5 thương hiệu
<p>

Ngày nay, các nhà tiếp thị nhận thấy việc sử dụng hiệu quả email tự động đem lại kết quả ấn tượng hơn hẳn so với việc thực hiện email thủ công.

Dưới đây là top 5 thương hiệu sử dụng email tự động hiệu quả. Họ đã tự động hóa email marketing để gửi thư chào mừng tới khách hàng, khuyến khích sự tương tác và giới thiệu sản phẩm. Hãy xem cách họ áp dụng thế nào nhé.

1. Zurb sử dụng email tự động hiệu quả để kết nối với khách hàng mới

Zurb là một công ty thiết kế sản phẩm đặt trụ sở tại Silicon Value phục vụ cho cộng đồng gồm các nhà thiết kế hay CEO. Zurb cung cấp nhiều thông tin về những sản phẩm khác nhau cho các nhóm kinh doanh khác nhau. Nhờ sử dụng email tự động mà Zurb có thể dễ dàng gửi thư chào mừng và các bản tin phù hợp một cách nhanh chóng tới người đăng ký nhận tin.

ZURB lặp đi lặp lại việc gửi email tự động và kết quả thu lại là vô cùng ấn tượng. Thư chào mừng có

  • Tỷ lệ mở tới 70 – 75%
  • Tỷ lệ nhấp chuột đạt 40 – 45%.

Daniel thấy rằng việc thiết lập và sử dụng email marketing tự động thật dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả dù trước đó anh không biết gì về tự động hóa email marketing.

Sử dụng hiệu quả email chào mừng tự động của Zurb
Email chào mừng tự động của Zurb

Bài học rút ra:

  • Tự động hóa email marketing vô cùng dễ dàng để tiến hành dù trình độ công nghệ của bạn có ở mức nào
  • Nếu bạn gửi mail chào mừng kịp thời thì những người đăng ký sẽ tương tác và dành nhiều thời gian đọc email của bạn.
  • Chiến lược email marketing tự động đơn giản, như thư chào mừng tự động, cũng có thể mang lại kết quả đáng mong đợi.

2. Mumsnet cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng với email tự động

Mumsnet – trang web nuôi dạy con lớn nhất ở Anh, chuyên cung cấp những câu chuyện truyền cảm hứng cho các bậc cha mẹ.

Mumsnet hiểu rằng làm cha mẹ là một hành trình, kể từ khi một người phụ nữ có thai cho đến khi đứa bé chào đời. Khi ai đó chia sẻ ngày dự sinh của họ, Mumsnet sẽ email cho họ những thông tin hữu ích về các giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Shamim Mirzai, CTO tại Mumsnet chia sẻ: “Chúng tôi ghi lại ngày dự sinh khi khách hàng điền vào form đăng ký và sử dụng trường tham biến đó để lên lịch các email mà người đăng ký mong đợi sẽ nhận được.”

Bài học rút ra:

  • Khách hàng đang đi trên hành trình của riêng họ. Với email marketing và tự động hóa, doanh nghiệp có thể cùng tham gia hành trình đó. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm và thấu hiểu mà bạn dành cho họ.
  • Bạn có thể thiết lập các chiến dịch email kích hoạt dựa trên các trường tham biến, như: ngày tháng, tương tác hoặc không tương tác, tham gia danh sách, tham gia một phân khúc, rời khỏi một phân khúc, … để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Các khóa học tự động của BuzzFeed

BuzzFeed – một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên hành tinh, là cây cổ thụ trong giới truyền thông.

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ ảnh GIFs của những chú cún, BuzzFeed còn sử dụng hiệu quả email tự động hóa. BuzzFeed cung cấp hơn 20 bản tin email phục vụ cho các sở thích cụ thể của người đăng ký, như:

  • Sức khỏe và Sắc đẹp
  • Thú cưng và Động vật
  • Tin tức.

Email có vai trò lớn trong việc giới thiệu và gia tăng lượng truy cập trang web của BuzzFeed. Họ thấy rằng, khách truy cập từ email dành 3 phút trên trang web của họ, lâu hơn so với lượng truy cập từ những kênh khác.

BuzzFeed đã tự động hóa email thành công cho các khóa học của họ. Sau khi người đăng ký đăng ký khóa học “Thử thách giảm cân trong 4 tuần”, họ sẽ nhận được một loạt email với các mẹo về cách lấy lại vóc dáng. Điều này khiến khách hàng của họ rất hài lòng và thích thú.

email tự động hiệu quả
Email tự động gửi các bài học từ BuzzFeed

Bài học rút ra:

  • Ngay cả các trang web truyền thông lớn nhất cũng dựa vào tự động hóa email để thúc đẩy khách hàng tương tác và tăng lượng truy cập.
  • Kích hoạt 1 trình email tự động cho phép bạn giữ liên lạc với người đăng ký một cách liên tục và mang tính tức thì.

4. Apartment Therapy Media

Apartment Therapy Media phát triển các trang web cung cấp lời khuyên và những mẹo hay để trang hoàng ngôi nhà, tăng cường sức khỏe, nấu ăn, …

Công ty này là một ví dụ điển hình khi sử dụng thành công email tự động hóa để phân phối nội dung và tăng lượng khách truy cập trang web. Họ sử dụng email marketing để giáo dục người dùng về sản phẩm họ cung cấp và tận dụng tối đa những lợi ích phổ biến mà email mang lại.

Đội ngũ của the Kitchn – trang con của Apartment Therapy sử dụng email tự động để gửi các bài học về làm bánh cho người đăng ký mới. Khi người đăng ký tham gia vào 1 khóa học, họ sẽ nhận được email về hướng dẫn làm bánh hằng ngày. Những người đăng ký tham gia rất nhiệt tình, tỷ lệ mở và nhấp chuột luôn trên 55%.

Sử dụng hiệu quả email tự động về bài học làm bánh của Apartment Therapy
Sử dụng hiệu quả email tự động về bài học làm bánh của Apartment Therapy

Bài học rút ra:

  • Các khóa học được gửi qua email tự động có lượng tham gia rất cao
  • Bạn có thể điều chỉnh, phân phối nội dung gửi tới đúng đối tượng tại đúng thời điểm.

5. On – Chúc mừng sự khởi đầu và hỗ trợ liên tục

On, công ty sản xuất giày chạy có trụ sở tại Thụy Sĩ, sử dụng hiệu quả email tự động hóa để kết nối tới người chạy trên toàn thế giới. Nhờ sự tự động của email, công ty cung cấp cho fan của họ những trải nghiệm liên tục.

On đặc biệt quan tâm tới sự khởi đầu của khách hàng mới khi thiết lập chuỗi email tự động, bao gồm:

  • Email chào mừng tới khách hàng mới đăng kí.
  • Chỉ dẫn về cách chọn giày để có thể chọn được những đôi giày phù hợp với họ nhất.
  • Chia sẻ những bộ sưu tập trước đó.
  • Kinh nghiệm chạy bộ thú vị trên toàn thế giới.

Chuỗi email này phần nào đó thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm mới khi họ có nhu cầu. Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể chia sẻ với On những trải nghiệm chạy bộ của họ như quãng đường, hình thức chạy,..

Sử dụng email tự động hiệu quả để tăng trài nghiệm khách hàng của On
Sử dụng email tự động hiệu quả để tăng trài nghiệm khách hàng của On

Tận dụng nguồn data có sẵn, On còn gửi được những email giới thiệu sản phẩm mới, nhắc nhở khách hàng mua sắm,..

Bài học rút ra:

  • Bạn có thể sử dụng email marketing tự động cho mọi loại hình kinh doanh, cho mọi vùng miền trên thế giới
  • Bạn có thể dễ dàng thông báo tới khách hàng những thông tin về sản phẩm, khuyến mại để khuyến khích họ mua lại.
  • Dễ dàng hỗ trợ khách hàng từ khi bắt đầu tới lúc kết thúc, khi mua lặp lại,…

Một vài doanh nghiệp khác đã sử dụng thành công email tự động

Ngoài top 5 thương hiệu tiêu biểu trên còn có thể kể đến những cái tên tiêu biểu khác như:

 Jaybirb

Là hãng tai nghe được thiết kế mang lại hiệu suất cao, sự thoải mái cho người dùng và khả năng chống thấm mồ hôi hiệu quả

Jaybird đã áp dụng email marketing thành công khi:

  • Nắm rõ đối tượng và gửi email được phân đoạn
  • Tạo dựng niềm tin vào email bằng cách bao gồm các thương hiệu chứng thực chúng trong thiết kế email của họ.
  • Jaybird không chỉ bán tai nghe mà còn khuyến khích khách hàng tương tác.

Rip Curl

Rip Curl là một công ty Úc chuyên thiết kế, sản xuất và bán đồ thể thao và phụ kiện lướt sóng. Rip Curl là một trong những ví dụ tự động hóa tiếp thị qua email tốt nhất.

  • Các email bán hàng của công ty được thiết kế ít chữ nhưng chứa nhiều hành động. Bởi họ hiểu rằng hành động tác động tới khách hàng hiệu quả hơn là lời nói.
  • Các nhà tiếp thị từ lâu đã biết rằng hành vi mua hàng của mọi người được định hướng bằng cảm xúc, thay vì logic. Rip Curl chứa rất nhiều yếu tố kích hoạt cảm xúc trong email của họ, cả về hình ảnh lẫn nội dung.

Kết lại

Email tự động hóa cho phép các công ty kết nối với người đăng ký tại đúng địa điểm và thời gian. Nhờ vậy, những người đăng ký muốn mở, đọc và thực hiện hành động đối với email của bạn.

Tự động hóa email marketing đang đem lại “chiến thắng” cho các công ty mà chúng tôi chia sẻ, cũng như các công ty khác. Bằng cách học hỏi từ họ, bạn cũng có thể là một trong những ví dụ sử dụng hiệu quả email tự động trong tương lai.