chiến dịch email marketing

Bước sang năm 2019, các nhà tiếp thị chắc hẳn đang lên kế hoạch chiến dịch email marketing mới và mơ về một năm bùng nổ với nhiều thành công. Zetamail xin gợi ý cho bạn 10 chiến dịch email marketing chắc thắng trong năm 2019. Đây là những mẹo thực hành hiệu quả được các chuyên gia tin dùng.

Cùng thử áp dụng chúng để có năm 2019 hiệu quả và thành công nhé!

Chiến dịch email marketing tái tương tác

Năm mới bắt đầu cũng là lúc mọi người đều muốn tái lập lại và làm mới mọi thứ. Đây còn là lúc thích hợp để bạn thực hiện chiến dịch tái tương tác, đối với khách hàng đã lâu không tương tác của bạn. Việc gửi chiến dịch lôi kéo khách hàng ít tương tác sẽ đem lại 2 lợi ích rõ rệt:

  • Thanh lọc danh sách người đăng ký, bởi bạn sẽ xóa đi những khách hàng không còn muốn giao tiếp với doanh nghiệp nữa
  • Điều này còn giúp tăng hiệu quả chiến dịch gửi đi. Với một danh sách email chất lượng, số liệu báo cáo thống kê trả về đương nhiên sẽ trở nên khả quan hơn.

Mẫu email marketing đáp ứng tùy chỉnh

Bạn có thể có một mẫu email đẹp và thân thiện với thiết bị di động.

Nhưng điều đó là chưa đủ nếu mẫu email của bạn chưa tuân thủ 10 nguyên tắc thiết kế email marketing chuyên nghiệp. Bởi sau tất cả, điều các nhà tiếp thị email mong đợi nhất là  đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn.

Hãy tập trung vào 3 phần chính: tiêu đề, chân trang và nội dung được phân khúc rõ ràng. Và quan trọng hơn, mẫu email của doanh nghiệp cần truyền tải brand identity (nhận diện thương hiệu).

Chương trình khách hàng trung thành & thân thiết

Cách hiệu quả nhất để giữ chân khách hàng mới là gửi họ chương trình khách hàng trung thành & thân thiết. Minh chứng là:

  • 81% người tiêu dùng đồng ý rằng các chương trình khách hàng thân thiết khiến họ tiếp tục gắn bó với một thương hiệu.
  • 50% thành viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết  để mắt đến những giao dịch/ ưu đãi sắp tới.

Và bạn có thể đã tạo rất nhiều chương trình như thế trong những chiến dịch kỳ nghỉ lễ gần đây. Còn với năm 2019, chắc chắn bạn sẽ muốn tạo thêm những chương trình như vậy để giữ chân khách hàng.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2018/12/2.jpg” alt=”3 công thức email kỳ nghỉ lễ giúp kinh doanh hiệu quả” class=”wp-image-2801″/>
Email kỳ nghỉ lễ đính kèm ưu đãi đặc biệt cho khách hàng tốt nhất.

Kiếm tiền từ bản tin email của bạn

Bạn có biết? Bản tin email có thể đem lại nguồn thu nhập. Bạn thực sự đã dành rất nhiều tâm huyết cho nội dung, hình ảnh và thiết kế cho bản tin mỗi tuần gửi đến hàng nghìn người đăng ký.

Có nhiều độc giả vẫn đang theo dõi và chờ đợi email từ bạn. Vậy thì 2019 là năm bạn nên kiếm tiền từ bản tin đó.

Có ba cách chính để bạn có thể có được doanh thu từ email tin tức hàng tuần của mình: quảng cáo, tiếp thị liên kết và nội dung cao cấp. Hãy xem xét một – hoặc cả ba – trong chiến lược tiếp thị email 2019 của bạn.

Trung tâm tùy chỉnh

Người đăng ký là tiêu chí tiên quyết trong chiến lược tiếp thị email thành công. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ về họ và phân khúc họ thành nhiều nhóm cụ thể. Từ đó, quyết định được nội dung phù hợp để gửi đi, nâng cao hiệu quả chiến dịch.

