Xây dựng phễu email tự động

Việc xây dựng phễu email tự động là rất cần thiết. Chúng giúp bạn có thể gửi email mọi lúc mọi nơi theo lịch trình mà bạn cài đặt sẵn dù bạn đang ở đâu. Điều này giúp bạn tạo dựng mối quan hệ liên tục với những người đăng ký.

Vậy làm thế nào để xây dựng phễu email tự động hiệu quả? Dưới đây là 5 Tips giúp bạn làm được điều đó

1. Viết dòng tiêu đề ngắn gọn và ấn tượng

Để xây dựng phễu email tự động hiệu quả, trước hết bạn nên dành thời gian để chăm chút do dòng tiêu đề của mình.

Người đọc thường chỉ dành 3-5s để lướt qua tiêu đề và quyết định có đọc phần nội dung hay không. Vậy nên, bạn cần chăm chút cho tiêu đề của mỗi email nhiều hơn để khiến người đăng ký thấy hứng thú và đọc nó. Dòng tiêu đề nên được dựa vào nội dung email và phân khúc người đăng ký mà bạn sẽ gửi sao cho nó thật ngắn gọn, thu hút và thuyết phục.

Để khiến tiêu đề thật thu hút, bạn có thể thêm vào đó những nội dung mang tính khẩn cấp như “ cơ hội cuối cùng” hay “ sắp kết thúc..” để thúc đẩy người đăng ký tham gia. ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào tiêu đề những lời kêu gọi như: “ bạn cần nó” hay “bạn cần phải kiểm tra các giao dịch này” để tăng độ trải nghiệm cá nhân hơn.

Hơn hết, hãy tránh xa những dòng tiêu đề dễ gây hiểu nhầm. Chúng có thể khiến khách hàng mất niềm tin vào thông tin bạn cung cấp hay tệ hơn là họ sẽ hủy đăng ký và xóa thư của bạn.

2. Gửi đi những nội dung hữu ích

Một phễu emai tự động sẽ bao gồm những “Email blast”. Đó là những email chứa các nội dung quảng cáo hoặc thông tin được gửi tới một lượng lớn địa chỉ email tại cùng một thời điểm. Email blast được gửi đi với hy vọng người dùng sẽ click vào link và mua hàng ngay lập tức. Để chúng hoạt động thì bạn cần cung cấp những nội giá trị và hữu ích với người dùng trong email. Những nội dung bạn đưa vào email còn ảnh hưởng đến việc nó có thể rơi vào hòm thư spam hay không.

Cách tốt nhất để làm được điều này là hãy tập trung vào nhu cầu và khó khăn của người nhận. Bạn sẽ giúp họ giải quyết những điều này như thế nào? Đó có thể là một bài đăng blog bạn mới post gần đây để giải quyết một câu hỏi phổ biến của khách hàng, câu chuyện về ai đó sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp hoặc email nêu bật lợi ích của sản phẩm,… Đây là những thông tin người đăng ký của bạn muốn.

Bạn băn khoăn về nội dung gửi đi? Tại sao không thử tham khảo những người có kinh nghiệm trong ngành? Bạn cũng có thể tận dụng phản hồi của khách hàng hoặc trả phí để tìm kiếm thông tin mong muốn. Sau đó hãy chọn lọc những nội dung bạn thấy phù hợp nhất để thúc đẩy người nhận mở email, nhấp link mà bạn cung cấp và trở thành khách hàng trung thành.

3. Cài đặt chuỗi email chào mừng

Email chào mừng là thông điệp đầu tiên mà người dùng nhận được khi họ đăng ký danh sách nhận thư. Đây là một chiến dịch đơn giản mà mọi doanh nghiệp nên có. Vì sao ư? Bởi vì nó như lời nhắc người nhận về liên hệ và thương hiệu của bạn. Đó còn là cơ hội để bạn gửi lời cảm ơn tới khách hàng của mình và khiến họ cảm thấy kỳ vọng với những gì sẽ nhận được trong tương lai.

 Xây dựng phễu email tự động hiệu quả bằng chuỗi email chào mừng
Xây dựng phễu email tự động hiệu quả bằng chuỗi email chào mừng