Skip to content

9 lời khuyên quan trọng để sử dụng Email Marketing hiệu quả

Su-dung-email-marketing-hieu-qua

Bài viết này sẽ nói cho bạn về những vấn đề cốt lõi nhất, súc tích nhất để bạn sử dụng Email Marketing một cách hiệu quả; đó là những nguyên tắc vô cùng quan trọng.

1. Chỉ gửi email cho người đã đăng ký nhận tin

Bạn chỉ nên gửi email cho những người đã đăng ký hoặc đề nghị nhận email từ bạn; nội dung của email phải liên quan đến vấn đề mà người nhận quan tâm.

2. Giữ một danh sách email chất lượng

Tuyệt đối không chia sẻ hoặc bán danh sách email của bạn cho người khác, điều đó là không tôn trọng người nhận; thậm chí nó sẽ làm giảm chất lượng danh sách email của chính bạn.

Một danh sách email có chất lượng hay không sẽ tác động đến việc thành hay bại của chiến dịch Email Marketing.

3. Sử dụng Email Marketing trực tuyến hiệu quả

Bạn không thể nào tự gửi email tới hàng nghìn khách hàng theo đúng thời gian và địa chỉ điều đó là bất khả thi.

Nếu bạn không có khả năng thiết đặt một hệ thống gửi email thì các tốt nhất là sử dụng một dịch vụ Email Marketing trực tuyến. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dịch vụ gửi Email Marketing.

Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng Zetamail – Email Marketing dễ dàng

4. Sử dụng đồng thời cả HTML và Text

Email của bạn nên sử dụng đồng thời cả hai dạng thức HTML và Text; chương trình đọc email của người đọc sẽ tự động nhận biết và chọn định dạng email người nhận có thể đọc.

Nếu bạn chỉ sử dụng một trong hai dạng thức trên mà chương trình đọc email của người đọc không nhận biết được thì việc gửi email sẽ trở nên vô nghĩa.

5. Sử dụng Email Marketing hiệu quả tránh để email bị spam

Một số lưu ý để email không bị liệt vào email spam:

  • Không được có thông tin sai lệch
  • Không sử dụng nguyên chữ viết hoa hay quá nhiều dấu chấm than trong tiêu đề hay nội dung email
  • Không được để tiêu đề sai lệch nội dung hay tiêu đề giả mạo nhằm đánh lừa người đọc
  • Phải được gửi đi từ một email vẫn còn hoạt động
  • Email thương mại cần phải có địa chỉ bưu chính cụ thể của người gửi
  • Người gửi cần loại bỏ tất cả những yêu cầu đăng ký trong email trong vòng 10 ngày
  • Khi email chưa nhận được sự đồng ý của người nhận thì phải nói là email quảng cáo; dành cho người nhận lựa chọn để từ chối hoặc tiếp tục nhận email

6. Kiểm tra kĩ càng

Hãy cần kiểm tra kĩ lưỡng mẫu email của bạn với nhiều chương trình đọc email khác nhau; điều này là vô cùng quan trọng vì chỉ cần mắc một lỗi nào đó thôi sẽ làm ảnh hưởng tới uy tín và danh tiếng của bạn.

7. Nâng cao chất lượng gửi email

Để nâng cao chất lượng gửi email, hãy nhớ thêm vào câu: ” Để chắc chắn nhận được email của chúng tôi, hãy thêm địa chỉ email của chúng tôi vào Address Book của bạn”.

8. Sử dụng tên địa chỉ uy tín

Đặt tên người gửi là tên công ty hoặc tên của một thành viên có uy tín trong công ty, hãy giữ nguyên tên người gửi này trong những lần gửi kế tiếp.

Điều quan trọng nhất để người nhận mở email là xem tên người gửi có quen thuộc với họ hay không.

9. Thời gian gửi phù hợp

Khi bạn gửi email cho doanh nghiệp hay gửi email cho người tiêu dùng thì thời gian gửi phù hợp sẽ là khác nhau

Đối với doanh nghiệp bạn nên gửi vào các ngày từ thứ 3 tới thứ 5 hàng tuần; thời gian gửi tốt nhất là từ 9:30 hoặc 13:30. Tránh gửi email sau 16:00 hoặc vào cuối tuần.

Đối với người tiêu dùng bạn nên gửi vào thứ 3 tới thứ 5 hoặc tối thứ 6 tới trưa chủ nhật; thời gian gửi tốt nhất là từ 17:00 tới 20:00.

Xem thêm: Gửi email vào thời điểm nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Đăng ký nhận ebook "Tuyệt chiêu email marketing cho ngành bất động sản"

x

Làm thế nào để thành công với các chiến dịch email marketing trong ngành Bất động sản?

Trong Ebook chúng tôi sẽ gửi cho bạn:

  • Liệu email marketing bất động sản có còn hiệu quả?
  • Thủ thuật làm email marketing
  • 7 mẹo xây dựng danh sách khách hàng bất động sản
  • Tuyệt chiêu viết email marketing bất động sản
  • Ý tưởng email bất động sản cho tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Bí mật tối ưu chiến dịch email marketing bất động sản
Thông tin sai!
Success: Cảm ơn, bạn đã đăng ký nhận ebook thành công X
Scroll To Top