Làm thế nào để có 1 chiến dịch email marketing quảng cáo hiệu quả? Gần đây chúng tôi đã thảo luận về một vài cách để một kế hoạch email marketing có thể giúp bạn giao tiếp và quảng cáo tới khách hàng của bạn 1 cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên đó mới chỉ là sự khởi đầu. Nhận diện được đúng đối tượng khách hàng, phát triển một chiến dịch truyền thông và xác định được thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng chắc chắn sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên một khi những người quan tâm theo dõi doanh nghiệp của bạn tham gia vào danh sách và bắt đầu tương tác với những email bạn gửi đi, lúc này bạn sẽ cần xem xét và học hỏi thêm rất nhiều.

marketingu-me-email

Theo dõi khách hàng của bạn

Từ lúc họ gia nhập vào danh sách khách hàng của bạn, những người này bắt đầu cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích. Phần mềm zetamail có thể được tùy chỉnh để có thể bao gồm những trường trống qua đó có thể thu thập tất cả mọi thông tin từ địa chỉ đến độ tuổi của khách hàng, từ đó phân loại theo sở thích và tùy chọn đăng kí. Nhưng nó cũng có thể dễ dàng bỏ qua một trong những phần có giá trị nhất của dữ liệu mà khách hàng có thể cung cấp – phương pháp đăng kí và vị trí. Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử, cách thức những người đăng kí tham gia vào danh sách của bạn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giao tiếp với họ trong tương lai, chưa kể nó còn gợi ý cho bạn ý tưởng về nơi có thể tập trung những nỗ lực quảng cáo của bạn.

Ví dụ, nếu bạn nhận thấy rằng phần lớn những đăng kí của bạn được tạo ra từ mẫu đơn Facebook, bạn có thể muốn tập trung vào việc kết nối với các khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua kênh truyền thông xã hội. Hoặc nếu bạn đã kết nối với zetamail, bạn sẽ có thể nhận ra những tài khoản nào đã được thêm vào danh sách của bạn sau khi hoàn tất việc mua hàng, sau đó nhắm đến họ với một thông điệp hơi khác so với những tài khoản vẫn chưa trở thành khách hàng thanh toán.

Nguồn đăng kí có thể được tìm thấy trong phần thông tin cá nhân của mỗi tài khoản và bạn có thể dễ dàng phân khúc danh sách để nhắm mục tiêu những người đã gia nhập danh sách của bạn thông qua một phương pháp cụ thể, cho dù đó là một kênh tích hợp như Facebook, twitter và wordpress, hay một ứng dụng cho phép theo dõi như zetamail, thương mại điện tử tích hợp hay 1 biểu mẫu được gửi thường xuyên. Nếu bạn nhúng mẫu của bạn trên nhiều trang, bạn có thể thêm 1 trường ẩn vào mẫu đăng kí để giúp bạn xác định vị trí đăng kí và sử dụng nó khi tạo phân đoạn sau này.

Hãy thử đặt những mẫu đơn đăng kí tại 1 vài vị trí khác nhau để thấy được những tài khoản đăng kí đến từ đâu. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên về những điều mà mình thấy. Nếu bạn muốn biết được nhiều thứ hơn nữa, hãy sử dụng tích hợp mục tiêu để hiểu rõ hơn về con đường khách hàng tới từ việc đăng kí email để vào website. Mục tiêu sẽ giúp bạn theo dõi nơi khách hàng đang đi và điều gì đang thu hút sự chú ý của họ. Sau đó thiết lập tin nhắn giỏ hàng để khuyến khích khách hàng ghé thăm cửa hàng  và mua thêm nữa.

Meo-trien-khai-chien-dich-email-marketing-ho-tro-cho-SEO-2

Học hỏi từ những báo cáo của chính bạn

Một trong những lợi ích có giá trị nhất của việc sử dụng 1 ESP như Zetamail là khả năng đo lường kết quả sau khi gửi 1 chiến dịch. Báo cáo zetamail chứa rất nhiều dữ liệu, dữ liệu sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn sâu sắc và hữu ích hơn. Tỷ lệ mở và nhấp chuột là những chỉ số quan trọng nhất khi gửi 1 chiến dịch email marketing. Sau tất cả, nếu khách hàng không tương tác với chiến dịch của bạn, những nỗ lực tiếp thị email của bạn có lẽ sẽ không được thành công, hoặc là đạt được lợi nhuận như bạn muốn. Với mỗi chiến dịch mà bạn gửi, bạn có thể thu thập thêm thông tin về những gì đang hướng tới sự tương tác, và bạn sẽ bắt đầu khám phá các xu hướng có thể giúp hình thành các kế hoạch tiếp thị tương lai của bạn.

Ví dụ, nếu kiểm tra các báo cáo thường xuyên, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy ngay cả những cải thiện nhỏ nhất (hoặc giảm) tỷ lệ tham gia của bạn theo thời gian. Nếu sự tương tác có xu hướng tăng lên, có thể xác nhận hướng đi đúng của chiến lược kinh doanh hiện tại của bạn. Thậm chí bạn còn có thể xác định xu hướng trong các xu hướng , vì vậy bạn có thể cải thiện thêm nội dung, hoặc kêu gọi hành động để thúc đẩy sự tham gia của khách hàng. Nếu lãi suất bắt đầu giảm, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thực hiện một vài điều chỉnh. Hãy xem xét thử nghiệm các thiết kế mẫu khác nhau, thêm ưu đãi cho chiến dịch của bạn , hoặc gửi vào những ngày khác nhau trong tuần.

Đào sâu hơn một chút

  • Phần mềm zetamail có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin tuyệt vời về khách hàng của bạn, sản phẩm của bạn, và cả những hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị tổng thể. Tất cả các thông tin mà bạn sẽ khám phá ra là hành động, khi bạn tiếp tục tìm hiểu nhiều hơn về khách hàng của mình, bạn sẽ nghĩ ra được nhiều cách mới để thu hút và làm hài lòng các khách hàng. Và khi điều này diễn ra sẽ càng thu hút và khuyến khích được khách hàng mua mọi thứ.

Việc sử dụng dịch vụ email marketing sẽ giúp cho chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách tạo ra 1 chiến lược email marketing hiệu quả. Chúc các bạn thành công!