Tai-sao-phai-su-dung-email-marketing-1

Bạn đa từng thắc mắc: Tại sao phải sử dụng Email Marketing không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Khi bạn có một danh sách liên hệ với hàng nghìn khách hàng bạn sẽ làm gì để chăm sóc hay thông báo cho họ về sản phẩm của bạn: gọi điện thoại hay gửi thư tay tới từng người?

Dễ dàng thấy được là những điều này đều tốn rất nhiều chi phí thậm chí là nó còn chẳng hề hiệu quả. May mắn là Internet cung cấp cho chúng ta một phương thức vô cùng kì diệu, đó chính là Email Marketing.

Email Marketing là một hình thức Marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng, bạn soạn một mẫu email và dùng phần mềm gửi Email Marketing gửi đi việc còn lại của bạn là chờ đợi kết quả.

Rõ ràng là Email Marketing có khá nhiều ưu điểm vượt trội mà chúng ta luôn mong đợi.

1. Tiết kiệm thời gian, chi phí.

Thông thường một chiến dịch Marketing sẽ tốn rất nhiều chi phí tới hàng trăm, tỷ đồng cho phương thức quảng cáo qua truyền hình, video, KOLs,…và tốn hàng ngày hàng giờ để có thể thực hiện được những chiến dịch đó.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/Tai-sao-phai-su-dung-email-marketing-2-1024×640.jpg” alt=”Tại sao phải sử dụng Email Marketing-2 ” class=”wp-image-4501″ width=”512″ height=”320″/>

Trong khi đó Email Marketing sẽ giúp bạn tối thiểu được mức chi phí bạn phải bỏ ra. Hơn nữa nó còn giúp bạn gửi mail đến hàng ngàn người trong tích tắc mà không mất nhiều thời gian chờ đợi, gửi thông tin đến đúng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

2. Tự động hóa chiến dịch Email Marketing

Không giống như Marketing trực tiếp, Email Marketing có thể hoạt động một cách tự động, bạn có thể dễ dàng lập lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách hiệu quả.

Tự động hóa tính năng cực kì hữu dụng, được thiết đặt để tự động gửi một email tới người nhận khi xảy ra một sự kiện:

– Một ngày nhất định (Ví dụ: tạo tự hành động để tự động gửi email chúc mừng sinh nhật đến các khách hàng của bạn vào đúng ngày sinh của từng người)

– Một đường link được click

– Một email được mở

Bạn gửi email giới thiệu sản phẩm mới đến các khách hàng, trong đó có một đường link dẫn đến phần thông tin chi tiết về sản phẩm trên website của bạn. Những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ click vào đường link này.

Với Email Marketing, bạn có thể thiết lập các thông báo bằng email và đặt thời gian gửi chúng trong những thời điểm đặc biệt để giúp khách hàng biết đến sản phẩm và quảng bá công ty bạn.

Tham khảo: Cách gửi email marketing hàng tuần tự động, tối ưu chi phí với Zetamail

3. Thúc đẩy bán hàng

Một trong những lí do quan trọng mà bạn nên sử dụng Email Marketing đấy là nó sẽ giúp bạn thúc đẩy được việc bán hàng. Chúng ta nên sử dụng Email Marketing một cách tốt nhất để bán hàng.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/Tai-sao-phai-su-dung-email-marketing-3.png” alt=”Tại sao phải sử dụng Email Marketing-3″ class=”wp-image-4503″ width=”500″ height=”420″/>

Ví dụ việc bạn gửi email tới khách hàng khi có một chương trình khuyến mãi, giảm giá, ra mắt sản phẩm mới. Hay với khách hàng trung thành bạn gửi cho họ những chương trình tri ân, những món quà đặc biệt…

Bằng nhiều cách mà Email Marketing sẽ giúp bạn thúc đẩy việc bán hàng.

4. Cho phản hồi ngay lập tức

Trong khi những chiến dịch Marketing thông qua các phương tiện khác phải mất một thời gian mới đo lường được kết quả thì Email Marketing sẽ cho chúng ta kết quả ngay lập tức. Chỉ cần bấm nút “Gửi” email của bạn ngay lập tức sẽ được chuyển tới người nhận

Khi bạn bỏ thời gian ra để trau chuốt nội dung thật hay, hợp lí trong email của bạn sẽ giúp cho bạn xây dựng được mối liên hệ tốt với khách hàng. Bằng cách đó bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing.

5. Thống kê chi tiết

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/Tai-sao-phai-su-dung-email-marketing-4-1024×683.png” alt=”Tại sao phải sử dụng Email Marketing-4″ class=”wp-image-4504″ width=”512″ height=”342″/>

Thông qua phần mềm Email Marketing có thể đo lường, đánh giá ngay thông lượt click mail, lượt tiếp cận với khách hàng hoặc % khách hàng mua sản phẩm. Nhờ vậy bạn đánh giá được hành vi và thói quen mua của khách hàng, từ đó cải thiện cho các chiến dịch sau.

Đó chính là những lí do mà tại sao bạn nên sử dụng Email Marketing vì nó chính l là phương thức Marketing trực tiếp hiệu quả nhất để bạn chăm sóc một lượng lớn khách hàng.

Tham khảo: Hướng dẫn đăng ký gói dịch vụ miễn phí trên Zetamail – Email Marketing