp thị qua email mang lại ROI tuyệt vời.

Lợi ích của email marketing

Tại sao người tiêu dùng thích sử dụng email?

  • Họ sử dụng email để mua sắm và tìm kiếm giao dịch, đặc biệt là những đợt giảm giá từ thương hiệu họ yêu thích (Clench Media). Minh chứng là khoảng 45% số người đổi phiếu giảm giá thông qua thiết bị di động của họ.
  • Đặc biệt, email marketing có khả năng tiếp cận và thích ứng linh hoạt để giao tiếp với khách hàng. Có nhiều phương thức giao tiếp khác, nhưng email đã được quản lý để thích ứng và phù hợp.
  • Bên cạnh đó, còn là về vấn đề bảo mật tốt của email. Trong khi, các trang truyền thông xã hội cũng có thể lấy đi hồ sơ của bạn bất cứ lúc nào. Khi bạn xây dựng một danh sách, bạn sở hữu danh sách đó nhưng bạn không sở hữu xã hội. Đó là lý do tại sao email là một đề xuất dài hạn tốt hơn để kết nối với khách hàng của bạn.

Tiếp thị qua email đã cho thấy nó có khả năng phát triển, do đó, điều bắt buộc đối với các nhà tiếp thị muốn liên quan đến khách hàng của họ.

Email marketing trên thiết bị di động

Những ngày này, không ai có thể bỏ qua tiếp thị qua email di động. Hãy nhớ 1 tỷ người đang dùng Gmail mà chúng tôi đã đề cập trước đó? Trong đó, 75% người dùng Gmail sử dụng thiết bị di động. Và đừng quên tất cả những người đó sử dụng iOS.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/01/shutterstock_398619541-e1488869482587.jpg” alt=”Email marketing trên thiết bị di động” class=”wp-image-3006″/>
Email marketing trên thiết bị di động

Theo Adestra, 83,8% mọi người sử dụng điện thoại của họ để kiểm tra email cá nhân và 34% sử dụng chúng cho email doanh nghiệp. Trên thực tế, email là hoạt động quan trọng thứ hai được thực hiện trên điện thoại thông minh, với hơn một nửa số email được đọc trên thiết bị di động.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một nhân khẩu học trẻ hơn, thì hãy chú ý đến điều này:

  • hầu hết tất cả những người trẻ tuổi sử dụng điện thoại thông minh
  • 73% thanh thiếu niên và 81% số millennials sử dụng hộp thư đến trong bộ ba để quyết định cách xử lý email của họ. Điều đó có nghĩa là nếu họ nghĩ rằng email của bạn có vẻ không liên quan, họ sẽ bỏ qua nó.
  • 57% người tiêu dùng trẻ tuổi có địa chỉ email chỉ dành cho email mà họ thậm chí không thể mở!

Không còn tùy chọn để có các chiến dịch hoạt động tốt trên thiết bị di động. Nếu bạn không, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều kết nối, khách hàng, khách hàng tiềm năng và bán hàng tiềm năng.

Quyền riêng tư của email

Vấn đề về quyền riêng tư được coi trọng hơn bao giờ hết trong năm 2018, đặc biệt là ở EU. Nhiều người tiêu dùng rất vui khi chia sẻ thông tin cá nhân, nhưng 88% trong số họ muốn doanh nghiệp trình bày minh bạch về cách sử dụng thông tin đó.

May mắn thay, DMA cho biết 72% các nhà tiếp thị cảm thấy phần nào chuẩn bị cho các quy tắc mới. Và 36% mong đợi một tác động tích cực đến chiến lược tiếp thị email của họ. Các trung tâm ưu tiên sẽ là một phần quan trọng của quy trình này và 9% các nhà tiếp thị B2B gửi người tiêu dùng đến đó khi họ hủy đăng ký.

Đã đến lúc phải nghiêm túc về quyền riêng tư của email.

Dự đoán về Email Marketing năm 2019 & sau đó

Điều gì sẽ xảy ra trong tiếp thị qua email trong năm tới hoặc lâu hơn? Litmus có một số dự đoán tiếp thị qua email mà chúng ta nên tham khảo:

  • Tính tương tác: Bạn nên tạo nên email giúp người nhận email có thể tương tác với nội dung của bạn mà không cần rời khỏi email. Điều này bao gồm việc tạo ra những trải nghiệm phong phú hơn cho các thuê bao đăng ký.
  • Cá nhân hóa và tạo ra giá trị suốt đời cho các thuê bao và khách hàng
  • Tạo nội dung email đó là ngắn hơn và dễ “tiêu hóa” hơn
  • Cải thiện khả năng tiếp cận email (ví dụ email trên trình duyệt mobile)
  • Gửi nhiều email dạng thuần văn bản hơn

Litmus cũng khuyên bạn nên kể chuyện nhiều hơn trong email, để khiến việc giao tiếp với một doanh nghiệp giống như giao tiếp với cá nhân.

Khách hàng sẽ mong đợi trải nghiệm email tương tác nhiều hơn và các nhà tiếp thị sẽ phải sử dụng nhiều công cụ và công nghệ hơn để cung cấp điều đó.

Striata cũng gợi ý một vài xu hướng mà các nhà tiếp thị email nên tập trung vào, bao gồm:

  • Gửi email siêu cá nhân hóa
  • Tích hợp học máy (trí tuệ nhân tạo) vào tự động hóa tiếp thị qua email
  • Tương tác với người tiêu dùng trên tất cả các kênh

Tương lai có vẻ tươi sáng cho tiếp thị qua email nhưng các nhà tiếp thị phải tiếp tục theo đuổi các xu hướng sắp tới này .

Kết lại

Vậy thì, liệu kênh email marketing đã chết? Chúng tôi xin khẳng định rằng các báo cáo về cái chết của tiếp thị qua email được phóng đại rất nhiều.

Ngược lại, tiếp thị qua email vẫn còn “sống” và ngày càng trở thành công cụ phù hợp để bạn tiếp cận đối tượng qua các thế hệ. Hãy kiểm tra lại những nội dung chúng tôi đề cập trên đây, tối ưu lại chiến dịch để tăng tỷ lệ mở email marketing của bạn.

Đọc thêm: Tuyệt chiêu viết email bất động sản đốn gục khách hàng