Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng

Những email tiếp thị thường xuyên gửi đến toàn bộ danh sách người đăng ký vẫn chưa phải là chiến lược hiệu quả nhất. Bởi vì, lĩnh vực du lịch mang tính cá nhân rất cao do mỗi người có cách tổ chức kỳ nghỉ của riêng họ. Vậy nên, việc cá nhân hóa email là rất quan trọng, giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng và xây dựng lòng trung thành của họ với thương hiệu. Có vẻ như công việc thực sự khó khăn, phải không? Đừng lo lắng, Email tự động hóa là sẽ cho phép bạn liên hệ với khách hàng vào đúng thời điểm, đúng nội dung mà bạn mong muốn. Còn bây giờ thì cùng Zetamail phát triển kịch bản Email marketing du lịch xuyên suốt vòng đời khách hàng nhé.

EMAIL MARKETING DU LỊCH CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG?

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Vòng đời khách hàng & Email Marketing cho ngành du lịch

Trên đây là “vòng đời” của khách hàng khi đến với dịch vụ của bạn mà Email marketing du lịch cần được điều chỉnh đề phù hợp. Và điều bạn cần làm là dẫn dắt và đồng hành với khách hàng của mình đi qua từng giai đoạn. Và sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể làm vòng đời này tiếp diễn, nói theo cách khác, khách hàng sẽ gắn bó với bạn lâu dài. 

Thật may mắn khi các phần mềm Email Marketing cho phép bạn lên lịch gửi Email tự động, theo kịch bản có sẵn. Hệ thống các email này sẽ giúp dẫn dắt khách hàng từ những bước đầu tiên khi mới biết đến dịch vụ của bạn, cho tới khi họ mua hàng và dẫn trở thành khách hàng trung thành. Và tất nhiên, nó hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần chờ đợi kết quả thống kê và điều chỉnh kịch bản để chiến dịch trở nên hiệu quả hơn mà thôi. Còn bây giờ, cùng khám phá chuỗi Email hiệu quả để dẫn dắt khách hàng của bạn nhé!

Đọc thêm: 5 tips để xây dựng Email Marketing tự động hiệu quả

Lập kế hoạch gửi Email Marketing tự động, dễ hay khó?

KỊCH BẢN EMAIL MARKETING DU LỊCH HOÀN HẢO CHO VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG

WELCOME PROGRAMS – CHƯƠNG TRÌNH CHÀO MỪNG

Chuỗi email chào mừng sẽ mang đến cho bạn cơ hội chào đón khách hàng khi họ đăng ký hoặc sử dụng dịch vụ. Nhân đây, đừng quên cung cấp cho họ một số thông tin giá trị để tận dụng tối đa dịch vụ của bạn. Đặc biệt, hãy xác nhận với khách hàng về phương thức giao tiếp mà họ mong muốn, bằng cách đưa ra các tùy chọn khác nhau. Từ đó, bạn sẽ biết được cách hiệu quả nhất để thu hút họ.

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email chào mừng

Trong ví dụ này, email chào mừng của Airbnb rất rõ ràng và súc tích. Với thiết kế đơn giản và đề cập thẳng vào vấn đề, khách hàng dễ dàng nắm bắt được giá trị mà dịch vụ mang đến. Bên cạnh đó, Call-To-Action bắt mắt sẽ thu hút người dùng mới click vào để bắt đầu sử dụng nền tảng dịch vụ của doanh nghiệp này.

BIRTHDAYS & ANNIVERSARIES – EMAIL CHÚC MỪNG SINH NHẬT & NGÀY KỶ NIỆM

Ai chẳng muốn ăn mừng sinh nhật của họ ở đâu đó lung linh, huyền diệu? Vậy nên, việc gửi đến khách hàng của bạn một lời “Chúc mừng sinh nhật” kèm theo voucher giảm giá vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc mã khuyến mại cho một chuyến đi là ý tưởng rất hay.

Những khách hàng trung thành đều đã cùng bạn đi một chặng đường khá dài. Vậy thì tại sao không sử dụng dữ liệu có sẵn để tạo nên những dịp lễ kỷ niệm, như “1” năm đồng hành cùng nhau chẳng hạn? Bạn có thể gửi đi một ưu đãi độc quyền để “trao thưởng” cho sự trung thành của họ.

