image01

<b>Con đường ngắn nhất để có được khách hàng là đưa sản phẩm của mình đi vào trái tim của họ. Ngày nay trong thời đại thông tin số nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công cụ email marketing để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm và chất lượng nhất. email marketing được cho là vũ khí lợi hại để doanh nghiệp chạm đến khách hàng mang lại hiệu quả cao.

Email marketing là gì?

Marketing là hoạt động sáng tạo nhằm tìm cách đem sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận gần nhất đến khách hàng và đáp ứng các nhu cầu của họ một cách có lợi . Để phục vụ cho mục đích marketing của mình các công ty thường sử dụng nhiều phương tiện hỗ trợ trong đó phổ biến hơn cả là công cụ email marketing.

“Email marketing là hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình” (Google), hay đơn giản email marketing là tiến hành hoạt động marketing bằng hình thức gửi email. Ngoài giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hoặc cá nhân thì email marketing còn có các dạng khác như: gửi thư, thiệp điện tử cho khách hàng vào các dịp đặc biệt lễ tết, hoặc chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng bằng những email hướng dẫn sử dụng, thông tin hữu ích, ebook, video clip… mục đích cuối cùng của hình thức này là truyền tải thông điệp sản phẩm của doanh nghiệp đến “nhóm khách hàng” của mình một cách nhanh nhất, với số lượng lớn nhất mong muốn thúc đẩy nhu cầu mua hoặc sử dụng dịch vụ của các “thượng đế”. Lưu ý đừng nhầm lẫn Email Marketing với việc gửi Email Spam.

Ba lợi ích lớn của doanh nghiệp khi sử dụng công cụ email marketing.

Tiết kiệm chi phí, thời gian.  

Chúng ta sẽ làm một cuộc hạch toán nhỏ nhé! Bây giờ bạn có trong tay thông tin của 10.000 khách hàng (họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ…) làm cách nào bạn có thể liên hệ, tương tác với họ một cách tiết kiệm nhất.

Gọi 10.000 cuộc gọi? Gửi 10.000 thư tay? Mua bài trên các trang báo “xịn”? Quảng cáo trên truyền hình? Như vậy bạn sẽ mất:

Hơn 2000 đồng cho mỗi cuộc điện thoại 2 phút. Khoảng 20.000.000 đồng và 335 giờ. 2000 đồng / 1 tem thư bạn sẽ mất 20.000.000 đồng và hàng tuần lao động. Đặt mua bài hoặc quảng cáo trên truyền hình con số đó có thể lên tới vài trăm triệu đồng.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ email marketing thì sao. Bạn chỉ mất tối đa 300 nghìn đồng/ 10.000 email cho một chiến dịch quảng caó (bảng giá email marketing tại đây). Hơn nữa thời gian bạn bỏ ra cũng vô cùng ít bởi hầu hết đã được thực hiện trên các phần mềm đo lường của công cụ. Email marketing rõ ràng tiệt kiệm chi phí xuống “hàng nghìn” lần so với các hình thức như gửi thư tay hay gọi chăm sóc khách hàng. Nhanh chóng, tiện lợi và số lượng khách hàng biết đến sản phẩm của các bạn nhiều hơn bất cứ một công cụ marketing nào khác.

Đem lại hiệu quả thực tế

Sử dụng dịch vụ email marketing mang lại hiệu quả nhanh chóng đặc biệt là trong thời đại hiện nay khi khách hàng ngày càng dễ tiếp cận với các dịch vụ “chào hàng” trên internet.

