chữ ký email marketing
<p style=”text-align: justify;”>Để email của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn, hãy chèn thêm phần chữ ký vào cuối email. Chữ ký email marketing không chỉ cung cấp cho khách hàng thông tin cá nhân của người gửi để dễ dàng liên hệ khi cần mà nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp và xây dựng lòng tin cho người đọc.

Tại sao bạn nên sử dụng chữ ký email marketing?

Chữ ký email có nhiều tác dụng hơn bạn tưởng tượng đó. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu 3 nguyên nhân chính dưới đây khiến bạn nên tạo ngay một chữ ký email cho riêng mình.

Chữ ký email marketing giúp tăng khả năng nhận biết thương hiệu

Chữ ký email không chỉ khiến thương hiệu của bạn dễ nhận biết hơn mà còn khiến khách hàng chú ý và nâng cao vị thế sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp hơn những loại khác. Đây còn là cách biến những email giao tiếp nhàm chán thành những email hoạt động hiệu quả hơn, nâng tầm thương hiệu của bạn hơn.

Mở rộng thêm kênh tiếp thị bên ngoài email

Đưa chữ ký email marketing của riêng bạn vào email sẽ giúp việc quảng bá về sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Tạo một chữ ký tùy chỉnh và mời khách hàng ghé thăm website hoặc các trang mạng xã hội khác của bạn. Đây được coi là cách tiếp thị khá hiệu quả và phổ biến.

Phát triển mối quan hệ với khách hàng dựa trên sự tin tưởng

Hãy để khách hàng của bạn biết ai mới là người chính xác trao đổi email với họ. Với sự trợ giúp đắc lực từ những chữ ký email cá biệt, bạn có thể xây dựng niềm tin với khách hàng và liên lạc thông suốt mọi vấn đề. Sự thấu hiểu lẫn nhau có thể giúp gia tăng khả năng bán hàng và cuối cùng đem lại nhiều lợi nhuận hơn.

Chữ ký email quan trọng thế nào với từng ngành nghề?

Bất kỳ ai sử dụng email marketing cũng đều cần dùng chữ ký email cho riêng mình tuy nhiên ở mức độ không giống nhau. Dưới đây là những ví dụ giúp bạn hình dung cụ thể hơn tầm quan trọng của chữ ký với từng ngành nghề

Nhân viên định hướng khách hàng

Nhân viên bán hàng, bộ phận giao tiếp với khách hàng, chăm sóc khách hàng, tuyển dụng và tất cả những cá nhân làm việc với khách hàng đều có trách nhiệm duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và nâng cao nhận biết về thương hiệu. Một chữ ký tùy chỉnh đi kèm email của bạn không chỉ đại diện cho công ty mà còn giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn khi cần sự trợ giúp hay có bất kỳ câu hỏi nào phát sinh.

Chủ doanh nghiệp

Mặc dù họ có thể thuê nhiều nhân viên hỗ trợ nếu cần nhưng họ vẫn phải tìm thời gian trao đổi những vấn đề cá nhân với đối tác, cộng sự. Trong trường hợp đó, bắt buộc họ phải có chữ ký cá nhân. Nếu chủ doanh nghiệp cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân như thông tin liên lạc, các trang mạng xã hội họ dùng, hình ảnh hay nhiều thứ khác trong email, nó nói về tính chuyên nghiệp và xã hội cao của họ.

C-level persona

Trách nhiệm chính của bất kỳ CEO, CTO, CMO nào cũng là đại diện cho hình ảnh công ty để giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác. Đó là lý do tại sao họ phải dùng những công cụ hỗ trợ giao tiếp chuyên nghiệp như chữ ký email. Tạo dựng ấn tượng để bạn và khách hàng có thể hiểu thêm về nhau sau email đầu tiên gửi đi vô cùng quan trọng.

Freelancer

Những người bắt đầu làm freelancer thường sử dụng nhiều thời gian ban đầu và những nỗ lực nhằm thu được sự tin cậy từ phía khách hàng thông qua việc xây dựng giao tiếp hiệu quả. Những người làm việc tự do trong một khoảng thời gian dài cũng phải đi những bước này để duy trì danh tiếng và giữ chân khách hàng. Một mẫu thiết kế chữ ký email chuyên nghiệp là phần quan trọng trong giao tiếp phản ánh thái độ chuyên nghiệp của bạn khi làm việc với khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Tối ưu hóa chữ ký email marketing của bạn

Việc níu chân người dùng đến cuối email đã khó, gây ấn tượng với họ ở cuối email còn khó hơn. Đó là lý do tại sao rất nhiều người tìm kiếm “cách viết chữ ký email ấn tượng, hiệu quả, chuyên nghiệp,…”.

