email chúc Tết

Email chúc Tết có thể là cơ hội cuối cùng để tăng doanh số trong dịp cuối năm. Đây là thời điểm tuyệt vời để gửi email. Bởi mùa lễ là thời điểm vàng khi khách hàng có nhu cầu mua sắm cho bản thân, gia đình và cả công ty của họ nữa.

Tuy nhiên, email của bạn dễ bị mờ nhạt và quên lãng trong hộp thư inbox đầy các bức thư từ các nhãn hàng khác. Áp dụng 10 mẹo hay dưới đây ngay để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Email chúc Tết phải có mục tiêu cụ thể

Trong khi viết email chúc mừng năm mới, chúng ta thường quên mất mục tiêu chính của nó. Bạn có thể có các chủ đề khác nhau trong một email, nhưng nó chỉ có một mục tiêu – mục tiêu chuyển đổi mua hàng.

Bạn nên nhấn mạnh mục tiêu này và giữ các chủ đề khác thứ yếu. Có quá nhiều mục tiêu cũng như có nhiều lời gọi hành động sẽ dẫn đến ít chuyển đổi khách hàng hơn.

Email chúc Tết có nội dung thu hút

Nội dung tuyệt vời là chìa khóa để chuyển đổi cao hơn. Nội dung thư chúc Tết nên ngắn và có trọng điểm.

Đừng bao giờ viết một câu chuyện trong một email. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn dài, chỉ cần thêm một liên kết đọc thêm & điều hướng người đọc đến bài viết chi tiết trên trang web của bạn.

Trước khi viết nội dung email chúc Tết, bạn cần suy nghĩ về tiêu đề email trước. Nó cần phải ngắn gọn và hấp dẫn. Khi bạn đã viết một tiêu đề tuyệt vời và nội dung email hấp dẫn, việc chuyển đổi mua hàng tất sẽ hiệu quả.

Thiết kế email chúc Tết đầu năm

Đơn giản là lựa chọn tốt nhất

Một nội dung email tuyệt vời mà không có thiết kế thu hút thì thật là vô nghĩa. Cụ thể, thiết kế email thu hút không có nghĩa là một email có nhiều hình ảnh, bố cục đặc biệt, nhiều màu sắc, …

Tham khảo 10 nguyên tắc thiết kế email marketing chuyên nghiệp

Zetamail khuyên bạn, nó nên là một thiết kế đơn giản, đủ hấp dẫn và phải phù hợp với nội dung email của bạn. Cần lưu ý rằng các yêu cầu thiết kế email sẽ thay đổi dựa trên loại email bạn gửi đi.

Ví dụ:
  • Nếu bạn đang gửi email phát hành phần mềm mới, bạn sẽ cần gửi email HTML với một số ảnh chụp màn hình nhỏ, GIF động, nút kêu gọi hành động, …
  • Nhưng nếu bạn đang gửi email cập nhật phần mềm, có lẽ tốt hơn để gửi email HTML không có hình ảnh, nội dung được định dạng tốt và một nút kêu gọi hành động.
  • Nếu bạn đang gửi email để thông báo một thông tin cập nhật quan trọng về công ty của bạn, thì việc gửi email văn bản đơn giản có thể là lựa chọn phù hợp cho chiến dịch email marketing của bạn.

Email chúc Tết cần thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, email thường xuyên được mở trên thiết bị di động. Thị phần của các thiết bị di động đang tăng lên như một tên lửa. Hầu như mọi người đều có ít nhất một thiết bị di động thông minh kết nối chúng với internet và email của họ.

Do đó, Email của bạn phải thân thiện với thiết bị di động. Chiến lược này được gọi là Responsive Email, loại email có thể dễ dàng đọc được trên cả máy tính và thiết bị di động có màn hình nhỏ, chẳng hạn như iPhone.

Làm thế nào để tối ưu hóa Email marketing trên thiết bị di động

Vì vậy, việc làm cho email của bạn trở nên thân thiện với thiết bị di động, sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng.

