Tiềm năng của email marketing-01

<span style=”font-weight: 400;”>Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tiềm năng của email marketing có còn được như trước không? Thực tế, email marketing vẫn giữ một vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt đối với B2B hay các dịch vụ/sản phẩm có giá trị lớn thì email còn đóng vai trò không thể thay thế. Hãy xem qua một số dữ liệu mà Zetamail đã tổng hợp được:

        Có tới 4 tỷ người sử dụng email hàng ngày. Con số này được dự kiến sẽ tăng lên tới 4,6 tỷ người vào năm 2025 (Statista, 2021)

        Mỗi ngày, có hơn 306 được gửi và nhận (Statista, 2021)

        37% doanh nghiệp đang gia tăng ngân sách dành cho email marketing của họ, ngược lại, chỉ 1,3% có xu hướng cắt giảm (Litmus, 2021)

        50% khách mua hàng từ email marketing ít nhất 1 lần/tháng (Salecycle, 2022)

Tiềm năng của email marketing-01

Tiềm năng của email marketing là gì?

Trong vòng 10 năm liên tiếp, email marketing đã tạo ra chỉ số ROI lớn nhất cho doanh nghiệp. Với mỗi 1$ đầu tư vào email marketing, doanh nghiệp sẽ nhận lại được 38$ và tùy theo từng lĩnh vực mà chỉ số ROI này còn có thể trở nên cao hơn nữa! Do vậy, tiềm năng của email marketing không chỉ dừng lại ở quảng bá sản phẩm, chúng còn có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng khách hàng, xây dựng các mối quan hệ bền chặt, có ý nghĩa với khách hàng của mình.

Tiềm năng của email marketing-02

 

4 lý do doanh nghiệp nên sử dụng email marketing

Email marketing có tỷ lệ tiếp cận cao

Với sự phát triển bùng nổ của Facebook và Tiktok, thật dễ để tin rằng cách tối ưu nhất để tiếp cận số đông là thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, số người sử dụng email thậm chí còn ấn tượng hơn, với hơn 4 tỷ người sử dụng email làm phương tiện liên lạc trong năm 2021.

Điều này là do ai cũng cần có ít nhất 1 tài khoản email để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Khi bạn đăng ký tài khoản của một website hay mạng xã hội bất kỳ, bạn đều cần đăng ký hoặc xác nhận thông qua email. Khi bạn có thông báo từ những website này, bạn cũng sẽ nhận được chúng thông qua email.  

Với số lượng tài khoản gấp 3 lần Facebook & Twitter cộng lại, tiềm năng của email marketing là gần như vô hạn. Gần như bất kỳ ai có kết nối Internet đều sẽ có ít nhất một tài khoản email cá nhân. Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng các mối quan hệ với khách hàng của mình, không có công cụ nào hữu hiệu hơn email marketing.

Tiềm năng của email marketing-03

 

Email marketing có tiềm năng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi

Trung bình, tỷ lệ CTR của một chiến dịch email marketing rơi vào khoảng 3%, trong khi đó tỷ lệ CTR trung bình của 1 bài post Facebook chỉ có khoảng 0,5%. Cùng một nội dung, nhưng người đọc có xu hướng click vào website của bạn qua email cao hơn hẳn so với thông qua Facebook.

Thêm vào đó, theo như khảo sát của Monetate, 4,24% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông qua email marketing so với 2,49% mua hàng thông qua các công cụ tìm kiếm và 0,59% thông qua mạng xã hội.

Tại sao tiềm năng của email marketing lại lớn hơn so với mạng xã hội? Điều này là do khách hàng của bạn muốn một trải nghiệm cá nhân hóa và email có thể làm điều này tốt hơn hẳn so với mạng xã hội.

 

Tiềm năng của email marketing-05

 

Email marketing có tiềm năng giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện

Mức độ nhận diện thương hiệu là rất quan trọng đối với doanh nghiệp dù là lớn hay nhỏ. Độ nhận diện thương hiệu càng cao, khách hàng càng tin tưởng và chọn bạn thay vì đối thủ.

Vậy làm thế nào mà email có thể giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu? Có một số cách mà bạn có thể áp dụng để thu hút sự chú ý của người đọc, bạn có thể gửi cho họ các thông tin về:

        Thông tin về thị trường

        Các lời khuyên của chuyên gia

        Những bài viết hấp dẫn trên blog

Các nội dung này nên gợi nhắc về lĩnh vực bạn kinh doanh. Tuy nhiên, không nói trực tiếp về sản phẩm hay nhãn hàng. Đây là cách để giúp khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm tới họ mà không phải chỉ chăm chăm vào túi tiền của họ. Sau khi đã xây dựng được niềm tin với khách hàng, bạn có thể gửi các email về sản phẩm để họ luôn nhớ đến bạn khi có nhu cầu.

 

Tiềm năng của email marketing-05

 

Email là công cụ hoàn hảo cho các nội dung được cá nhân hóa

Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng mua hàng của bạn. Thông thường, họ sẽ nằm ở các điểm khác nhau trên phễu bán hàng, một số thì trong giai đoạn căn nhắc mua hàng, một số ở giai đoạn nghiên cứu sản phẩm và một số khác chỉ mới đang có những bước đầu tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn. Để tạo ra các nội dung tiếp thị hoàn hảo nhất, bạn cần phân nhóm khách hàng dựa trên các đặc điểm về sở thích, nghề nghiệp, độ tuổi,… và email là công cụ marketing có thể làm điều này một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng gửi đi các nội dung được cá nhân hóa tới khách hàng chỉ bằng vài cú click chuột. Với tiềm năng to lớn của email marketing, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc khiến khách hàng cảm thấy xa cách.

SEO tiềm năng-06

 

Hy vọng rằng qua bài viết này của Zetamail, bạn đã thấy được tiềm năng của email marketing và lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng chúng để tiếp thị hiệu quả hơn.

Nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình triển khai, hãy sử dụng Zetamail – phần mềm & dịch vụ email marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7, bạn có thể thực hiện các chiến dịch email marketing thành công, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.