cải thiện tỷ lệ mở email-01

<span style=”font-weight: 400;”>Để phát huy hết tiềm năng của danh sách email mà bạn đã thu thập được, trước hết bạn cần cải thiện tỷ lệ mở email.

Theo như các nghiên cứu gần đây, tỷ lệ mở email trung bình rơi vào khoảng 21,3%. Điều này có nghĩa là có tới 8 trong 10 email gửi đi sẽ không bao giờ được mở bởi người đọc. Đó là một sự thật đáng buồn, nhưng bạn có thể cải thiện chúng với theo những cách được đề cập trong bài viết này!

 

cải thiện tỷ lệ mở email-01

Tại sao cần cải thiện tỷ lệ mở email?

Nếu 1000 người đăng ký nhận thư của bạn với tỷ lệ mở là 10% và tỷ lệ nhấp chuột là 2%, thì cứ mỗi lần bạn thực hiện các chiến dịch email marketing, chỉ có 100 người sẽ mở chúng. Trong đó, chỉ có 2 người sẽ click vào đường link trong email. 

Tuy nhiên, nếu bạn có thể cải thiện tỷ lệ mở email tới 20%, thì các con số sẽ tăng lên đáng kể. Với tỷ lệ mở 20%, vẫn trong 1000 người đăng ký nhận thư ấy, sẽ có tới 200 người mở email và 4 người sẽ click vào đường link dẫn tới website của bạn.

cải thiện tỷ lệ mở email-02

6 cách cải thiện tỷ lệ mở email

Tối ưu các tiêu đề để cải thiện tỷ lệ mở email

Dòng tiêu đề chính là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi nhận được email của bạn. Vì vậy, phải chắc chắn rằng dòng tiêu đề của bạn đủ cuốn hút, thú vị để lôi kéo khách hàng mở email và đọc chúng.

Một số cách để cải thiện tỷ lệ mở email:

        Viết các tiêu đề ngắn gọn

        Không viết hoa toàn bộ chữ cái hoặc dấu chấm than

        Sử dụng một giọng văn thân thiện

        Tóm gọn nội dung, đề cập đến các điểm đắt giá nhất trong email

cải thiện tỷ lệ mở email-03

Tránh các bộ lọc spam

Các lý do quan trọng nhất khiến email vào spam là:

        Dòng tiêu đề: Sử dụng các ký tự đặc biệt, dấu chấm than

        Email của bạn bị đánh spam bởi người nhận

        Đặt quá nhiều link trong email

        Tỷ lệ mở quá thấp

        Nội dung email không tuân theo đạo luật CAN-SPAM

Hãy tránh các vấn đề này để cải thiện tỷ lệ mở email của bạn, tránh việc chúng bị gửi thẳng vào hòm thư spam và không đến được tay khách hàng.

cải thiện tỷ lệ mở email-04

 

Cải thiện tỷ lệ mở email bằng cách lựa chọn thời gian gửi tối ưu

Thời gian gửi email tối ưu nhất thường dựa vào tệp khách hàng và dạng email bạn muốn gửi đi. Một số chuyên gia khuyến khích gửi email vào buổi sáng, trong khi một số khác cảm thấy gửi vào buổi chiều muộn sẽ hiệu quả hơn, do khi đó inbox của khách hàng sẽ bớt bận rộn hơn.

Cách tốt nhất để xác định điều này là thực hiện các Thử nghiệm A/B. Sau khi gửi một vài chiến dịch, bạn hãy phân tích các số liệu, đặc biệt là khoảng thời gian mà khách hàng mở email nhiều nhất để cải thiện tỷ lệ mở email.

cải thiện tỷ lệ mở email-05

Kiểm tra & cá nhân hóa email khi gửi đến người nhận

Hãy kiểm tra toàn bộ chiến dịch email trước khi gửi. Chúng nên chứa các thông tin cơ bản, đặc biệt là tên của người gửi email để khiến khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với doanh nghiệp. Thêm vào đó, chỉ sử dụng tên của nhãn hàng khi gửi email sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy xa cách.

Điều thứ 2 bạn nên lưu ý tới chính là tên của người nhận. Không chỉ giúp cá nhân hóa email, sử dụng tên của người nhận thay vì một danh từ chung như “quý khách” sẽ giúp bạn tránh các bộ lọc spam hiệu quả.

cttlmemail-06

 

Tăng chất lượng nội dung để cải thiện tỷ lệ mở email

Nhiều người thường bật chế độ gửi email tự động mỗi khi họ đăng một bài đăng mới trên blog hoặc website. Tuy điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian đáng kể, nó không thật sự được tối ưu về mặt nội dung và có thể khiến cho khách hàng thấy không được trân trọng.

Thay vì vậy, bạn hãy tạo nội dung cho từng chiến dịch, cá nhân hóa chúng theo sở thích, độ tuổi,… của khách hàng để biến các email trở nên thú vị, chứa nhiều thông tin có ích cho người đọc.

cttlmemail-07

 

Hãy chắc chắn rằng email của bạn có thể mở bằng điện thoại

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ trong các năm trở lại đây, càng ngày càng có nhiều người đọc email qua điện thoại. Do vậy, nếu bạn không tối ưu email để hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau, bạn sẽ mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong danh sách email.

Theo như thống kê từ IBM, 67% email được mở trên di động. Dưới đây là các cách để bạn có thể thu hút những người sử dụng di động này:

        Viết một dòng tóm tắt nội dung email ngắn gọn dưới dòng tiêu đề, hãy sử dụng các độ dài khác nhau cho các nền tảng (điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính)

        Sử dụng định dạng đơn giản, dưới 600px

        Dùng các phông chữ lớn cho email, tránh sử dụng các phông chữ nhỏ do chúng rất khó để đọc trên điện thoại

        Giảm thời gian tải ảnh bằng cách dùng các hình ảnh có dung lượng dưới 100px

cttlmemail-08

 

Các cách này có thể giúp chiến dịch của bạn có được tỷ lệ mở email tốt hơn, tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa thấy sự cải thiện rõ rệt thì hãy sử dụng Zetamail – Phần mềm và dịch vụ email marketing hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp. Với tỷ lệ chuyển đổi cao cùng đội ngũ tư vấn, hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng, các chiến dịch email của bạn sẽ được thực hiện một cách trơn tru mà không tốn nhiều nhân lực.