Tên người gửi và địa chỉ gửi email chúc Tết khách hàng

Hãy luôn sử dụng cùng tên người gửi và địa chỉ email

Bạn có thể chọn tên người gửi và địa chỉ email khác nhau cho các loại email khác nhau, chẳng hạn như email thông báo phát hành sản phẩm, email tin tức công ty, email liên lạc, …

Tuy nhiên, hãy đảm bảo giữ tên và email nhất quán cho từng loại email. Vì tên người gửi và địa chỉ email là hai trong số các yếu tố quan trọng nhất quyết định email của bạn đi vào thư mục hộp thư đến hay thư rác.

Tên người gửi phải luôn có liên quan đến danh tính doanh nghiệp của bạn. Nếu người nhận không nhận ra bạn là ai, họ sẽ xóa email của bạn hoặc thậm chí tệ hơn, đánh dấu email của bạn là thư rác. Đừng quên rằng các dịch vụ email (Hotmail, Gmail, v.v.) ghi điểm danh tiếng của bạn dựa trên hành vi của người dùng của họ.

Vì vậy, nếu phần lớn các email của bạn đang bị xóa, lưu trữ mà không mở hoặc bị đánh dấu là spam, thì bạn có rất ít cơ hội truy cập vào hộp thư đến của người nhận khác.

Địa chỉ email người gửi là một vấn đề quan trọng khác.

Chúng tôi vẫn thấy rằng nhiều công ty thích sử dụng địa chỉ email của người gửi, chẳng hạn như Noreply @, … Chúng tôi không hiểu tại sao họ làm điều này. Bạn đang cố gắng giao tiếp với khách hàng của bạn; Rốt cuộc, đó là lý do tại sao bạn gửi email cho họ ngay từ đầu!

Vì vậy, vì bạn đang cố gắng liên lạc với họ, bạn nên mong họ trả lời. Và một email là cách dễ nhất để họ làm như vậy.

Chủ đề email

Chủ đề email càng ngắn thì càng tốt. Do đó, hãy giữ chủ đề email của bạn ngắn và phù hợp với nội dung của nó.

Tránh xa những từ chung chung dưới đây nếu bạn không muốn bị rơi vào hòm thư quảng cáo thay vì hòm thư chính, bao gồm:

  • Miễn phí
  • Nhận ngay
  • Tiết kiệm tiền
Lời khuyên từ Zetamail về chủ đề Email:
  • Trước khi viết nội dung email của bạn, tập trung vào chủ đề email. Hãy suy nghĩ xem chủ đề tốt nhất cho email của bạn là gì.
  • Điều quan trọng là giữ cho các chủ đề email ngắn, để có thể hiển thị tốt mà không bị cắt xén. Vì các thiết bị di động đa số có kích thước màn hình nhỏ.
  • Đừng thử đánh lừa người nhận với một tiêu đề không liên quan. Bởi các dịch vụ email và bộ lọc thư rác của nó có thể kiểm tra mức độ liên quan giữa chủ đề và nội dung email. Vì vậy, khi cố gắng làm điều này rất có thể bạn sẽ nhận về tỷ lệ mở thấp vì email rơi vào hòm thư Spam của Gmail.

Thời gian gửi email của bạn

Gửi đúng tin nhắn, đến đúng người, vào đúng thời điểm

Người nhận có rất nhiều email gửi đến mỗi ngày, nên đa số họ thường đọc lướt qua, nhìn vào tên/chủ đề để xem nó có quan trọng không. Nếu không, họ sẽ xóa nó. Thực tế, bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người nhận và khiến họ đọc email của bạn. Vì vậy, nếu người nhận nhận được email của bạn trong khoảng thời gian bận rộn, họ có thể sẽ bỏ qua email của bạn.

Vì vậy, hãy thực hiện một số thử nghiệm để lựa chọn ra thời điểm gửi email tốt nhất. Khám phá ngày và thời gian tốt nhất để gửi email của bạn để có thành tích mở email cao hơn.

