composite of hand pointing at contact us graphics

Cùng tìm hiểu 9 cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng qua email qua bài đăng sau đây được dịch từ bài viết “Dreamhouse” của Jamie Turner, người sáng lập ra Marketer 60 thứ hai. Anh ấy là một nhà tiếp thị về nhu cầu và hiện đang viết cuốn sách “Go Mobile” với Jeanne Hopkins, giám đốc marketing cho HubSpot.

Tôi đến sự kiện Dreamforce ở San Francisco để tìm hiểu về một số công cụ và kỹ thuật mới của Salesforce.com và các nhà cung cấp khác đang quảng cáo cho các doanh nghiệp. Một số thông tin tôi thu thập được về các công cụ tiên tiến như Heroku, Radian6 và Chatter. Nhưng tôi cũng đã thu thập thông tin về một số công cụ tiếp thị truyền thống hơn, đáng chú ý nhất là tiếp thị khách hàng tiềm năng qua email.

Trong khi tiếp thị qua email có thể không nhận được sự chú ý so với một số công cụ mới hơn, nhưng đây vẫn là một cách tuyệt vời để bạn tạo ra các khách hàng tiềm năng qua email và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Với ý nghĩ đó, tôi muốn chia sẻ một số kiến thức thực tiễn tốt nhất về tiếp thị khách hàng tiềm năng qua email mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của mình.

Sau đây là 9 Phương pháp hay nhất để Tiếp thị Khách hàng tiềm năng qua Email.

Xem thêm:

5 Cách giúp sử dụng email marketing hiệu quả nhất, bạn không thể không biết

4 cách xử lí sai lầm trong quá trình gửi email marketing

Sử dụng các Chương trình ưu đãi để tăng tỷ lệ mở:

Khi bạn đưa Chương trình khuyến mãi vào dòng chủ đề của mình, bạn có thể tăng tỷ lệ mở lên tới 50%. “Giao hàng miễn phí khi bạn chi tiêu 25 đô la trở lên”“Nhận iPod miễn phí với bản giới thiệu” là những ví dụ về các chủ đề có tiêu đề hấp dẫn.

Xem thêm: “Ăn cắp” công thức tiêu đề email làm tăng tỉ lệ mở

Sử dụng ít hơn 3 kiểu chữ:

Sự lộn xộn trong email của bạn càng ít, bạn sẽ cảm thấy có nhiều chuyển đổi hơn. Không nên làm rối mắt người đăng ký khi đọc email của bạn với hơn 2, 3 hoặc nhiều kiểu chữ hơn nữa.

Đây cũng là tiêu chí ZetaMail luôn khuyên khách hàng của mình, hãy soạn email một cách đơn giản, cô đọng hơn nhưng vẫn x2 tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: 9 nguyên tắc thiết kế một email chuyên nghiệp

Để lệnh hành động (CTA) ở phía trên:

khách hàng tiềm năng qua email - 1

Nếu lệnh gọi hành động chính của bạn được đặt phía dưới email thì khoảng 70% người nhận sẽ không nhìn thấy nó,

TỐT NHẤT HÃY ĐẶT NÓ Ở TRONG KHUNG MÀN HÌNH 300-400px đầu tiên.

Ngoài ra, bất kỳ lời gọi hành động nào cũng cần được lặp lại ít nhất 3 lần trong suốt email.

Giữ Email của bạn 500-650 Pixels Wide:

Nếu bạn mở rộng hơn 650 pixel, khi đó bạn yêu cầu người dùng cuộn theo chiều ngang để đọc toàn bộ tin nhắn. Điều đó làm họ không thoải mái và mất thời gian, họ sẽ sẵn sàng bỏ qua email của bạn cho dù nội dung email có thể hữu ích.

Đặt Logo của bạn ở phía trên bên tay trái của Email:

Các nghiên cứu theo dõi và nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người theo bản năng tìm kiếm biểu tượng ở phía trên bên tay trái của email. Đặt biểu tượng của bạn ở phía trên bên trái để đảm bảo nó được hiển thị nhiều nhất, thu hút nhiều ánh nhìn nhất

Xem thêm:  5 thủ thuật sử dụng landing page để gây ấn tượng với độc giả

Viết Dòng chủ đề thu hút khách hàng tiềm năng qua email:

Một tiêu đề tốt nên có không quá 30 đến 50 ký tự. Nó nên tạo ra cảm giác khẩn cấp, gấp rút và nó sẽ cung cấp cho độc giả một số dấu hiệu của những gì mong đợi một khi họ mở email.
Bản thân tôi đã trải nghiệm rất nhiều, một email có tiêu đề hay luôn mang lại cho tôi tỷ lệ chuyển đổi cao.
Hãy nghe tôi, giành nhiều thời gian hơn cho việc tạo ra 1 tiêu đề thu hút độc giả.

Xem thêm: Bí quyết viết tiêu đề email marketing thôi miên khách hàng

Tiếp cận kháng hàng tiềm năng Sử dụng các phản hồi tự động cho việc nhắc chọn tham gia đăng ký nhận email:

Hãy chuẩn bị sẵn sàng để gợi nhắc cho khách hàng của bạn không quên mất lựa chọn của họ.

Thiết lập email tự động trả lời nhắc nhở những người đăng ký vào cơ sở dữ liệu email của bạn. Thiết lập gửi tự động sau khi người đăng ký chọn tham gia danh sách của bạn 1 ngày, 5 ngày, 10 ngày… Mỗi email tự động trả lời sẽ bao gồm nội dung bổ sung hoặc tài liệu gia tăng giá trị cho người đọc.

Xem thêm: https://zetaitc.freshdesk.com/support/solutions/articles/1000235391

Liên kết chặt chẽ đến các “trang đích”:

khách hàng tiềm năng qua email - 2

“Trang đích” của bạn phải phù hợp với email dưới dạng tiêu đề, bản sao và nội dung. Giao diện của liên kết cũng phải khớp với email. Và phải đảm bảo bạn đang sử dụng công cụ theo dõi để xem email và liên kết nào đã thực hiện tốt nhất.

Thực hiện Kiểm tra 5 giây:

Gửi một bản sao của email tới một người bạn hoặc đối tác kinh doanh. Họ có thể nhanh chóng cho biết email kêu gọi hành động của bạn hiệu quả như thế nào.

Có rất nhiều công cụ mới tiếp thị qua email đang nhận được một lượng tương tác lớn đáng chú ý hiện nay. Nhưng đừng quên những công cụ cũ, đáng tin cậy và trung thành mà vẫn có thể giúp bạn tận dụng tối đa các sáng kiến ​​tiếp thị của mình.

Kinh nghiệm của bạn với tiếp thị qua email là gì? Bạn có bất kỳ mẹo nào bạn muốn chia sẻ không?

Hãy chia sẻ cùng chúng tôi!
ZetaMail luôn tự hào là Công cụ gửi email marketing hàng đầu của người Việt với nhiều tiện lợi, phù hợp với các chiến dịch gửi thư điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tham khảo:  Cách gửi chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả cao nhất trên Zetamail bạn nên biết

Link gốc: https://blog.hubspot.com/blog/tabid/6307/bid/23965/9-Email-Marketing-Best-Practices-to-Generate-More-Leads.aspx

Đăng bởi: Hiền Thị