cach-xay-dung-email-marketing-hieu-qua

Liệu bạn đã biết cách xây dựng email marketing hiệu quả và thu hút khách hàng? Liệu khi kết hợp giữa nhiều thành phần, cách thức và thời gian, đã là đủ để đảm bảo thành công cho chiến dịch.

Điều quan trọng là cần phải đảm bảo mỗi phần được đầu tư và chau chuốt ăn khớp với nhau và liền mạch. Từ đó tạo ra một mẫu email marketing thu hút. Vậy làm thế nào để bạn làm được điều đó.

  • Lựa chọn đúng công cụ
  • Xác định đúng đối tượng của bạn
  • Xây dựng danh sách hợp lý
  • Thiết lập phân khúc phù hợp
  • Xác định mục tiêu và số liệu thành công

Các bước trên sẽ giúp bạn xây dựng email marketing hiệu quả và thành công. Thêm vào đó, bạn có thể tiếp tục phát triển và lặp lại các quá trình này để tiếp tục thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/create-an-email-marketing.jpg” alt=”6 bước để xây dựng email marketing hiệu quả” class=”wp-image-4683″/>
Thiết kế một email marketing hiệu quả

6 bước để xây dựng email marketing hiệu quả, thu hút

Mỗi bước dưới đây được cho là cần thiết để xây dựng một chiến lược tiếp thị email hiệu quả.

1. Chọn “vũ khí” của bạn một cách khôn ngoan.

Bất kỳ chiến lược email marketing nào cũng yêu cầu các công cụ phù hợp để giúp bạn tạo, gửi, theo dõi và đo lường các email và thống kê các chiến dịch bạn dành cho tập khách hàng mong muốn của mình.

Đầu tiên, bạn cần một nhà cung cấp dịch vụ email marketing. Đây là công cụ sẽ giúp bạn tạo, sắp xếp và gửi email của bạn cộng với tính năng theo dõi cơ bản. Ngoài một ESP, bạn có thể sử dụng nhiều tính năng hữu ích và phù hợp để làm cho cuộc quá trình tạo lập chiến lược được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ví dụ, một công cụ tự động hóa giúp bạn gửi email quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng vào thời điểm chiến lược, dựa vào những hoạt động trên các trang web mà khách hàng lựa chọn và quan tâm.

Để có một lựa chọn tốt hãy tham khảo top 5 phần mềm gửi email marketing tốt nhất hiện nay

Khi bạn đã chọn công cụ phục vụ cho chiến dịch của bạn, hãy ghi lại những điểm mạnh và thông tin hữu ích về công cụ. Hãy trao đổi với trung tâm hỗ trợ của nhà cung cấp và thử nghiệm miễn phí khi mà hầu hết các doanh nghiệp cung cấp đều cho bạn trải nghiệm.

2. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn.

Khách hàng mục tiêu của bạn là tập hợp những khách hàng lý tưởng. Họ là những người muốn sản phẩm của bạn, cần sản phẩm của bạn hoặc có một vấn đề bạn có thể giải quyết.

Xây dựng chiến lược email marketing của bạn chứa đựng vấn đề thu hút họ, quan tâm đến họ và cuối cùng, chuyển đổi họ từ thành khách hàng tiềm năng thành người mua.

Để tìm khách hàng mục tiêu của bạn, hãy nghĩ về một vài yếu tố chính, có thể dựa trên một số tiêu chí sau:

  • Khách hàng hiện tại của bạn là ai?
  • Khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  • Ai sẽ hưởng lợi từ (các) sản phẩm / dịch vụ của bạn?

Khi bạn đã thêm được khách hàng vào nhóm đối tượng mà bạn đã đề ra, hãy tìm ra các điểm khác nhau mang tính cá nhân như:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Thu nhập
  • Học vấn
  • Tình trạng hôn nhân

Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về khách hàng mục tiêu của mình như là thói quen, hành vi cá nhân và môi trường xung quanh. Ví dụ, sở thích của họ là gì? Hành vi mua sắm của họ là gì? Họ coi trọng điều gì trong cuộc sống?

Khi bạn biết ai là người mà bạn đang nhắm đến để tiến hành gửi cho họ email marketing của mình, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh các thông điệp và nội dung của mình để thu hút họ hơn.

Sau khi bạn tìm ra đối tượng mục tiêu Nhân khẩu học, đặc điểm và thói quen của bạn, hãy ghi lại chúng để dành cho chiến lược tiếp theo hay là tạo nên những lưu ý cho tập khách hàng.

3. Xây dựng danh sách đăng ký nhận email của bạn.

Để xây dựng danh sách email của người đăng ký, bạn cần thu thập địa chỉ email của họ. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bạn cần thu hút họ, xây dựng niềm tin để họ muốn nghe nhiều hơn từ bạn.

Một vài gợi ý để bạn xây dựng danh sách dành cho bạn:

Tạo nội dung có liên quan với một câu hỏi kèm theo – Với nội dung trên, bạn tạo dựng niềm tin bằng cách cung cấp giá trị cho khách hàng của mình. Giáo dục, giải trí hoặc truyền cảm hứng cho họ. Sau đó, ở đâu đó trong nội dung của bạn, hãy để lại lời kêu gọi khách hàng, yêu cầu họ đăng ký danh sách email của bạn.