Các nghiên cứu hàng đầu về thời điểm gửi email hiệu quả nhất

Ngày và thời gian tốt nhất khác nhau cho mỗi ngành công nghiệp. Tuy nhiên, theo phân tích của chúng tôi, thứ ba, thứ tư và thứ năm có tỷ lệ mở cao nhất. Vì vậy, hãy bắt đầu thử vào sáng thứ Tư, buổi trưa và buổi chiều.

Tần suất gửi email

Bất kể ngành của bạn là gì, nếu bạn:
  • Gửi quá nhiều email, bạn sẽ nhận được nhiều hơn hủy đăng ký và khiếu nại spam. Không cần điền vào hộp thư đến của người nhận bằng email của bạn. Nó sẽ không làm việc; do đó, gây ra một hiệu ứng tiêu cực.
  • Gửi rất ít email, có thể bạn sẽ chuyển đổi ít người nhận hơn. Là một tác dụng phụ bổ sung, bạn có nguy cơ họ quên thương hiệu của bạn. Do đó, họ có khả năng hủy đăng ký hoặc gửi khiếu nại về thư rác trong lần gửi email tiếp theo của bạn.

Bạn phải tìm tần suất gửi email phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Một lần nữa, điều này phụ thuộc vào ngành mà bạn tham gia.

Ví dụ:
  • nếu bạn là chủ sở hữu trang web giao dịch hàng ngày, việc gửi email mỗi tháng một lần là vô nghĩa. Bạn nên gửi email thông báo cho khách hàng của bạn về giao dịch mới mỗi ngày.
  • nếu bạn là chủ sở hữu công ty phần mềm, việc gửi email hàng ngày sẽ khiến người nhận nổi giận với bạn và hủy đăng ký email của bạn. Email hàng tuần hoặc hàng tháng sẽ hoạt động tốt hơn trong ngành này.

Nếu bạn chưa gửi bất kỳ email nào cho đến nay, bạn nên quyết định tần suất gửi email. Xem xét bắt đầu giao hàng hai tuần một lần; sau đó thử tăng tần số này. Nếu tỷ lệ hủy đăng ký và khiếu nại tăng, bạn nên thay đổi cho phù hợp.

Luôn ở chế độ kiểm tra A/B

Luôn có cách tốt hơn để chuyển đổi nhiều người mua hàng hơn. Để tìm ra cách tốt nhất, bạn phải luôn luôn thử nghiệm. Bạn nên sử dụng các cấu trúc khác nhau sau:

  • Chủ đề
  • Nội dung email
  • Nút kêu gọi hành động
  • Hình ảnh
  • Ngày & giờ gửi

Bước này cho phép bạn tìm hiểu những gì hoạt động và những gì không hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Các quy tắc hoạt động tốt cho các doanh nghiệp khác có thể không hoạt động tốt cho bạn. Do đó, hãy thực hiện các thử nghiệm với email marketing để khám phá email tạo chuyển đổi tốt hơn.

Không bao giờ đánh giá thấp email trả lời

Giúp người nhận của bạn liên lạc với bạn.

Bạn nên để người nhận có khả năng trả lời lại cho bạn bằng cách nhấp vào nút phản hồi trong email. Điều này đem lại hai lợi thế quan trọng:

  • Bạn sẽ bắt đầu liên lạc với khách hàng, điều này thật tuyệt vời
  • Khi họ trả lời lại cho bạn, điểm uy tín của địa chỉ gửi sẽ tăng lên và bạn sẽ có cơ hội cao hơn để gửi nhiều email đến hộp thư đến.
Vì vậy, hãy để họ giao tiếp với bạn.

Kết lại

Đây là 10 thủ thuật hàng đầu sẽ giúp bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trong các chiến dịch email chúc Tết. Không bao giờ đánh giá thấp những gì bạn có thể làm với email năm mới và các cơ hội tồn tại để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Luôn thử những điều mới, so sánh kết quả với các email đã gửi trước đó và cải thiện email của bạn. Trong một khoảng thời gian rất ngắn, bạn sẽ nhận thấy rằng email của bạn đang chuyển đổi nhiều hơn.