Cách khiến khách hàng mở email của bạn

Đâu là cách khiến khách hàng mở email của bạn nhiều hơn?

Chiến dịch email marketing của bạn chỉ thành công khi khách hàng mở chúng ra. Nếu khách hàng không mở email của bạn ra thì họ sẽ không bao giờ biết được thông điệp của bạn là gì hay thực hiện các hành động bạn mong muốn như click link hay mua hàng,…

Tham khảo ngay  4 cách khiến khách hàng mở email dưới đây.

Giải quyết vấn đề

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/10/problem-solving-660×400.jpg” alt=”” class=”wp-image-4158″/>
Cách khiến khách hàng mở email của bạn: Giải quyết vấn đề

Cách khiến khách hàng mở email của bạn hiệu quả nhất là giúp họ giải quyết vấn đề.

Nếu biết rằng email gửi đến có chứa giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải thì bạn có mở ra xem không? Nếu người gửi hứa hẹn rằng tất cả những email họ gửi đến sẽ đưa bạn tới gần hơn việc giải quyết vấn đề thì liệu bạn sẽ mở chúng chứ?

Một ví dụ về việc áp dụng thành công cách làm này của Quibb sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn về tình huống này. Đây là một trang đưa tin chuyên nghiệp chia sẻ cho người đọc những nội dung thông tin để sử dụng trong công việc. Nó giúp những người đăng ký giải quyết vấn đề bằng cách thu thập, chọn lọc các tin tức và cho phép người đọc nhanh chóng nắm bắt những thông tin liên quan tới trang của họ.

Phương pháp giải quyết vấn đề của Quibb có tỷ lệ mở trung bình luôn trong khoảng từ 50 phần trăm đến 70 phần trăm. Con số này cao hơn so với tỷ lệ mở email tiếp thị trung bình (ở Bắc Mỹ) là 25,6%, theo Direct Marketing Association.

Tiết kiệm tiền cho người nhận

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/10/How-To-Save-Money-Fast.jpg” alt=”Cách khiến khách hàng mở email của bạn: Tiết kiệm tiền cho khách hàng” class=”wp-image-4159″/>

Một cách khiến khách hàng mở email vô cùng hiệu quả nửa là hãy tiết kiệm tiền cho người nhận.

Groupon và các email giao dịch hàng ngày khác đã tăng khả năng sinh lời bằng cách cung cấp cho người đăng ký cơ hội để tiết kiệm tiền. Chắc chắn, bạn phải chi tiền để tiết kiệm, nhưng sẽ thật hấp dẫn khi được giảm 50% cho một bữa tối tại một nhà hàng mà bạn luôn muốn thử hoặc giảm 40% thay dầu mà bạn đã trì hoãn trong nhiều tháng.

Tương tự, các nhà tiếp thị từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng thường đặt các từ như “miễn phí”, “tiết kiệm”, “bán hàng” hoặc “giao hàng miễn phí” trong dòng chủ đề của họ. Nhiều người – bao gồm cả vợ tôi – lưu những email như vậy vào hộp thư đến của họ cho lần mua sắm tiếp theo của họ  trong cửa hàng hoặc mua hàng trực tuyến. Sau đó, khi cần mua hàng, họ sẽ tìm kiếm các khuyến mại trong hộp thư đến.

Đối với email tiếp thị, hãy thử các loại đề nghị khác nhau. Đôi khi vận chuyển miễn phí có thể hiệu quả hơn so với giảm giá. Những lần khác, một khoản tiết kiệm số tiền có thể hoạt động tốt hơn cả. Hãy thử nghiệm xem cách làm nào hiệu quả với khách hàng của bạn nhất.

Khiến họ trở thành những khách hàng thông thái

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/10/making-smart-goals-smarter-1024×597.png” alt=”Cách khiến khách hàng mở email của bạn: Tiết kiệm tiền cho khách hàng” class=”wp-image-4160″/>

Một số người trong chúng ta đi theo phương châm “luôn luôn học hỏi” để trau dồi kỹ năng của chính mình. Chúng ta đọc các ấn phẩm kinh doanh hoặc thương mại, hoặc tham gia các khóa học. Nhiều nhà tiếp thị khai thác mong muốn này của khách hàng bằng cách gửi đi email cung cấp những thông tin như vậy.

Hãy thử cách khiến khách hàng mở email của ví dụ sau. Đó là email chủ nhật hàng tuần của chuyên gia truyền thông xã hội Chris Brogan. Brogan chia sẻ những gì trong tâm trí của anh ấy với mục tiêu làm cho những người đăng ký của anh ấy thông minh hơn. Trong một email gần đây với dòng tiêu đề “Vỉa hè, Cửa hàng và Phòng sau”, Brogan đã nói về “điểm chạm cơ hội” – làm thế nào khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm thấy bạn. Tỷ lệ mở của anh ta thường cao hơn 40%  và nhiều câu nói của anh trở thành trend trên mạng xã hội, giúp anh ta thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào danh sách email của mình.

Nếu email của bạn có xu hướng tập trung vào việc bán thì hãy thử kết hợp thêm các mục tiêu khác vào lần tới. Đừng bán, chỉ cần thông báo.

Giải trí

Cách khiến khách hàng mở email của bạn: Tiết kiệm tiền cho khách hàng

Một số email bao gồm yếu tố giải trí để cố gắng tăng lượng độc giả và doanh số. Ví dụ: MarketingProfs đã bao gồm một video thú vị trong một bài đăng trên blog và email vào mùa thu năm ngoái để quảng bá B2B forum hàng năm. Mặc dù không chắc chắn chính xác hiệu quả của video về tỷ lệ mở, MarketingProfs đã bán được nhiều diễn đàn hơn sau khi email bị mất.

Tôi đã làm điều này với email hàng tuần của tôi trong vài tháng. Video luôn là liên kết được nhấp và chia sẻ nhiều nhất trong toàn bộ email, thường dẫn đến nhiều đăng ký email hơn.

Có thể tạo một email vừa giải trí vừa tiết kiệm tiền của người đăng ký hoặc một email vừa có thể khiến mọi người thông minh hơn và tiết kiệm thời gian cho họ. Nhưng hầu hết các email chỉ tập trung vào một trong bốn chủ đề.

Hãy xem các tin nhắn tiếp thị email gần đây của bạn. Bạn có thể xác định lý do nào trong bốn lý do người đăng ký của bạn đang đọc email của bạn không? Nếu câu trả lời của bạn là “không có gì ở trên”, bạn có thể muốn xem xét lại cách tiếp cận của mình.