Việc doanh nghiệp thường xuyên gửi các thông điệp, tin tức về sản phẩm dịch vụ của mình đến khác hàng, trước hết giúp duy trì nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt các khách hàng tiềm năng của mình. Đối với nhóm công chúng “ruột” việc sử dụng dịch vụ gửi thư điện tử sẽ góp phần duy trì nhóm khách hàng truyền thống tạo sự kết nối gần gũi hơn với họ.

image00

(Tiếp cận nhanh hơn so với các công cụ online khác)

Hiệu quả từ việc gửi email marketing còn là việc nâng cao doanh thu về cho doanh nghiệp của mình. Email marketing đưa các dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ từ đó thúc đẩy mong muốn và dẫn đến hành động mua hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Công ty có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch marketing thông qua các thống kê trực quan, cho biết bao nhiêu người nhận thư, bao nhiêu người click vào nội dung thư, bao nhiêu địa chỉ thư không tồn tại. Công cụ Email marketing còn là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng từ đó điều chỉnh chất lượng sản phẩm của mình sao cho hợp lý khẳng định uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

Tốc độ và ứng dụng linh hoạt

Sử dụng chiến dịch email marketing công ty có thể lên chiến dịch và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi nhanh chóng, chính xác. Tuy nhiên trước khi thực hiện các bước trên bạn phải có danh sách các địa chỉ email bao gồm tên, địa chỉ, giới tính… của khách hàng. Xây dựng danh sách email đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức vì vậy cần sự hỗ trợ của các công cụ khác, tham khảo tại: http://blog.zetamail.vn/email-marketing/7-cach-don-gian-de-phat-trien-mot-danh-sach-dang-ky-nhan-email/   

Công cụ Email marketing cho phép công ty gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu rõ ràng, dựa trên sở thích và mối quan tâm của họ chúng ta có thể gửi thư điện tử đến hàng nghìn người chỉ trong tích tắc mà không mất thời gian chờ đợi.  

Công cụ Email marketing hiệu quả được ứng dụng linh hoạt không bị giới hạn bởi khối lượng thiết kế, nội dung hay số lượng người nhận. Hơn thế nữa doanh nghiệp của bạn có thể tự động hoá chiến dịch email marketing thông qua việc đặt lịch gửi chăm sóc khách hàng qua email theo tuần, theo tháng tuỳ thuộc vào mục đích tiếp thị của công ty.

Tại sao nên sử dụng nền tảng công cụ email marketing của Zetamail?

Với phương châm “lợi ích của khách hàng bằng giá trị của mình” email marketing – Zetamail được đánh giá là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam xây dựng nền tảng hỗ trợ cho doanh nghiệp sử dụng công cụ email marketing một cách hiệu quả Zetamail là phần mềm dịch vụ có thể cạnh tranh với các phần mềm hỗ trợ email marketing khác của nước ngoài bởi những tính năng vượt trội và gói hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Một số ưu thế nổi trội khi sử dụng dịch vụ email marketing của Zetamail như:

Hỗ trợ tốt nền tảng email marketing của Zetamail là duy nhất tại Việt Nam hiện nay hỗ trợ chuyên biệt cho nhu cầu gửi thực tế của khách hàng

image02

(Zetamail công cụ email marketing duy nhất cạnh tranh với nước ngoài)

An toàn cao cùng khách hàng cam kết tuân thủ các quy định về chống thư rác của pháp luật.  Vượt qua những kiểm tra ngặt nghèo về việc sử dụng email list nội dung và format email gửi đi…

Nhờ hoạt động và đội ngũ nhân lực đều tại Việt Nam nên giá thành của Zetamail chỉ bằng 1⁄2 các nền tảng tương tự tại nước ngoài, trong khi có lợi thế về ngôn ngữ giúp họ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tốt hơn.

Độ chính xác cho các email gửi đi ở dịch vụ email marketing ở Zetamail cao, đảm bảo tốc độ inbox lên đến 90% nếu khách hàng sử dụng 100% các địa chỉ email Opt-in. Email marketing của Zetamail tự hào là thương hiệu “sạch” không  cung cấp dịch vụ Bomb mail, Spam mail, Bulk mail, junk. (tham khảo thêm thông tin tại Blog Kiến thức Email marketing của Zetamail ).  

Công cụ gửi email marketing là phương thức email marketing thực sự hiệu quả, không chỉ gắn kết các mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà còn giúp tìm kiếm những thượng khách mới cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy lựa chọn dịch vụ hỗ trợ này một cách thông minh và nhân văn nhất để mang lại lợi ích cho bản thân doanh nghiệp và chính khách hàng của bạn.