Email marketing

Trong thời kì nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch nCoV-covid 19, nhà nước hạn chế đi lại và cách lý xã hội, nhiều công sở chuyển qua làm việc online thì ứng dụng của Email Marketing chính giải pháp phù hợp nhất cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng online.

Dưới đây là 5 ứng dụng bạn có thể làm với email marketing :

1. Phản hồi ngay lập tức

Khi mà dịch covid đang diễn ra rất phức tạp thì việc đi lại mua sắm hay những giao dịch trực tiếp đều bị gián đoạn, chúng ta không thể nào gặp nhau hay trực tiếp nói chuyện với nhau một cách thoải mái.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/04/Email-marketing-giai-phap-tuyet-voi-1.jpg” alt=”Ứng dụng của Email Marketing -1 ” class=”wp-image-4877″ width=”563″ height=”300″/>

Vậy thì những ứng dụng của Email Marketing sẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn này. Nhưng nếu bạn không có cam kết nhắn tin liên tục hoặc mất quá nhiều thời gian để gửi email để giải quyết tình huống kịp thời có thể sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thất vọng vì điều đó.

Họ sẽ giảm bớt niềm tin mà họ đã đặt vào cho bạn, khi họ đang cần tìm kiếm câu trả lời thì bạn cần phải rõ ràng và chu đáo, bạn cần đưa ra một mốc thời gian cụ thể để bạn có thể trả lời câu hỏi đó để khách hàng có thể mong đợi được nghe nhiều hơn từ bạn.

Để phản ứng được kịp thời với diễn biến của đại dịch thì bạn cần ngay lập tức gửi email thông báo cho mọi người biết cách mà bạn sẽ ứng phó với đại dịch như thế nào, kết thúc email bạn nên đặt một thời gian hẹn gặp lại khách hàng trong tương lai.

2. Thông điệp cảm ơn

Cảm ơn nhà tài trợ

Đối với những tổ chức phi lợi nhuận bạn nên cảm ơn các nhà tài trợ vì họ đã thay mặt bạn thực hiện những việc có ích.

Chẳng hạn như làm một món quà, tạo một trang, một bài viết gây quỹ cá nhân hoặc thực hiện việc quyên góp định kỳ. Bạn nên gửi họ một tin nhắn cảm ơn để bày tỏ lòng biết ơn khi họ đã giúp bạn đối mặt trong tình huống khó khăn đang gặp phải.

Bạn nên duy trì hành động này bởi một tin nhắn cảm ơn cũng có thể là một cách tuyệt vời để liên lạc với họ, hiển thị trong hộp thư đến của họ và cho họ biết rằng bạn rất biết ơn sự hỗ trợ của họ.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/04/Email-marketing-giai-phap-tuyet-voi-2.jpg” alt=”Ứng dụng của Email Marketing -2″ class=”wp-image-4878″/>

Cảm ơn khách hàng

Cảm ơn tới khách hàng vì đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng bạn trong khoảng thời gian vừa qua và mong rằng là họ sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ bạn trong thời gian sắp tới khi mà khủng hoảng của dịch bệnh qua đi.

3. Cập nhật sự kiện

Công ty bạn đã lên kế hoạch cho một sự kiện nào đó được ấn định vào khoảng thời gian đang có dịch bệnh này thì nếu có thể bạn hãy chuyển sự kiện thực tế đó thành một sự kiện online để sự kiện vẫn được diễn ra bình thường.

Hoặc nếu không thể chuyển đổi như vậy thì bạn cần lên kế hoạch dự kiến lại khoảng thời gian có thể tổ chức được sự kiện đó để có thể gửi email tới khách hàng.

Nhưng dù là có chuyển đổi được hay không thì nhất thiết bạn cũng cần gửi email tới để thông báo cho khách hàng của mình biết được để họ sắp xếp thời gian tham gia sự kiện hoặc là nhắc nhở họ.