Một chữ ký email tốt là để tạo dựng được ấn tượng tốt với người đọc nhưng cũng phải thật chuyên nghiệp. Không cần quá sặc sỡ nhưng cũng không nên quá tẻ nhạt.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách viết chữ ký email ấn tượng, chuyên nghiệp nhất để đạt hiệu quả tối đa. Đồng thời, chúng tôi cúng sẽ chia sẻ tới bạn 3 công cụ để tạo nên mẫu chữ ký cho riêng mình.

Dung lượng của chữ ký

Hãy cố gắng giới hạn chữ ký của bạn trong 3-4 dòng. Đừng cố gắng cho quá nhiều thông tin vào trong đó. Bạn chỉ cần cung cấp những thông tin chính như sau:

  • Tên
  • Chức vụ, công ty
  • Số điện thoại
Ví dụ:
zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/08/image.png” alt=”Ví dụ về một chữ ký email hoàn chỉnh, ngắn gọn” class=”wp-image-3923″/>
Ví dụ về một chữ ký email hoàn chỉnh, ngắn gọn

Điều cần tránh khi tạo chữ ký

Không nên đưa địa chỉ email của bạn vào trong chữ ký bởi vì nó không cần thiết chút nào. Khi người ta nhận được email của bạn tức là người ta đã có được địa chỉ email, bạn không cần phải nhắc lại làm gì. Hãy tận dụng khoảng trống để đưa những thông tin thực sự hữu ích và cần thiết như link dẫn tới các trang mạng xã hội cá nhân hay trang blog công ty,…

Đưa thêm các hình ảnh màu sắc vào chữ ký

Người ta thường chú ý và ghi nhớ những hình ảnh, màu sắc độc đáo hơn là những dòng chữ đầy thông tin. Nhưng hình ảnh như thế nào thì thực sự phù hợp với thông tin bạn muốn truyền đạt cũng cần xem xét. Ví như 2 hình ảnh dưới đây:

Hình ảnh thiên nhiên bình thường
Hình ảnh thiên nhiên bình thường
Với hình ảnh này thì bạn lướt qua và dễ dàng quên đi
Hình ảnh mang tính cá nhân của ai đó
Hình ảnh mang tính cá nhân của ai đó

Nhưng với hình ảnh này bạn sẽ ghi nhớ tốt hơn và ấn tượng hơn với chúng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng hình ảnh được ghi nhớ tốt nhất thường chứa đựng những thông tin về con người. Các nhà tâm lý cũng chỉ ra rằng những bức ảnh màu sắc sẽ được chú ý và ghi nhớ tốt hơn màu trắng và đen

Hãy xem xét việc đưa ảnh của bạn lên để nổi bật giữa đám đông.

Chữ ký “ sent from my iphone”

Một nhóm nghiên cứu Stanford đã thử nghiệm những email được gửi đi kèm dòng thông tin “ sent from my iphone” và không kèm chữ ký này. Họ thấy rằng, chữ ký “sent from my iphone” nâng cao hình ảnh trong tâm trí người nhận hơn.

Những email được viết đúng chính tả, ngữ pháp,… đạt được sự tín nhiệm cao nhưng nếu kèm thêm cụm từ “sent from my iphone” thì sự tin tưởng còn tăng lên gấp bội.

Số liệu thống kê hiệu quả của chữ ký từ điện thoại
Số liệu thống kê hiệu quả của chữ ký từ điện thoại

Bài học: đừng ngần ngại khi dùng chữ ký thiết bị di động cho email của bạn. Nếu bạn không sử dụng iphone như ví dụ trên thì bạn cũng hoàn toàn có thể tạo một chữ ký theo nguyên tắc: Vị trí/ trạng thái/ [ từ thiết bị … ].

Tóm lại

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn là bạn đã thấy được tầm quan trọng, cách tạo và sử dụng chứ ký email hiệu quả. Chúc các bạn thành công với chữ ký của mình.

Tham khảo: 35 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU