email-mua-covid19

Ngay bây giờ, những khách hàng đã và đang đăng ký nhận thông tin qua email của bạn đang là đối tượng nhận được rất nhiều email về chủ đề COVID-19 trong hòm thư, từ các trang hoặc dịch vụ mà họ sử dụng, các siêu thị địa phương, cửa hàng thú cưng, bác sĩ, nhà hàng, phòng tập thể dục và danh sách này sẽ tiếp tục nhiều hơn nữa…

Tại sao bạn không thử tiếp cận khách hàng bằng email marketing trong mùa dịch?

Nếu bạn muốn gửi đi email marketing trong giai đoạn này, bạn nên cẩn thận xem xét liệu có nên gửi email liên quan về chủ đề COVID-19 tới khách hàng hay không.

Đối với nhiều người, nó có thể trông giống như một bức thư quan tâm khách hàng hay ưu đãi của công ty bạn gửi tới khách hàng. Đối với những người khác, nó có thể trông giống như một bức thư trục lợi trong giai đoạn khó khăn.

Lưu ý:

Nếu tiêu đề email về chủ đề COVID-19 của bạn chưa được người nhận đánh giá là quan trọng và đáng để lưu tâm, thì việc thấy tin nhắn của mình bị bỏ qua trong các hộp thư là hết sức bình thường vì hiện tại hòm thư khách hàng đang quá đầy.

Tệ nhất, bạn có thể nhận được phản ứng dữ dội từ những người đăng ký nếu tin nhắn của bạn bị coi là không phù hợp hoặc trục lợi.

Để giúp bạn thích ứng bối cảnh email không chắc chắn này, Zetamail blog đã thu thập một số ví dụ về email coronavirus mà một số doanh nghiệp gửi cho khách hàng và trích dẫn một số nhận xét từ chủ nhân nhận email trên Twitter để đưa ra những hiểu biết sâu sắc về phản ứng của người đăng ký.

Chúng tôi hy vọng bạn có thể sử dụng những thông tin này để xem xét cách bạn nên hoặc không nên gửi đi.

Khi nào thì bạn nên gửi email về Covid-19?

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, thì khách hàng của bạn có thể sẽ quan tâm tới việc cập nhật email.

Dưới đây là một vài lý do quan trọng chỉ ra tại sao bạn cần gửi email liên quan đến coronavirus:

  • Bạn có thông tin hữu ích, có ý nghĩa để chia sẻ.
  • Bạn có những khách hàng nhạy cảm với cuộc khủng hoảng này
  • Bạn có các nhu cầu bán hàng hàng trực tuyến
  • Dịch vụ của bạn đã và đang ảnh hưởng hoặc thay đổi do dịch bệnh.
  • Bạn đang góp phần đẩy lùi dịch bằng cách giúp khách hàng của bạn trong thời gian chưa từng có này, chẳng hạn như cung cấp thực phẩm hoặc vật tư y tế, cung cấp dịch vụ trực tuyến, miễn phí hủy bỏ, v.v.
Phản hồi về covid-19 email
Phản hồi của khách hàng về covid-19 email

Lời dịch: Email về chủ đề ” Chúng ta hiện tại đang kiểm soát Covid-19 như thế nào” là thứ duy nhất tôi quan tâm được gửi từ một doanh nghiệp, và tôi hoàn toàn chưa nhận được bất kỳ email liên quan đó từ trước đến nay.
Nhận được vô số email từ khắp các công ty trong khi tôi còn chưa thực hiện bất kỳ giao dịch nào, đừng như vậy, tôi thực sự thấy phiền và không muốn sử dụng dịch vụ của các bạn nữa, thật vô tổ chức.

Khi nào bạn nên nghĩ lại việc gửi COVID-19 email?

Đối với một số COVID-19 email hữu ích, có hàng tá lý do khiến việc gửi đi là không cần thiết. Khi gửi email coronavirus, tốt nhất bạn nên tự hỏi tại sao bạn lại gửi nó và ai thực sự cần nhận nó.

Chỉ vì ai đã mua cái gì từ bạn năm năm trước không nhất thiết phải có nghĩa là họ cần biết rằng bạn đã thêm chất khử trùng tay vào hóa đơn thanh toán, hoặc bạn vẫn đang hoạt động như bình thường (trừ khi điều đó gây bất ngờ).

Dưới đây là các loại COVID-19 email có thể khiến người đăng ký của bạn khó chịu:

  • Bạn gửi email muốn làm một cái gì đó hoặc đưa ra một số biện pháp, nhưng không có bất kì kế hoặc cụ thể nào.
  • Bạn muốn nói với khách hàng rằng covid-19 thực sự không ảnh hưởng tới dịch vụ của bạn.
  • Bạn muốn nói với người đăng ký rằng nhân viên của bạn sẽ làm việc tại nhà.
  • Bạn không có bất kỳ thông tin hữu ích nào trong email
  • Bạn chỉ copy thông tin từ các nguồn khác không có kiểm chứng.
Phản hồi về covid-19 email
Nhận xét của khách hàng về covid-19 email

” Gửi tới hàng tá công ty có gửi đi các email liên quan tới covid-19 tới cộng đồng khách hàng, tôi chưa từng đọc bất kì một lá thư nào trong đống thư các bạn gửi
Tuy nhiên, đó là một lời nhắc nhở tuyệt vời để đưa các bạn vào danh sách hủy đăng ký của tôi
Cảm ơn”

5 cách để việc gửi COVID-19 email của bạn hiệu quả.

Hiện tại, trước hàng tá các bức thư điện tử gây khó chịu về COVID-19 email. Vẫn có một số email trở nên hữu ích và có giá trị tồn tại trong hòm thư khách hàng.

Vì hầu hết mọi người không có nhiều thời gian để đọc những email này, nên nó rất quan trọng nếu khách hàng của bạn mở ra và họ thấy được sự hữu ích từ email của bạn, tăng lượng khách hàng quan tâm và tham gia.

Đây là một thời điểm nhạy cảm và, nếu bạn đã quyết định gửi một cái gì đó, thì bạn chắc chắn muốn nó được đọc và tham gia từ phía khách hàng.

Vì vậy, đây là những lời khuyên của chúng tôi về cách truyền thông điệp COVID-19 quan trọng đến đối tượng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả.

1. Chỉ bao gồm nội dung thực sự hữu ích.

Vui lòng không gửi đi COVID-19 email chỉ vì những người khác đang làm điều đó. Hãy gửi đi chỉ khi bạn có một cái gì đó sâu sắc và hữu ích để khách hàng cảm thấy đáng quan tâm.

Đó có thể là những lời khuyên về cách làm việc tại nhà, một lời nhắc nhở về các dịch vụ trực tuyến mà bạn cung cấp hoặc cập nhật chi tiết thông tin về hoàn trả hoặc giao hàng của bạn.

Trước tiên hãy nghĩ về khách hàng của bạn và doanh nghiệp của bạn, để xác định thông tin nào bạn có thể cung cấp mà họ sẽ rất vui khi nhận được.

Đó là lý do tại sao email từ CVS này rất tuyệt, bản thân email này nhắc nhở khách hàng của họ rằng họ cung cấp nhiều công cụ và dịch vụ có thể được sử dụng từ xa.

Email mùa covid-19 từ CVS

2. Làm cho email của bạn dễ dàng theo dõi.

Hầu hết các email về COVID-19 dường như có một định dạng gồm văn bản đơn giản, không được đầu tư hình ảnh và bố cục rõ ràng, khiến cho việc xác định các điểm đáng lưu tâm là gì rất khó.

Ví dụ này từ Lyft đưa ra cho để cho các bạn thấy, trong đó có các tiêu đề lớn và các điểm chính cách đều và gạch đầu dòng, làm cho nó siêu dễ dàng để theo dõi.

email cung cấp thông tin cộng đồng trong mùa dịch từ lyft

3. Hãy súc tích.

Nhiều email về COVID-19 có một lượng lớn các từ thừa và thuật ngữ kỹ thuật. Tuy nhiên, những người đăng ký của bạn có lẽ rất bận rộn để tìm hiểu và rất thích một tin nhắn súc tích dễ nắm bắt.

