email chào mừng khách hàng mớii-01

<span style=”font-weight: 400;”>Email chào mừng khách hàng mới là một trong những chiến dịch luôn được khuyên dùng vì sự đơn giản và hiệu quả của chúng.

Như mọi mối quan hệ lâu dài đều khởi đầu từ sự ấn tượng tốt đẹp và mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mới cũng được xây dựng dựa trên nền tảng đó. Cũng vì vậy, email chào mừng có tỷ lệ mở cao gấp 4 lần và tỷ lệ nhấp chuột cao gấp 5 lần so với email thông thường.

Hãy cùng Zetamail tìm hiểu về email chào mừng và cách để thực hiện chuỗi email này một cách hiệu quả nhất nhé!

email chào mừng khách hàng mớii-01

 

Email chào mừng khách hàng mới là gì?

Email chào mừng khách hàng mới là loại email marketing được gửi đến cho khách hàng sau khi họ mua sản phẩm/dịch vụ hoặc đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp. Nếu được sử dụng hiệu quả, chúng còn có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đối với các khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ mua hàng của bạn.

Theo Invesp, trung bình email chào mừng tăng tới 320% doanh thu/email so với các loại email quảng cáo khác. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những khách hàng nhận được email chào mừng có lượng tương tác cao hơn hẳn, 33% khách hàng tỏ ra quan tâm tới sản phẩm và nhãn hàng hơn sau khi nhận được email.

Với chuỗi email chào mừng chứa các giá trị và lợi ích hướng tới khách hàng, bạn có thể trở nên nổi bật hơn trong mắt họ, duy trì mối quan hệ lâu dài và trở thành những người đồng hành thân thiết.

email chào mừng khách hàng mới-02

 

Cách gửi email chào mừng khách hàng mới hiệu quả

Giúp khách hàng thấy được sự chân thành của bạn

Có thể đánh giá sự thành công của email chào mừng khách hàng mới dựa trên việc chúng có đạt được mục đích cơ bản của loại email này hay không. Đó chính là: Tạo cho khách hàng một tâm lý thoải mái và cảm giác được chào đón.

Việc này sẽ giúp khách hàng cảm thấy các hành động của mình (như mua hàng/đăng ký nhận tin,…) được trân trọng, góp phần giúp họ có cảm giác tích cực hơn về doanh nghiệp.

email chào mừng khách hàng mới-03

 

Tạo một tiêu đề ấn tượng cho email chào mừng khách hàng mới

Khi bạn viết một email chào mừng, hoặc bất kỳ loại email nào, tiêu đề email của bạn là điều đầu tiên mà người nhận để ý tới. Hãy viết một tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn.

Dưới đây là một số gợi ý của Zetamail, giúp bạn tạo ra một tiêu đề hấp dẫn cho email của mình:

        Hãy cho khách hàng thấy được sự chân thành của bạn và đừng quên gửi một lời cảm ơn.

        Xác nhận rằng khách hàng đã đăng ký hoặc mua hàng thành công.

        Tóm tắt các ý chính trong email, giúp khách hàng hiểu được nội dung email nhanh chóng và dễ dàng.

        Viết tiêu đề ngắn gọn, lôi cuốn người đọc.

 

1-04

 

Cá nhân hoá email chào mừng khách hàng mới của bạn

Khi tìm kiếm các mẫu email chào mừng khách hàng mới trên mạng, bạn có thể thấy hầu hết mọi bài viết đều khuyên bạn nên cá nhân hóa email của mình. Đây là bởi vì việc cá nhân hoá email có thể tăng lượng tương tác, thiết lập mối quan hệ và gia tăng tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng.

Mặt khác, các email không được cá nhân hoá sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy không được trân trọng. Điều này có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm của họ, khiến họ mất đi hảo cảm dành cho doanh nghiệp.

Có nhiều cách khác nhau để cá nhân hoá email. Ngoài việc sử dụng tên của khách hàng, bạn còn có thể sử dụng các bố cục email khác nhau, gợi ý các sản phẩm dựa trên dữ liệu khách hàng như vị trí địa lý, sở thích, thói quen tiêu dùng,…

 

1-05

 

Gửi email với tần suất đều đặn

Ngay cả khi khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ của bạn hay đăng ký nhận tin, họ vẫn có thể không thích việc nhận được nhận được quá nhiều hoặc quá ít thư từ bạn. Vậy nên, thay vì để khách hàng nhấn vào nút “huỷ đăng ký”, hãy đặt ra một tần suất gửi thư đều đặn để khách hàng có thể biết được họ sẽ nhận được email của bạn vào khoảng thời gian nào.

 

1-06

 

Sử dụng email chào mừng khách hàng mới để nhấn mạnh các lợi ích mà họ sẽ nhận được

Khi mới bắt đầu làm quen với nhãn hàng, khách hàng chỉ có thể biết được một số thông tin và lợi ích cơ bản mà họ sẽ nhận được. Vì vậy, email chào mừng khách hàng mới nên được sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp (FAQ) và nhắc đến các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

Doanh nghiệp có thể nhân cơ hội này để giúp khách hàng hiểu thêm về các loại sản phẩm, mục tiêu kinh doanh, hay chính bản thân doanh nghiệp. Điều này đảm bảo doanh nghiệp không chỉ gia tăng lượng tương tác với người nhận, mà còn tạo tiền đề để họ có thể tiếp tục mua hàng và đồng hành cùng với nhãn hàng trong một thời gian dài.

 

1-07

 

Như bạn có thể thấy, email chào mừng là một cách hiệu quả để tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, thu hút họ quan tâm tới doanh nghiệp. Để tạo nên các email chào mừng gây hứng thú cho khách hàng, bạn hãy tập trung tới các yếu tố được đề cập trên bài viết của Zetamail.

Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ, Zetamail là công cụ email marketing chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên viên luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn thực hiện email marketing một cách hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để tham khảo các chức năng của Zetamail ngay hôm nay.