email marketing bất động sản-01

<span style=”font-weight: 400;”>Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản, thì nhiều khả năng là bạn đã từng nghe về việc các email marketing bất động sản đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực này.

Thông qua việc cung cấp các thông tin mà họ muốn, cần hoặc quan tâm đến, bạn có thể giữ vị trí “top of mind” trong tâm trí khách hàng, thu hút các khách hàng mục tiêu và làm bản thân nổi bật hơn so với các đối thủ, đem lại một mức lợi nhuận khả quan cho doanh nghiệp.

Nhưng làm thế nào để gửi đi các nội dung email marketing bất động sản thu hút và hiệu quả? Bài viết này của Zetamail sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

email marketing bất động sản-01

 

Email marketing bất động sản có còn hiệu quả trong năm 2022 không?

Nhiều người nghĩ rằng email là một công cụ lỗi thời khi được đặt lên bàn cân với các công cụ marketing khác, điển hình như mạng xã hội. Tuy nhiên, số liệu thực tế cho thấy email marketing có thể đem lại 4200% ROI, đồng nghĩa với việc, cứ 1 đô được chi cho các chiến dịch email marketing, doanh nghiệp có thể thu lại được tới 42 đô!

Một khảo sát gần đây của TheClose cũng chỉ ra rằng hơn 66% người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản muốn thông qua các chiến dịch email marketing để cải thiện quan hệ với khách hàng. 

email marketing bất động sản-02

 

Cách gửi email marketing bất động sản trong năm 2022

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu của bạn trước khi viết email marketing bất động sản

Hiện nay, lĩnh vực bất động sản có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, từ các tập đoàn lớn cho tới các công ty nhỏ hơn. Vì vậy mà bạn nên xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình, các điểm bán hàng độc nhất của doanh nghiệp và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra các email marketing bất động sản có tính cá nhân hóa cao, nhắm vào từng nhóm khách hàng khác nhau trong khi vẫn thỏa mãn nhu cầu của họ.

Sau đó, bạn nên phân nhóm khách hàng theo sở thích, nhu cầu, mong muốn,… càng chi tiết càng tốt. Ví dụ, một doanh nghiệp chuyên bán các căn hộ dành cho các gia đình nhỏ sẽ thu hút các kiểu khách hàng:

        Những gia đình đang có nhu cầu/muốn mua một căn nhà mới

        Gia đình có nhu cầu bán ngôi nhà của họ

        Các cha mẹ đang có nhu cầu tìm nhà cho con

email marketing bất động sản-03

 

Tạo ra “bản đồ” ghi lại hành trình mua hàng của khách hàng

Để vẽ ra một hành trình mua hàng hoàn chỉnh của khách hàng, bạn nên hỏi họ các câu hỏi sau:

        Bạn biết đến chúng tôi qua các phương tiện nào?

        Điều gì khiến bạn hứng thú với dịch vụ của chúng tôi?

        Bạn đang có nhu cầu mua nhà, bán nhà hay đang nghiên cứu thêm thông tin?

Cùng với nhiều câu hỏi khác nữa…

Càng có một hành trình mua hàng chi tiết, kế hoạch của bạn càng được hoàn chỉnh và chi tiết với thời gian, nội dung, thời điểm gửi hợp ý. Ở khoảng thời gian đầu tiên tiếp xúc, thay vì gửi thông tin về các căn nhà đang được rao bán, bạn nên gửi các thông tin có ích cho khách hàng dựa trên hành trình mua hàng của họ.

email marketing bất động sản-04

 

Sử dụng CTA hợp lý trong email marketing bất động sản của bạn

Email marketing chỉ có thể đạt được hiệu quả tốt nhất khi chúng chứa các CTA (nút kêu gọi hành động) hiệu quả. Các CTA này cần phải có khả năng thôi thúc người đọc thực hiện một hành động nhất định.

CTA của bạn không nhất thiết phải kêu gọi khách hàng mua hàng. Tùy vào mục đích chính của email mà bạn nên sử dụng các CTA trong email marketing bất động sản sao cho hợp lý với nội dung, cũng đừng quên việc làm cho chúng trông thật nổi bật nhé!

email marketing bất động sản-05

 

Hãy cung cấp thông tin có ích cho khách hàng

Các email thường có tỷ lệ mở và tương tác cao nhất khi nội dung của chúng tập trung vào nhu cầu và sở thích của khách hàng. Có nghĩa là, bạn nên cung cấp các thông tin có ích nhất cho khách hàng vào các thời điểm khác nhau, cũng như đa dạng hóa nội dung để tránh trường hợp họ cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú với dịch vụ của bạn.

Một số dạng thông tin có ích mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng:

        Infographics

        Các nghiên cứu về thị trường

        Đường link tới các bài báo về thị trường bất động sản trong nước

        Các lời khuyên để cải thiện ngôi nhà của khách hàng

        Lời mời đi thăm một ngôi nhà đang được rao bán

SEO bđs 2022-06

 

Gửi các email marketing bất động sản có chứa đánh giá của khách hàng

80% người tiêu dùng tin vào các đánh giá trên mạng nhiều như là đánh giá từ bạn bè và gia đình. Vậy nên hãy đưa các đánh giá này vào trong email marketing bất động sản của bạn. Khi khách hàng thấy doanh nghiệp bạn được đánh giá tích cực, rất có thể họ sẽ thực hiện hành động mua hàng mà bấy lâu nay còn đang chần chừ!

SEO bđs 2022-07

 

Email là một trong những công cụ marketing hiệu quả và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp. Nhờ khả năng tăng mức độ nhận diện và thu hút, nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng, chúng đã trở nên “bất khả chiến bại” và được nhiều nhà môi giới bất động sản tin dùng. Nếu bạn có nhu cầu triển khai các chiến dịch email marketing hiệu quả trong lĩnh vực này, hãy sử dụng Zetamail để được hỗ trợ xuyên suốt quá trình sử dụng nhé.