Đó là lý do tại sao email này từ Schoolhouse rất đáng chú ý, vì nó giải thích rõ ràng vấn đề là gì, cách họ giải quyết vấn đề đó và hướng khách hàng của họ có thể tiếp tục tương tác với thương hiệu của mình và nhận hỗ trợ nếu họ cần.

4. Thêm một lưu ý về virus vào email của bạn.

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể không cần gửi COVID-19 email chuyên dụng, mà chỉ cần thêm một ghi chú vào đầu nội dung của bạn.

General Assembly đã gửi một email COVID-19 chuyên dụng, nhưng cũng nhắc nhở các sinh viên của mình rằng các lớp học sẽ trực tuyến ở đầu các bản tin thường xuyên của họ.

Email nhắc nhở từ General assembly

5. Hỏi khách hàng của bạn những gì họ nghĩ.

Hãy hỏi khách hàng rằng điều gì khiến khách hàng cảm thấy không phù hợp với công ty? Bạn có muốn nghe về các bộ sưu tập mới ra mắt và những thứ liên quan đến tính bền vững không? Hay bạn cần nghỉ ngơi? Xin vui lòng cho chúng tôi biết.”

Một số điều bạn nên suy nghĩ gửi đi trong thời kỳ Covid-19

Hủy các chiến dịch không có ý nghĩa trong môi trường hiện tại.

Các chương trình khuyến mãi và bản tin theo lịch trình của bạn có ý nghĩa trong môi trường hiện tại không?

Nếu bạn yêu cầu những người đăng ký của bạn tụ tập đông người hoặc đi du lịch, hãy cân nhắc làm theo các khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới và hủy bỏ các sự kiện và các cuộc tụ họp lớn, và tạm dừng các chương trình khuyến mãi có thể mâu thuẫn với hướng dẫn được yêu cầu.

Spirit Airlines phát hiện ra có vấn đề khi một email quảng cáo được lên lịch trước nói rằng “Never a Better time to Fly” được gửi đồng thời khi COVID-19 được thông báo trở nên trạng thái đại dịch.

Thông báo về covid-19 email
Chiến dịch của Spirit Airlines

Chúng tôi xin lỗi vì email đã được gửi trước đó ngày hôm nay. Nó được viết trước tình hình hiện tại và đã được lên lịch gửi đi. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ COVID-19 và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn cho Khách và nhân viên của chúng tôi.
pic.twitter.com/6SGdfghAe9 – Spirit Airlines (@SpriteAirlines) ngày 12 tháng 3 năm 2020 “

Đừng quên về email tự động của bạn.

Thật dễ dàng để quên những email tự động có thể không có ý nghĩa trong thời gian này, đặc biệt là nếu bạn điều hành một doanh nghiệp truyền thống gửi email marketing để khuyến khích khách hàng đến cửa hàng.

Nhắc nhở của khách hàng về covid-19 email
Lời khuyên từ khách hàng tới doanh nghiệp

Tóm lại

COVID-19 đang trở nên nguy hiểm vào thời điểm hiện tại trên khắp thế giới trong đó Việt Nam đang có những biện pháp làm giảm sức lây lan của Virus, vì vậy nó hết sức nhạy cảm. Hãy cân nhắc những thứ bạn chuẩn bị gửi đi có gây khó chịu cho khách hàng.

Để chắc chắn rằng bạn có thể đưa ra thông tin đúng đắn, không chỉ các thông điệp của bạn thể hiện đúng lúc, phù hợp mà còn rõ ràng là hữu ích và hỗ trợ trong thời điểm khủng hoảng này.

Hãy suy nghĩ về những người đăng ký của bạn, tình trạng ngập trong hộp thư đến của họ ngay bây giờ và làm thế nào thông tin bạn cung cấp có thể hữu ích, mang tính hỗ trợ.

Hiện tại cả nước đang chung tay chống dịch và Zetamail cũng vậy. Nếu bạn đang quan tâm tới email marketing và muốn chung tay góp sức đẩy lùi Covid-19 hãy tham khảo chiến dịch của chúng tôi:
Zetamail – Chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Encovi