chiến dịch email marketing

<p style=”text-align: justify;”>Tiếp nối phần 1, Việc hiểu Đúng và biết các lợi ích mà việc triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả đem lại có thể cực kì quan trọng, HÃY chắc bạn đã BIẾT các cách hiểu dưới đây

Xem thêm thông tin bài viết liên quan khác khác:

28 cách hiểu sai có thể “giết chết” chiến dịch quảng cáo email marketing ( Phần 1)

11 cách đặt tiêu đề Email thu hút Khách hàng “Ngay Lập Tức”

15. Millennials (thế hệ thiên niên kỷ) không sử dụng email

Bạn đã sai lầm nếu nghĩ rằng không thể thực hiện chiến dịch Email Marketing đối với thế hệ Millennials. Thế hệ niên kỷ là tên gọi chung cho những người thuộc thế hệ từ năm 1980 – 2000. Không chỉ thuộc về thế hệ internet Millennials thế hệ này luôn giữ chiếc điện thoại di động bên cạnh mình và làm mọi việc trên chiếc điện thoại thông minh ấy.

Nhiều nhà tiếp thị email giả định sai lầm rằng millennials chỉ quan tâm đến các thông báo hoặc MMS. Thực tế là giống như các thế hệ khác thế hệ thiên niên kỷ luôn có khuynh hướng đọc, giữ và tin tưởng vào thư điện tử. Vì thế đừng bỏ qua việc gửi email tiếp thị cho thế hệ này nhé.

16. Địa chỉ luôn được gửi từ email của công ty

Tùy thuộc vào thông điệp và mục đích, điều này có thể không đúng.

Ví dụ: một câu chuyện có liên quan đến tài khoản có thể được gửi từ “support @” trong khi yêu cầu khảo sát có thể đến từ một người cụ thể tại công ty của bạn. Kiểm tra một số mục đích của chiến dịch gửi email để cân nhắc việc dùng địa chỉ email cá nhân hay công ty.

Tóm lại: Dùng từ tên miền công ty, hay cá nhân phụ thuộc vào mục đích gửi chiến dịch email của bạn.

17. Nơi tốt nhất trong Gmail là tab chính

Tab “Chính” của Gmail dành cho thư từ địa chỉ liên hệ trực tiếp. Khả năng tin nhắn đến đây là thấp hầu hết các email được gửi từ chiến dịch quảng cáo email marketing hàng loạt sẽ kết thúc trong tab “ Quảng cáo”. Thay vì cố gắng đưa tin nhắn của bạn xuất hiện trong tab chính hãy đảm bảo nội dung có giá trị và được người nhận mong muốn.

Xem thêm 5 điều cần biết về các tab của Gmail

Chiến dịch email marketing

Tab chính nơi hiển thị email hợp lệ

18. Tránh các từ hay bị liệt vào Spam

Đúng là có những từ kích hoạt làm cho việc tiếp cận hộp thư đến khó hơn, nhưng không có nghĩa là các từ đó KHÔNG BAO GIỜ sử dụng. Nên hạn chế số lượng từ Spam và sử dụng các từ đó khi cần thiết

19. Thử nghiệm email đủ để đảm bảo thư đến khách hàng

Rất nhiều lần các nhà tiếp thị sẽ gửi thông báo kiểm tra đến email của mình để đảm bảo email trông ổn. Thật không may nếu các email chỉ hiện thì trong một thiết bị hoặc một trình duyệt mà không được thí nghiệm trên các thiết bị khác, vẫn chưa thể chắc chắn rằng email của bạn thiết kế có phù hợp trên tất cả các thiết bị không? Hãy thử sử dụng một dịch vụ như Litmus hoặc Email on Acid để đảm bảo tin nhắn của bạn đang hiển thị chính xác trên tất cả các thiết bị của khách hàng.

Lời khuyên hãy tạo một danh sách gửi Test trước, bao gồm 5-10 địa chỉ email của bạn, gửi chiến dịch đến chúng để đảm bao 100% việc hiển thị.

20. Gửi email marketing quảng cáo cho bất email nào hoạt động

Một trong những quan niệm sai lầm lớn trong các chiến dịch quảng cáo email marketing thường thấy là bất kỳ danh sách người nhận sẽ làm việc. Thực tế sử dụng một danh sách mà bạn “mua lại” là cách tốt nhất để có được danh sách đen hoặc làm hỏng danh tiếng gửi đi của công ty bạn. Để duy trì danh tiếng và nâng cao hiệu quả của chiến dịch gửi email marketing chỉ nên gửi cho những người muốn và mong đợi email của mình.