Đó là lý do tại sao một trung tâm tùy chỉnh cần thiết trong kế hoạch email marketing 2019 của bạn. Và trung tâm tùy chỉnh có thể là phần mềm email marketing như Zetamail, bởi nó cho phép khách hàng lọc danh sách theo 1 tiêu chí cụ thể.

Bên cạnh đó, hãy lắng nghe mong muốn từ những người đăng ký. Bằng cách cho họ cơ hội lựa chọn về tần suất và nội dung họ muốn nhận. Điều này sẽ tăng sự tham gia và phản hồi của người đăng ký đối với tin nhắn của bạn.

Tự động hóa sau mua hàng

Tự động hóa tiếp thị qua email sau mua hàng là một chiến lược đáng thực hành. Việc tiếp tục chăm sóc người mua lần đầu giúp biến họ thành khách hàng trung thành của bạn.

Và có một thực tế nhiều người biết tới đó là 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng thường xuyên mua hàng. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng sau mua hàng là rất quan trọng, bởi có thể mang lại lợi nhuận ròng trong tương lai.

Thiết lập tự động hóa sau mua hàng này chỉ một lần và nó sẽ giúp tăng lợi nhuận doanh nghiệp lên nhiều lần. Thật đáng để thử nghiệm trong năm 2019, phải không?

Tự động hóa chiến dịch email kỷ niệm

Mọi người thích có một lý do nào đó để ăn mừng. Đặc biệt là khi lý do đó đi kèm với ưu đãi giảm giá hiếm có.

Đó là lý do tại sao email kỷ niệm tự động là chiến dịch chắc thắng trong kế hoạch tiếp thị email 2019 của bạn. Bạn có thể tạo chúng để gửi cho người đăng ký một năm sau khi họ tham gia danh sách của bạn – và sau đó đặt lịch gửi tự động trong tương lai.

Nó như một cách đơn giản để cho khách hàng thấy được sự quan tâm từ bạn và giúp thương hiệu dành được sự yêu thích từ khách hàng.

Email chăm sóc khách không mua hàng

Đây có lẽ là một chiến dịch tự động ít được biết đến những có tác động mạnh mẽ tới khách hàng.

Cho dù một thuê bao chưa bao giờ mua hàng, hoặc một người nào đó để lại các mặt hàng trong giỏ hàng của mình, bạn vẫn cần quan tâm đến những người này. Trọng tâm của loạt  email marketing này là biến những người mua không mua hàng/ bỏ dở giỏ hàng thành khách hàng mua lần đầu tiên.

Một loạt email tự động hóa được thiết kế đặc biệt để nói chuyện với nhóm người đặc biệt này chính là mẹo để lôi kéo họ chuyển đổi.

Trang xác nhận hủy đăng ký

Nếu trang xác nhận hủy đăng ký của bạn đơn giản, chung chung và nhàm chán thì 2019 là thời điểm bạn nâng cấp nó.

Tại sao phải chú ý đến trang đích dường như không quan trọng này? Việc cải thiện trang xác nhận hủy đăng ký có ý nghĩa gì khi mọi người đang rời bỏ bạn?

Lý do bạn nên thêm trang xác nhận hủy đăng ký vào kế hoạch tiếp thị email năm 2019 của mình là vì mặc dù người đăng ký rời khỏi chương trình tiếp thị email của bạn, họ vẫn có thể tiếp tục gắn bó với thương hiệu của bạn.

Hãy thiết kế một trang xác nhận hủy đăng ký có các liên kết quay lại trang chủ và các trang xã hội của bạn. Từ đó, giữ kết nối với những người hủy đăng ký, chứng minh giá trị của bạn, thu hút sự quan tâm và thậm chí có thể tạo thêm một vài giao dịch mua hàng nữa.

Kết lại

Có rất nhiều mục trong danh sách chiến lược email marketing chắc thắng cho năm 2019. Nhưng bạn có thể xem xét để thêm một vài chiến lược vào kế hoạch cho năm mới của mình.

Nguồn: Whatcounts