sử dụng email tự động hiệu quả

Email tự động hóa được áp dụng trong nhiều tình huống. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng email tự động hiệu quả chưa?

Email tự động không chỉ dùng để xây dựng mối quan hệ mới với khách hàng mà còn giúp bạn phát triển quan hệ với các liên hệ hiện tại và đem lại những kết quả ý nghĩa cho doanh nghiệp. Dưới đây là 7 cách sử dụng email tự động để đạt được kết quả tốt nhất

1. Cách sử dụng email tự động để giáo dục khách hàng

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/05/email-marketing-tu-dong.jpg” alt=”cách sử dụng email tự động” class=”wp-image-5074″/>
email marketing tự động
Giáo dục ở đây chính là việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoặc doanh nghiệp tới khách hàng.

Email tự động giúp giáo dục khách hàng một cách hiệu quả. Bởi khi khách hàng chưa biết đến sản phẩm mà bạn kinh doanh người ta sẽ nghi ngờ chất lượng và hiệu quả của nó.

Ngoài ra, thông qua “giáo dục” sản phẩm, bạn có thể cho họ thấy trình độ chuyên môn, khả năng làm việc của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm tốt như thế nào. Hãy bắt đầu bằng việc gửi cho họ những thông tin hữu ích. Từ đó, họ bắt đầu biết tới bạn, thích và tin tưởng bạn trong tương lai.

Ví dụ:

  • Một cửa hàng thực phẩm sạch có thể gửi công thức nấu ăn sạch hàng tuần cho các liên hệ
  • Một công ty tư vấn có thể cung cấp 7 lợi ích đã được chứng minh cho khách hàng
  • Một chuyên gia tư vấn marketing có thể đưa ra một danh sách các phương tiện truyền thông xã hội cho khách hàng.

2. Cho khách hàng thấy thành tựu của bạn

Bạn có thể chia sẻ với khách hàng những bài học thực tế mà doanh nghiệp đã trải qua và thành công. Bài học tình huống cho phép bạn vẽ nên một bức tranh tươi đẹp với khách hàng về những giá trị mà bạn cung cấp. Thông qua các ví dụ cụ thể họ sẽ hình dung rõ hơn khả năng làm việc và giá trị doanh nghiệp mang lại.

Cụ thể:

  • Mô tả cách tiếp cận từng bước để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
  • Mỗi email nên tập trung vào 1 chủ đề, trong đó đưa ra một vài câu chuyện về cách bạn sáng tạo và đưa ra những giải pháp hiệu quả.

3. Cá nhân hóa nội dung

toi-uu-hoa-trai-nghiem-khách-hàng-816x510

Mỗi thành viên trong công ty của bạn có một lĩnh vực chuyên môn, quan điểm và tính cách độc đáo có thể làm cho nội dung email tự động hấp dẫn và dễ hiểu hơn. Bạn có thể cá nhân hóa email doanh nghiệp của mình bằng cách:

  • Tham khảo ý kiến của nhân viên của bạn trong mỗi email.
  • Tạo một loạt các video giới thiệu các bộ phận khác nhau.
  • Nhiều nhân viên cùng đóng góp nội dung cho mỗi email.

4. Gửi đi những nội dung hữu ích

Công ty bạn có một blog cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng nhưng không phải ai cũng biết hoặc cập nhật mọi thông tin trên đó. Trong tình huống này, bạn có thể sử dụng email tự động là công cụ đưa tin để chia sẻ những thông tin hữu ích trên blog cho khách hàng.

Cách làm này vừa giúp người nhận không bỏ sót thông tin thú vị nào lại vừa giúp bạn kéo lượt tương tác về blog đó. Hơn nữa, mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng và khách hàng tiềm năng sẽ trở nên khăng khít hơn bao giờ hết.

Lưu ý:

  • Cung cấp thông tin mới là chưa đủ, nó còn phải có sự liên quan đến người nhận thì mới hiệu quả.
  • Hãy xây dựng một chuỗi email tự động với những nội dung đa dạng và sáng tạo.

5. Kích thích khách hàng mua lại

Nếu bạn có một danh sách liên hệ email đang thường xuyên tương tác. Và bạn muốn thuyết phục họ mua hàng hoặc thực hiện thêm các giao dịch khác. Hãy tạo một loạt email tự động cho các thành viên này và cung cấp cho họ những thông tin về sản phẩm mới, ưu đãi giả giá,.. để kích thích quá trình mua hàng.

Ví dụ:

  • Một phòng tập yoga có thể gửi lời khuyên cho việc luyện tập, kèm theo link đăng ký lớp học nâng cao.
  • Một nhà tư vấn tiếp thị có thể gửi ý tưởng để nâng cấp chiến lược tiếp thị của khách hàng, và kêu gọi họ đặt lịch tư vấn.
  • Một doanh nghiệp chăm sóc cỏ có thể gửi thông tin về các dịch vụ mới, với các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng cũ.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập Email phản hồi tự động – Email nhỏ giọt nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

6. Sử dụng email tự động cho sự kiện

Để tạo một sự kiện dù lớn hay nhỏ, bạn cũng đều cần nhiều thời gian và nhân lực để xây dựng kế hoạch và thực hiện chúng.

Lúc này, email tự động sẽ thật hữu ích khi nó giúp thu hút, nhắc nhở, cảm ơn người đăng ký trước – trong – sau sự kiện. Bạn chỉ cần thiết lập và để nó tự hoạt động, bạn vừa tiết kiệm được thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả công việc.

Ví dụ:

Một vài dạng email thường được sử dụng trong các sự kiện như:

  • Email cảm ơn khách hàng đã tham gia sự kiện.
  • Email gửi thông tin về nội dung có trong sự kiện.
  • Email bản xem trước của các vật phẩm trong phiên đấu giá, …

7. Thu thập phản hồi

Doanh nghiệp nên áp dụng email tự động để thu thập ý kiến phản hồi sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Vì chiến dịch email tự động hóa này khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hài lòng hơn với dịch vụ. Đồng thời, bạn cũng có thể thu lại được những thông tin hữu ích trong việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho phù hợp với thị hiếu người dùng.

Ví dụ:

  • Một cửa hàng cupcake có thể tạo ra một cuộc khảo sát hỏi khách hàng thích hương vị bánh cupcake nào nhất.
  • Một tiệm làm móng có thể gửi một cuộc thăm dò ý kiến ​​cho khách hàng hỏi họ nên đặt màu gì cho mùa hè.
  • Phát động một cuộc thi đặt tên cho sản phẩm, dịch vụ, … sao cho ấn tượng nhất.

Tóm lại

Trên đây là 7 cách sử dụng email tự động hiệu quả, hi vọng rằng với những chia sẻ trên bạn có thể thu được những kết quả khả quan cho chiến dịch email marketing của mình.

Đọc thêm: Thống kê và dự đoán xu hướng phát triển của email marketing