Thực hiện ưu đãi một lần – Ưu đãi miễn phí để đổi lấy địa chỉ email là một cách tuyệt vời để xây dựng danh sách của bạn. Hãy thử cung cấp một phần mềm miễn phí như một số chỉ dẫn, mẫu hoặc ebook và hỏi email của họ trước khi họ có thể tải xuống.

Để thanh đăng ký nhanh trên trang web của bạn – Đây là một chiến thuật được nhiều thương hiệu sử dụng. Thông thường, hình thức chọn tham gia nằm ở đầu hoặc chân trang và là một thành phần tĩnh. Điều này mang đến cho khán giả của bạn cơ hội đăng ký tại một thời điểm thông báo trong khi sử dụng trang web của bạn. Chẳng hạn, Etsy giữ một hình thức chọn tham gia ở chân trang của họ. Nó xuất hiện ở dưới cùng của mỗi trang:

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/call-action-1024×224.png” alt=”” class=”wp-image-4690″/>

4. Phân đoạn danh sách của bạn.

Nếu hiện tại có nhiều hơn một nhóm khách hàng đăng ký email của bạn. Gửi email marketing có liên quan đến tất cả những người khác nhau này có thể hơi khó khăn, đặc biệt là khi danh sách của bạn phát triển.

Vậy làm sao để gửi đi email marketing phù hợp ở mức tối đa cho danh sách khách hàng của bạn.

Quá trình này bao gồm việc chia danh sách của bạn thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên sự tương đồng.

Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm nam và nữ, độ tuổi 25-34, bạn có thể phân chia nhóm lớn hơn này thành hai nhóm nhỏ hơn: những người ở độ tuổi hai mươi và những người ở độ tuổi ba mươi.

Để tối ưu, mỗi phân khúc danh sách của bạn nên dựa theo 1 vài hồ sơ khách hàng gắn bó với doanh nghiệp. Đây là một hồ sơ của khách hàng lý tưởng đại diện cho những đặc điểm chính của toàn bộ nhóm.

Khi đã phân khúc được khách hàng của bạn thì việc email marketing tiếp xúc với khách hàng tốt hơn. Theo nghiên cứu của Aberdeen, các email được cá nhân hóa theo cách này sẽ cải thiện 14% tỷ lệ nhấp và tăng 10% tỷ lệ chuyển đổi.

5. Tạo email kết nối với thương hiệu và đối tượng của bạn.

Bạn có thông tin cần thiết dành cho đối tượng khách hàng của bạn, hãy tạo ra một số email.

Đầu tiên, bạn sẽ gửi thể loại email marketing nào? Một bản tin hàng tuần? Cập nhật bài viết trên blog mới nhất của bạn? Email được kích hoạt dựa trên tương tác của người dùng với trang web của bạn?

Để giúp bạn tìm ra loại email nào sẽ được gửi tới khách hàng, hãy quan tâm tới một vài yếu tố

  • Quan tâm tới những ngày quan trọng trong năm mà một chiến dịch nhỏ giọt sẽ giúp truyền bá (nghĩ về doanh số, sự kiện, hội nghị, giao dịch kỳ nghỉ, v.v.)?
  • Quan tâm một bản tin gửi đi có cung cấp thông tin cho phần lớn nhiều người đăng ký có dễ nắm bắt không? Bản tin này khi gửi đi có thu hút được thêm khách hàng đăng ký.
  • Quan tâm nội dung, thông điệp email có hoạt động tốt? Có thu hút khách hàng, cung cấp gì cho khách hàng. Cụ thể như Template phù hợp khách hàng.

Tham khảo Tăng doanh thu với email marketing nhỏ giọt

6. Tìm ra mục tiêu và đo lường thành công của chiến dịch.

Bạn đã có được công cụ tốt. Bạn đã tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn và đã cá nhân hóa email marketing. Bạn đã xây dựng danh sách email của bạn. Bây giờ, đã đến lúc xác định mục tiêu cho các chiến dịch email của bạn.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được với chiến dịch email marketing đề ra. Một vài mục tiêu phổ biến dành cho bạn bao gồm:

  • Xây dựng danh sách email lớn hơn
  • Nhận được tỷ lệ mở hơn email marketing của bạn
  • Tăng tỷ lệ nhấp của bạn
  • Chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng thành người mua

Bạn có thể có một hoặc hai mục tiêu bao quát cho từng chiến dịch email marketing riêng lẻ hoặc bạn có thể chọn một hoặc hai cho tất cả các nỗ lực tiếp thị email của mình. Hãy nhớ rằng: nó hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và thương hiệu của bạn.

Tóm lại

Email marketing là một quá trình với rất nhiều bộ phận. Nếu không có chiến lược vững chắc, bạn sẽ nhiều thời gian hơn để theo dõi tất cả, lên kế hoạch cho các chiến dịch riêng lẻ và đo lường sự tiến bộ và thành công của bạn.

Tạo một mẫu chiến lược email marketing mà bạn có thể sử dụng nhiều lần để giúp mọi thứ đơn giản hơn. Bạn sẽ hợp lý hóa các nỗ lực của mình cũng như tạo ra các chiến dịch được nhắm mục tiêu hiệu quả hơn, đạt kết quả thực tế hơn. Phục vụ mục tiêu xây dựng email marketing hiệu quả