cách tạo tên địa chỉ email hay ấn tượng

Địa chỉ email như cái tên thú cưng của bạn vậy. Nó ở trong cổ họng và đọng vào tâm trí của bất kỳ ai tiếp xúc với nó. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để đặt tên cho địa chỉ email của mình thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

Cấu tạo chính của một địa chỉ email

Địa chỉ email chiếm phần quan trọng để email của bạn được gửi chính xác vào hộp thư đến. Nó thể hiện cho sự đáng tin của email đến.

Một địa chỉ email giá trị thường gồm 3 phần:

  • Tên
  • Biểu tượng @
  • Tên miền (Domain) ( outlook.com, gmail.com hoặc tên miền chuyên nghiệp của riêng bạn)

Để tạo một tên email chuyên nghiệp ấn tượng, bạn cần có phần domain chuyên nghiệp (ví dụ: ha@zetamail.vn). Với một domain chuyên nghiệp, người nhận sẽ cảm thấy bạn đáng tin và tỷ lệ mở cao hơn.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều cần đến một domain chuyên nghiệp. Bạn không cần đầu tư một domain chuyên nghiệp mà chỉ cần sở hữu một địa chỉ email có lịch sử tương tác tốt và phần mềm email marketing có cổng gửi đáng tin cậy.

Cách tạo một địa chỉ email hoàn chỉnh

Tạo một email chuyên nghiệp là rất cần thiết để duy trì sự tin tưởng và tạo dựng ấn tượng tốt. Hiện nay, việc có được tên email theo ý muốn không dễ vì lượng người dùng email chiếm gần 50% dân số thế giới.

Bạn đang băn khoăn có bao nhiêu người dùng email trên thế giới?

Theo Statista.com, có gần 4.1 tỷ người dùng email hoạt động trên thế giới vào năm 2014. Con số này có thể tăng lên 5.1 tỷ người vào cuối năm 2020. Điều đó có nghĩa là, bạn cần phải tạo một địa chỉ email cá biệt cho riêng mình.

Hãy cùng tạo một ID email sạch, chuyên nghiệp với cá bước sau đây:

1. Chọn một nhà cung cấp dịch vụ email theo ý muốn

Các nhà cung ứng dịch vụ email miễn phí hiện có: gmail.com, outlook.com,…\

cac nha cung cap dich vu gui emailCác nhà cung cấp dịch vụ email

Lưu ý: những dịch vụ phổ biến như gmail sẽ khiến bạn khó khăn hơn để có được tên email như ý vì số lượng người dùng lớn, xác xuất trùng tên là rất cao. Trong khi đó, với dịch vụ ít người dùng như outlook, bạn dễ dàng chọn được cái tên theo ý mình hơn.

2. Quyết định tên email bạn muốn dùng

Bây giờ, bạn đã có cho mình nhà cung cấp dịch vụ email. Bạn nên nhanh chóng tập trung vào việc sắp xếp 2-3 username. Đây sẽ là cơ sở của việc tạo địa chỉ email.

Hãy luân phiên sử dụng những tên này để xem sự hiệu quả của chúng. Liệu chúng có dễ ghi nhớ không, có gây ấn tượng với người nhận,… để chọn ra tên tốt nhất. Không nên sử dụng và kiểm tra từng cái để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả.

Một trong những cách để bạn kiểm tra tên email là “ bài kiểm tra qua điện thoại”

Ví dụ: bạn lấy tên JaneSmith chẳng hạn. Hãy gọi điện cho bạn bè của mình và đọc cái tên đó ra xem người bên kia đầu dây có hiểu và viết đúng tên bạn đọc hay không. Nếu người nghe không thể hiểu hoặc hiểu sai tên gọi của bạn thì nó sẽ tác động không nhỏ tới việc kết nối, chia sẻ địa chỉ này với những người xung quanh.

Có một vấn đề khác là tên bạn đặt chưa chắc đã được chấp nhận vì nó đã được người khác đặt từ trước.

Bạn có thể tham khảo những cách sau để đặt lại tên:

  • Đảo ngược thứ tự tên: đây có lẽ là cách hack tên email hay nhất bạn nên thử. Nếu JaneSmith đã được dùng thì hãy thử SmithJane. Hầu như mọi người đều dùng cách này vì nó khá hiệu quả.
  • Viết tắt: nếu cách làm trên không hiệu quả, hãy thử viết tắt tên người dùng. Thường thì nó không hẳn sẽ hoạt động nhưng cứ thử đi vì biết đâu may mắn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt. Hãy thử với tên địa chỉ SJane hoặc JSmith. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tên đệm nếu có.
  • Đừng viết tên địa chỉ quá dài: tên càng dài, username càng dễ tạo vì mang tính cá biệt cao. Tuy nhiên, nó lại gây khó khăn trong việc ghi nhớ, điều này cũng không ổn chút nào.

Xem thêm: Chữ ký email marketing chuyên nghiệp, hiệu quả 

Một vài ý tưởng cho việc đặt tên, địa chỉ email

1, Thể hiện nghề nghiệp

email the hien nghe nghiep

Email thể hiện nghề nghiệp của bạn

Thêm vào nghề nghiệp của bạn là sự lựa chọn không tồi. Dưới đây là một vài ví dụ bạn nên tham khảo nếu không thể dùng ID thông thường.

  • CAJaneSmith (nếu bạn là kế toán điều lệ)
  • DrJaneSmith (nếu bạn là bác sĩ) hoặc DocJaneSmith
  • JaneSmithLawyer (cho luật sư)
  • VAJaneSmith (nếu bạn là trợ lý ảo)

2. Thể hiện bằng cấp, trình độ

  • JaneSmithMA (master of arts)
  • JaneSmithBSc (master of science)
  • JaneSmithDDS (bác sĩ hoặc nha sĩ)

Bạn có thể thêm nghề nghiệp, bằng cấp, trình độ hoặc bất kỳ điều gì thể hiện kỹ năng nghề nghiệp. Hãy nhớ rằng thêm vào đó những thứ thể hiện sự chuyên nghiệp nhất chứ không phải biệt danh hay cái gì đó mang tính hài hước.

3. Thêm địa điểm làm việc hoặc quê quán

Thực tế đây là cách làm khá hiệu quả so với tưởng tượng của bạn để tạo một cái tên không bị trùng. Thật đơn giản khi bạn chỉ cần thêm nơi ở của mình vào địa chỉ email, chúng vừa dễ nhớ lại là cách hay để tạo.

  • JaneSmithChicago@ESP.com
  • JaneSmithDC (If you’re from Washington DC)
  • JaneSmithUK (is still a better username than JaneSmith2298QA)

4. Xác thực tên của bạn

Nếu bạn thực hiện tất cả những cách trên nhưng đều không hiệu quả, bạn có thể thử cắt gọn tên của mình để tạo mẫu ngắn.

  • BillyJohnson có thể rút gọn thành tên địa chỉ như BilJohnson
  • Timothycruise có thể dễ dàng biến thành Timcruise

Lựa chọn tên địa chỉ chuyên nghiệp cho những cái tên thông thường

Lựa chọn một cái tên chuyên nghiệp khó khăn hơn việc lựa chọn một tên địa chỉ mang tính cá nhân. Bạn cần tạo một địa chỉ email của doanh nghiệp và đảm bảo nó chuyên nghiệp chứ đừng để chúng giống spam.

Cách đơn giản nhất là mua domain vì nó trông chuyên nghiệp hơn mà bạn cũng có thể dùng với bất kỳ tên người dùng nào bạn muốn cho những mục đích khác nhau.

Khi bạn tạo một email bằng domain của chính mình, bạn tha hồ chọn lựa bất kỳ cái tên nào cũng được hoàn toàn miễn phí. Thâm chí là các thành viên trong nhóm của bạn có thể lựa chọn tên cho những mục đích khác nhau.

Ví dụ:

Những điều cần tránh khi đặt tên email

nhung dieu can tranh khi dat ten email

Những điều cần tránh khi đặt tên email

Với những mẹo trên chắc hẳn bạn đã biết cách tạo một địa chỉ email tốt nhất cho chính mình. Tuy nhiên, có một vài lưu ý bạn cần tránh trong quá trình đặt tên để email trở nên chuyên nghiệp nhất.

  1. Đừng sử dụng số: vạn bất đắc dĩ thì mới phải đưa những con số vào địa chỉ email. Chúng sẽ khiến email của bạn trở nên “vụng về”, kém chuyên.
  2. Đừng sử dụng những chữ bất kỳ: những chữ ngẫu nhiên khiến email của bạn trông có vẻ hài hước nhưng không chuyên nghiệp chút nào. Nó không phù hợp cho công việc, những đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao.
  3. Đừng sử dụng những từ bay bướm hay trẻ con: những từ như vậy khiến email cảu bạn trông giống spam hơn bao giờ hết và độ tin cậy của người nhận với chúng bằng không.
  4. Đừng sử dụng tên vợ hoặc chồng: nhiều người hay thể hiện tình yêu của mình với vợ, chồng bằng cách đặt tên của họ vào email. Điều này không hay chút nào nếu bạn sử dụng nó khi liên lạc với người khác.
  5. Đừng dùng những từ vô nghĩa hoặc viết tắt quá ngắn: chúng gây khó khăn trong việc ghi nhớ, phát âm đối với người nhận. Và dĩ nhiên nó cũng ảnh hưởng tới sự tin tưởng của người nhận mail.

Có thể bạn sẽ thích đọc: Thư mục spam gmail là gì? Tại sao lại bị spam gmail? Cách xem spam gmail ở đâu

 

Tóm lại

Hy vọng rằng bạn sẽ thích những cách đặt tên chúng tôi vừa chia sẻ. Nếu cảm thấy chúng hữu ích, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé. Nếu bạn có mẹo hay nào thêm về cách đặt tên email thì hãy comment phía dưới cho chúng tôi biết nhé. 

Chúc bạn có một email đẹp, tạo ấn tượng tốt và thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả. 

Tham khảo: Hướng dẫn kích hoạt địa chỉ thư (email) gửi đi để gửi trên Zetamail