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email chúc mừng sinh nhật khách hàng của JetBlue

Thật không có ý tưởng nào tuyệt hơn email kỷ niệm của JetBlue. Cách tiếp cận vui nhộn, thân thiện và hơi táo bạo này cho khách hàng biết rằng họ được đánh giá cao và khuyến khích họ trung thành với thương hiệu.

NURTURING EMAILS – EMAIL NUÔI DƯỠNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Đã bao nhiêu lần bạn lướt qua các chuyến bay hoặc chỗ ở, chỉ để kiểm tra giá? Ngay cả khi khách hàng của bạn chưa sẵn sàng đặt chuyến đi của họ tại thời điểm đó, họ vẫn không hoàn toàn quên nó. Vì vậy, hãy nhắc họ về những tìm kiếm cũ và cám dỗ họ bằng một số hình ảnh đẹp để khi sẵn sàng đặt vé, họ sẽ quay lại với bạn. Bạn thậm chí có thể thêm một số nội dung có giá trị, như hướng dẫn về điểm đến hoặc gợi ý những lựa chọn giải trí hàng đầu, … để tạo sự an tâm cho họ.
Ngoài ra, bạn có thể gửi cho họ một số đề xuất tương tự dựa trên các tìm kiếm trước đó hoặc lịch sử đặt trước của họ. Nếu một người dùng đã tìm kiếm các điểm đến cho mùa đông, tại sao không gợi ý thêm những lựa chọn tuyệt vời khác mà họ có thể chưa từng nghĩ đến? Và biết đâu, một địa điểm tuyệt vời bất chợt kích thích họ đặt chuyến.

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của Expedia

Expedia khuyến khích khách hàng tìm kiếm các chuyến bay đến Paris bằng email tuyệt vời này với hình ảnh, nội dung hấp dẫn và Call-To-Action mạnh mẽ.

ABANDONED BOOKING – NHẮC NHỞ GIỎ HÀNG BỎ QUÊN

Đôi khi bạn sắp hoàn thành thủ tục đặt phòng của bạn, nhưng một điều gì đó ngăn trở. Có lẽ đó là việc bạn không có thẻ ngân hàng của bạn, hoặc bạn đắn đo vì mức giá đắt đỏ, hay lựa chọn này không phù hợp với cả nhóm bạn của mình, … Vậy thì tại sao bạn không gửi email nhắc nhở về việc này và tạo một liên kết để giúp họ tiếp tục hoàn tất đơn đặt. Bạn cũng có thể “cám dỗ” họ với mức khuyến mại đặc biệt, trong trường hợp khách hàng có băn khoăn về mức giá.

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email nhắc nhở giỏ hàng bỏ quên của Norwegian.com

Email đơn giản của Norwegian nhắc nhở người dùng về việc chưa hoàn tất việc đặt chỗ và khuyến khích họ hành động bằng cách cho họ biết chuyến bay sắp hết chỗ và tăng giá vé đang tăng dần. Và mục Call-To-Action sẽ cho phép khách hàng quay trở lại giai đoạn đặt phòng và hoàn tất việc đăng ký chuyến đi mà họ mong muốn.

POST-BOOKING – EMAIL CHĂM SÓC SAU BÁN HÀNG

Có lẽ, tất cả chúng ta đều đã từng nhận email xác nhận sau khi đặt chuyến đi và đều từng mở chúng. Khác với ngành công nghiệp khác, đặt xong một chuyến đi không có nghĩa là kết thúc mối quan hệ của bạn với một khách hàng. Trên thực tế, khoảng thời gian giữa đặt phòng và chuyến đi thực tế có thể kéo dài hàng tháng. Vậy thì, hãy nhân cơ hội này tiếp tục giao tiếp và duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích và các dịch vụ bổ sung mà họ có thể quan tâm.

Bạn có thể tùy chọn số lượng email gửi đi, nhưng bạn nên gửi những email này trước chuyến đi của họ từ một đến hai tuần. Trong thư, hãy cung cấp cho họ chi tiết đặt phòng của họ một lần nữa cùng với những gợi ý về dịch vụ đi kèm hoặc dịch vụ liên quan (như chuyển đổi chuyến đi, vé đến các điểm tham quan, …).

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email cám ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ của EasyJet

Email nhắc nhở của Easyjet cung cấp cho người dùng thông tin cần thiết và các bước cần hoàn thành trước khi khởi hành. Khi đó, họ cũng sử dụng cơ hội này để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ thay thế.