21. Có thể đạt mức tiếp thị 100%

Việc nhận được 100% tin nhắn của bạn được gửi đúng cho tất cả người nhận không phải là mục tiêu tốt nhất để phấn đấu. Thay vào đó, hãy cố gắng gửi đúng thông điệp tới các địa chỉ email khách hàng phù hợp, vào đúng thời điểm, với đúng tần số. Làm như vậy sẽ đảm bảo tin nhắn của bạn được đánh giá tốt và lượt click đọc thường xuyên hơn

22. Một IP mới sẽ giải quyết mọi thứ

Thay đổi địa chỉ IP của bạn sẽ không cải thiện được mức độ tiếp thị của doanh nghiệp Bởi một địa chỉ IP mới không có tiếng tăm dễ bị các nhà cung cấp dịch vụ của gmail chặn lại nhiều hơn. Điều cần làm là nên đánh giá lại quá trình gửi email marketing tới khách hàng để khi thay đổi địa chỉ email khách hàng vẫn nhấp chuột đọc thư như bình thường.

Đối với các địa chỉ IP chuyên dụng cần được “hâm nóng” ( Thuật ngữ Warm-Up IP ) bằng cách tăng số lượng email gửi đi trực tiếp từ địa chỉ ip cũ cho đến khi các nhà cung cấp dịch vụ của Gmail biết bạn đang sử dụng địa chỉ email hợp lệ, đáng tin. ( sử dụng các phần mềm gửi email marketing hiệu quả như ZetaMail có thể tránh được vấn đề này )

Xem thêm 92 thuật ngữ email marketing cần biết

23. Mỗi email phải có trong HTML

Email của bạn không bắt buộc phải viết mã HTML. Nếu bạn gửi tin nhắn bằng HTML, nên gửi bao gồm một phiên bản văn bản thuần túy của email trong trường hợp các thư điện tử đó không hiển thị chính xác trên các phương tiện khác.

24. Nếu người nhận cung cấp cho bạn email của họ, bạn có thể gửi cho họ nhiều email như bạn muốn

Khi ai đó cung cấp cho bạn email của họ, hầu hết các khách hàng sẽ nhận được tất cả các email của công ty bạn với tần suất và mức độ dày đặc. Nếu bạn “bắn” liên tục vào một địa chỉ email mới với nhiều email tiếp thị, họ có thể gắn cờ bạn là spam.

25. Liên kết shortener là phím tắt tuyệt vời

Một shortener liên kết có thể làm cho liên kết xuất hiện ngắn hơn và làm cho thao tác gửi email của bạn dễ dàng hơn, nhưng đây là thủ thuật có thể khiến google chặn thư điện tử của bạn bởi một số thành phần sử dụng thủ thuật URL Shortener với mục đích link đến các địa chỉ liên kết lừa đảo. Nên sử dụng liên kết đầy đủ ngay cả khi thư của bạn chưa các thông số theo dõi.

26. Chỉ số duy nhất bạn quan tâm là lượt “nhấp chuột”

Mặc dù các nhấp chuột cung cấp thông tin chi tiết về hiệu quả của chiến dịch gửi email marketing quảng cáo và giúp tìm hiểu về lưu lượng đến trang web từ email của bạn, nhưng nó không phải là chỉ số đáng xem. Các chỉ số khác đáng lưu tâm hơn như tỷ lệ mở ra để nhấp chuột để xác định xem có sự ngắt kết nối giữa dòng chủ đề và nội dung của bạn, theo dõi thư bị liệt vào Spam và bỏ đăng ký nhận email, tìm hiểu các chỉ số ngành và điểm chuẩn khác trong các báo cáo email trên toàn cầu

27. Tỷ lệ tiếp thị giống như tỷ lệ hộp thư đến

Đây có thể là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất trong quảng cáo sử dụng phần mềm email marketing, thực tế là một email đã gửi xong có nghĩa là email đã được chấp nhận bởi dịch vụ của gmail. Điều này hoàn toàn phi hại vì ít nhất thư của bạn không bị chặn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là thông điệp từ thư điện tử của bạn đã hạ cánh an toàn trong hộp thư đến của khách hàng, có thể thư của bạn đã “an tọa” trong thư mục Spam.

28. Gửi lại email khi người nhận từ chối lần đầu tiên

Nếu người nhận không ủng hộ bạn trong việc từ chối thư điện tử của bạn lần đầu tiên, có nghĩa rằng người nhận đã phát ra tín hiệu rằng họ không quan tâm đến thông điệp về sản phẩm, chương trình của bạn. Nếu cố tình gửi lại bản sao của email một lần nữa nhiều khả năng thư của bạn sẽ bị liệt vào Spam điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty bạn. Vì thế lưu ý rằng tuyệt đối không gửi lặp lại email marketing khi khách hàng từ chối. Tham khảo thêm bài viết 10 lời khuyên giúp triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả để giúp chiến dịch email marketing  của công ty hiệu quả hơn.

Nếu bạn có nhu cầu gửi email marketing hãy tham khảo về Dịch vụ email marketing của ZetaMail nhé.

                                                                                                                     Nguồn: SenGrid

                                                                                        Dịch và chỉnh sửa bởi Blog email marketing – Zetamail