4. Thông điệp truyền cảm hứng

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện đại nhưng ngược lại nó cũng đem lại một số điểm tiêu cực như quá nhiều thông tin giả xuất hiện khiến mọi người đã hoảng loạn.

Ngay lúc này bạn nên là một người cung cấp nguồn thông tin chính thống, truyền cảm hứng tới cho khách hàng để họ có thể an tâm hơn hoặc có thể bạn hãy cùng khách hàng của mình gây dựng quỹ để có thể hỗ trợ nhà nước trong thời kì khủng hoảng.

Bạn cần phải lưu ý nội dung nên gửi như thế nào để hiệu quả, tránh việc nó trở nên là điều phiền toái cho khách hàng và việc lựa chọn khách hàng để gửi là điều vô cùng quan trọng vì có một số người không thích thì việc bạn cứ gửi email cho họ sẽ khiến họ rất khó chịu.

Chỉ bao gồm nội dung thực sự hữu ích

Vui lòng không gửi email COVID-19 chỉ vì những người khác đang làm điều đó hãy làm điều đó bởi vì bạn có một cái gì đó sâu sắc và hữu ích để nói.

Đó có thể là lời khuyên về cách làm việc tại nhà, nhắc nhở về các dịch vụ online bạn cung cấp hoặc cập nhật các tùy chọn trả lại hoặc giao hàng. Trước tiên hãy nghĩ về khách hàng của bạn và doanh nghiệp của bạn, để xác định thông tin nào bạn có thể cung cấp mà họ sẽ rất vui khi nhận được.

Nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và điều này nhắc nhở khách hàng của bạn rằng bạn cung cấp nhiều công cụ và dịch vụ có thể được sử dụng từ xa.

Giữ cho nội dung súc tích

Nhiều email COVID-19 có một lượng lớn các từ thừa và thuật ngữ kỹ thuật. Tuy nhiên, các khách hàng của bạn có lẽ cũng rất bận rộn (và bị choáng ngợp về mặt tinh thần) và rất thích một tin nhắn súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu .

Email bạn nên gửi cần giải thích được rõ ràng vấn đề đó là gì, cách bạn giải quyết và hướng khách hàng đến nơi bạn có thể tiếp tục tương tác với doanh nghiệp của bạn và nhận hỗ trợ nếu họ cần.

5. Không ngừng kết nối với khách hàng

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/04/Email-marketing-giai-phap-tuyet-voi-3-1024×385.jpg” alt=”Ứng dụng của Email Marketing -3″ class=”wp-image-4879″ width=”768″ height=”289″/>

Giữ kết nối với khách hàng là một điều vô cùng quan trọng, khi mà bạn chẳng thể hoạt động trực tiếp mà bạn cũng bỏ qua cả việc hoạt động online thì vô tình sẽ khiến khách hàng có thể lãng quên bạn.

Kết nối với khách hàng thường xuyên không chỉ để nhắc nhở họ về doanh nghiệp của bạn mà còn muốn nói cho họ biết là bạn vẫn đang làm việc chăm chỉ, vẫn đang hoạt động và bạn vẫn đang ở đây bất cứ lúc nào.

Khi mà bạn kết nối với khách hàng thì họ sẽ cảm nhận được thiện chí của bạn và đặt niềm tin vào bạn nhiều hơn, đó là một điều tốt.

Tóm lại

Ứng dụng của Email Marketing vào doanh nghiệp bạn tại thời điểm này hay là cả sau này đi chẳng nữa chính là giải pháp tuyệt vời nhất, bạn vừa có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà lại đem lại được hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên bạn hãy thực hiện nó một cách hợp lí đừng quá lạm dụng nó vì điều đó có thể sẽ khiến cho chiến dịch của bạn trở nên vô nghĩa.

Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn giải quyết được vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp bạn đang phải trải qua và nếu bạn chưa biết nên dùng phần mềm Email Marketing nào thì Zetamail luôn đồng hành cùng bạn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Zetamail – Chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Encovi