PRICE/ AVAILABILITY ALERTS – EMAIL CẢNH BÁO 

Chúng ta đều biết có rất nhiều sự thay đổi về giá cả và dịch vụ đối với ngành du lịch. Một số khách hàng thậm chí đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để có được chuyến đi hoàn hảo với mức giá rẻ nhất. Vậy thì, hãy gửi cho họ cảnh báo về việc chuyến đi họ quan tâm sắp hết chỗ trống và giá vé ngày một tăng, khiến họ phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Hoặc nếu lựa chọn trước đó của họ không khả dụng, tại sao không đề xuất cho họ lựa chọn thay thế?

Tuy nhiên, quá nhiều email cảnh báo như vậy có thể làm khách hàng thấy phiền, khiến hiệu ứng trên đây biến mất. Tốt nhất, bạn nên xác định loại cảnh báo mà khách hàng của bạn thực sự muốn đọc.

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email thông báo giảm giá bất ngờ của Skyscanner

Thông báo giá của Skyscanner rất đơn giản và dễ hiểu, nhưng vẫn đầy đủ đường link đến một số ưu đãi và dịch vụ khác của họ. Để cảnh báo này không làm người nhận khó chịu,  nút hủy đăng ký nhận email được hiển thị rất rõ ràng trong email.

THANK YOU EMAIL – EMAIL CÁM ƠN

Khi người dùng đã hoàn thành chuyến đi của họ, hãy cảm ơn họ vì đã sử dụng dịch vụ của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để nhận lại phản hồi và nhận xét từ khách hàng. Đồng thời, bạn cũng có thể gợi ý khách hàng chia sẻ hình ảnh hoặc nội dung trong chuyến đi trên mạng xã hội – vì đó là loại quảng cáo tốt nhất cho dịch vụ của bạn.

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Volks Hotel cám ơn, thu hồi đánh giá và gửi tặng giảm giá qua email

Volks Hotel sử dụng email cảm ơn để thu hồi đánh giá từ khách hàng. Thêm vào đó, họ còn gửi tặng mã giảm giá cho các lần đặt phòng trong tương lai và khuyến khích khách hàng quay trở lại.

FEEDBACK EMAILS – EMAIL XIN ĐÁNH GIÁ

Mặc dù không phải khách du lịch nào cũng để lại nhận xét và đánh giá, nhưng mọi người vẫn có thói quen xếp hạng dịch vụ dựa trên ý kiến ​​của người dùng. Vậy thì, hãy khảo sát nhanh mức độ hài lòng của khách hàng qua email, để họ có thể xếp hạng trải nghiệm kỳ nghỉ chỉ trong vài cú nhấp chuột.

 

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email xin đánh giá từ Booking.com

Booking.com biết rằng du khách trên khắp thế giới đã đọc những nhận xét về khách sạn của họ trước khi đặt phòng. Đó là lý do tại sao họ cố gắng thu thập đánh giá từ khách hàng với mẫu email rất đơn giản như trên đây.

VIP/LOYALTY PROGRAM – CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Các hãng hàng không và khách sạn có lẽ đã quá quen thuộc với những chương trình dành cho khách hàng trung thành để thu hút họ trở lại. Bạn có thể gửi email cho các thành viên biết số điểm họ đã tích được sau một quá trình sử dụng dịch vụ, cung cấp chương trình khuyến mãi để giữ chân họ và đảm bảo họ nhớ công ty của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đưa ra các ưu đãi cho khách hàng đặt phòng lần thứ 10 hay 15 để khuyến khích họ quay trở lại.

Kịch bản Email Marketing du lịch hoàn hảo cho vòng đời khách hàng
Email tri ân khách hàng và duy trì lòng trung thành với hãng AirAsia

Trong Email trên đây, AirAsia khuyến khích khách du lịch thường xuyên đổi điểm lấy ưu đãi hoặc nhận thêm điểm thưởng để làm cho họ cảm thấy đặc biệt và tăng lòng trung thành với công ty.

Đọc thêm: Bí kíp Email Marketing lôi kéo khách hàng ít tương tác

8 từ có thể tăng tương tác trong email kế tiếp của bạn

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế những Email chuyên nghiệp như trên bằng tính năng kéo – thả. Còn chần chờ gì mà không áp dụng những Email Marketing du lịch này vào chiến dịch của riêng bạn.

Comments are closed.