Thống kê tỷ lệ nhấp email marketing có thể bạn chưa biết - Zetamail Blog

Thống kê tỷ lệ nhấp email marketing có thể bạn chưa biết

tỷ lệ nhấp email

CTOR (Click-through-open-rate) – tỷ lệ nhấp/mở là yếu tố quan trọng nhất, đánh giá hiệu quả chiến dịch email marketing. Hầu hết các nhà tiếp thị email đều biết về tỷ lệ mở, và tỷ lệ nhấp, nhưng lại ít quan tâm tới tỷ lệ nhấp/mở.

Trong bài đăng này, Zetamail xin chia sẻ một số thống kê email marketing quan trọng (bao gồm CTOR) và ý nghĩa của chúng đối với chiến dịch email marketing của bạn.

Số liệu thống kê kết quả chiến dịch email marketing

Trước khi chúng ta tìm hiểu về CTOR, cùng điểm qua một số KPI email marketing phổ biến nhất.

Thống kê các thông số tỷ lệ nhấp email/ tỷ lệ mở email & tỷ lệ nhấp/mở

Tỷ lệ mở email

Tỷ lệ mở email là tỷ lệ phần trăm của những người đã mở một chiến dịch email. Nếu bạn gửi thư đến danh sách 750 người và 180 người trong số họ đã mở, tỷ lệ mở của bạn sẽ là 24%: mức trung bình tốt.

Tất nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mở của bạn, nhưng tỷ lệ mở tốt thường nằm trong khoảng 20 – 40%.

Tỷ lệ nhấp

Tỷ nhấp là tỷ lệ phần trăm của những người đã nhấp vào liên kết hoặc bất kỳ hình ảnh chứa liên kết nào trong email. Ví dụ: nếu bạn có danh sách 750 người và 100 lần nhấp vào một liên kết, bạn có khoảng 14% tỷ lệ nhấp.

Giống như tỷ lệ mở, con số này sẽ phụ thuộc vào số lượng liên kết bạn đưa vào email của bạn và mức độ hấp dẫn của nội dung email.

CTOR (tỷ lệ nhấp/mở email) là gì?

Tỷ lệ nhấp/ mở (CTOR) không thực sự quen thuộc đối với các nhà tiếp thị. Số liệu này được tính bằng số lần nhấp duy nhất chia cho số lần mở duy nhất.

Ví dụ: 100 lần nhấp / 180 mở (nhân với 100 cho phần trăm) = 55%.

Như với tất cả các số liệu email khác, CTOR dao động dựa trên mức độ tuyệt vời của nội dung email. Nếu các liên kết, bố cục và nội dung tổng thể của bạn thú vị, thì độc giả của bạn sẽ muốn nhấp link để tìm hiểu thêm.

Chỉ số CTOR tốt sẽ nằm trong khoảng từ 20 – 30%. Tuy nhiên, con số này được lấy trung bình của các ngành công nghiệp khác nhau. Hơn nữa, còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, bao gồm: kích thước danh sách, mức độ tương tác, …

Vì vậy, mỗi nhà tiếp thị email có cho riêng mình chỉ số CTOR khác nhau. Việc tự tính CTOR trung bình của riêng bạn và thường xuyên chỉnh sửa nội dung sẽ giúp cải thiện hiệu quả chiến dịch tiếp thị email.

Mẹo tăng tỷ lệ nhấp email marketing hiệu quả

Sau khi tìm hiểu về tỷ lệ nhấp/mở, cùng thảo luận về một số mẹo để làm cho email của bạn hấp dẫn hơn.

Viết nội dung dễ nắm bắt

Mọi người đều bận rộn, có nghĩa là hầu hết người đăng ký sẽ không có thời gian để đọc mọi thứ trong email của bạn. Vì vậy, hãy giúp họ tiết kiệm thời gian đọc với một email được trình bày rõ ý, dễ dàng nắm bắt các điểm chính, với một vài mẹo dưới đây:

  • Phần thông tin quan trọng được nhắc tới đầu tiên
  • Bổ sung hình ảnh minh họa
  • Giữ nội dung ngắn gọn và đính kèm liên kết đọc thêm.

Bạn có thể thấy Target thực hiện điều này trong email bên dưới:

Lưu ý cách Target bắt đầu với thông tin bán hàng và mã khuyến mãi, sau đó bổ sung bằng hình ảnh và liên kết rất dễ nắm bắt.

Sử dụng nội dung cá nhân hóa

Nội dung càng được người đọc quan tâm, họ càng có nhiều khả năng nhấp qua. Do đó, email nên được cá nhân hóa dựa trên nhân khẩu học, dữ liệu và tùy chọn email.

Sử dụng những gì bạn biết về người nhận để lựa chọn nội dung phù hợp với sở thích của họ. Một số phần bạn có thể cá nhân hóa gồm có:

  • Tên
  • Hình ảnh
  • Nút kêu gọi hành động

Xem xét mức độ cá nhân hóa được sử dụng bởi 1800 Pet Medge trong nội dung email của họ. Dòng chủ đề không chỉ sử dụng tên thú cưng và ngày đăng ký, mà còn được viết như cuộc trò chuyện thân thiện.

Email sau đó gợi ý về một loại thuốc thú cưng được đặt hàng trong quá khứ. Chi tiết nhỏ này cá nhân hóa email cho người đọc và khuyến khích họ mua lại.

Thiết kế chuyển đổi

Nếu bạn muốn tạo ra email hiệu quả và thuyết phục người đọc nhấp, hãy ghi nhớ một số mẹo thiết kế email marketing dưới đây:

  • Hình ảnh – Sử dụng những hình ảnh tốt nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mọi người trả lời nội dung hấp dẫn trực quan và email cũng không ngoại lệ.
  • Bố cục email – Bố cục tốt có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn. Bố cục email của bạn nên nhấn mạnh cách sản phẩm có thể cải thiện trải nghiệm của độc giả.
  • Làm cho nó dễ bấm – Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng hãy đảm bảo email của bạn có đủ các liên kết để khiến người đọc của bạn thực sự nhấp vào. Sử dụng lời kêu gọi hành động thông minh, dễ nhận biết để hướng dẫn người đọc của bạn.

Mr.Delivery có hình ảnh đẹp, bố cục ngắn gọn và thông minh, và CTA đậm và dễ bấm.

Kết thúc

Những số liệu thống kê chiến dịch Email Marketing là kim chỉ nam giúp đảm bảo việc tiếp thị qua email của bạn đang đi đúng hướng.

Hãy sử dụng báo cáo thống kê để để tìm hiểu phương pháp nào đang hoạt động tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị email của bạn. Và hãy nhớ rằng, email và người đăng ký của bạn luôn thay đổi, vì vậy hãy tiếp tục điều chỉnh và theo dõi các chiến dịch.