tansuatguiemailmarketing

Làm thế nào để có được tần suất gửi email marketing để tỷ lệ mở mail của khách hàng là lớn nhất?

Hằng ngày khi ngủ dậy bạn nhận được rất nhiều email được gửi đến hòm thư của bạn. Nó giống nhau và dày đặc đến nỗi bạn không muốn nhấn vào để kiểm tra và thấy phiền phức.

Đó cũng chính là suy nghĩ của khách hàng khi nhận được quá nhiều email khiến họ không muốn mở ra đọc từ nó làm giảm đi khả năng tiếp cận được khách hàng qua email. Lúc đó bạn nhận ra không phải cứ nhiều là tốt.

Vậy làm thế nào để có được tần suất hợp lý hãy tham khảo bài viết sau và mong rằng nó sẽ giải đáp được phần nào câu hỏi trên.

Nhóm khách hàng khác nhau, tần suất gửi email marketing khác nhau

Lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp với tần suất gửi email marketing
Lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp với tần suất gửi mail

Không phải khách hàng nào cũng giống khách hàng nào. Nhưng không phải ai cũng hoàn toàn khác nhau, nếu bạn biết phân nhóm. Thường thì dựa vào phân nhóm khách hàng bạn sẽ biết được ai cần quan tâm, ai cần quảng cáo…

Từ đó đưa được ra nội dung phù hợp và tần suất hợp lý. Gửi bao nhiêu lần một tuần, bao nhiêu lần một tháng cũng dựa vào đó mà nắm bắt.

Bạn có thể tham khảo video sau để phân nhóm khách hàng được hiệu quả và đưa ra được chiến lược cũng như tần suất gửi email marketing hợp lý.

Lựa chọn tần suất tối đa & tối thiểu

Nếu như bạn đã lựa chọn ra được đối tượng khách hàng cho mục tiêu cho chiến lược gửi email marketing. Thì hãy xác định mức tối đa mà bạn gửi những email này đến với khách hàng là hợp lý với khả năng nhận biết được rằng họ có bấm mở email mà bạn gửi đến hay không

Cũng dựa vào thống kê đó bạn xác định tối thiểu lượng email gửi đi sao không quá ít so với chiến dịch của doanh nghiệp. Tất cả những thống kê trên sẽ có được nếu như bạn sử dụng công cụ gửi email marketing của Zetamail. Nếu có nghi ngờ về mức độ hiệu quả hãy tham khảo bài viết về công cụ thống kê của Zetamail.

Sự lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nên nhớ rằng khách hàng không hứng thú với những email giống nhau được gửi đi gửi lại nhiều lần, nếu như khách hàng đánh giá xấu về email bạn gửi tức là thương hiệu của bạn cũng bị ảnh hưởng. Tin nhắn của bạn sẽ bay vào hòm thư spam hết lần này đến lần khác. Vì vậy hãy đưa ra mức độ phù hợp.

Chúc các bạn thành công