Skip to content
Zetamail Blog email marketing
  • Email Marketing
    • Email marketing là gì
    • Thiết kế email marketing
    • Danh sách email
    • Kế hoạch email marketing
    • Mẫu email marketing
    • Spam email
  • Cách tạo email
  • Công cụ email marketing
  • Mẹo hay email marketing
  • Email tự động
Zetamail Blog email marketing
  • Email Marketing
    • Email marketing là gì
    • Thiết kế email marketing
    • Danh sách email
    • Kế hoạch email marketing
    • Mẫu email marketing
    • Spam email
  • Cách tạo email
  • Công cụ email marketing
  • Mẹo hay email marketing
  • Email tự động

Làm sao để tạo ra được một chiến dịch email marketing hiệu quả?

By Blog Zetamail | September 1, 2016
effective email marketing

<p style=”text-align: justify”>Các thông điệp email là cách giữ liên lạc với khách hàng hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất và thuận tiện nhất. Nhờ các email đó, bạn có thể thông báo tới khách hàng về các giao dịch mới, các chương trình khuyến mại và những tin tức hoạt động của doanh nghiệp.
Trước tiên, bạn cần phải biết là: Có sự khác biệt lớn giữa việc “blasting email SPAM” và việc sử dụng  dịch vụ email marketing gửi đi một chiến dịch email marketing hiệu quả.

Blasting email SPAM là cụm từ ám chỉ việc gửi đi một lượng lớn email spam tới nhiều địa chỉ email cùng một lúc.

Blasting email spam

SPAM sử dụng chiến lược “shotgun marketing” để gửi đi cùng một lúc hàng nghìn email vào mạng Internet, hi vọng sẽ có vài người phản hồi lại.

“Shotgun marketing” là chiến lược marketing nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩm, dịch vụ trong một cộng đồng khách hàng lớn chứ không có mục đích nhắm vào một nhóm khách hàng cụ thể nào. Shotgun là loại súng bắn ra một lượng lớn các viên đạn nhỏ, bán kính sát thương rộng, chứ không bắn ra một viên đạn duy nhất như các loại súng khác. Phạm vi ảnh hưởng của chiến lược marketing này giống hệt một khẩu súng shotgun về nghĩa đen, tức là nó sẽ tung ra một đợt marketing duy nhất nhưng có ảnh hưởng đến một lượng lớn độc giả.

Shotgun Marketing

Ngược lại, một email hiệu quả được gửi đến những độc giả mà bạn đã quen biết và luôn mong chờ email của bạn. Nếu bạn thực hiện một chiến dịch email tốt, họ sẽ sẵn sàng chào đón bạn.
Dưới đây là một vài lời khuyên giúp tạo nên một chiến dịch email marketing tuyệt vời:

Nội dung bài viết

  • 1 Hướng mục tiêu tới khách hàng của bạn
  • 2 Làm cho độc giả cảm thấy an toàn
  • 3 Thu hút sự chú ý của độc giả
  • 4 Thay vì bán hàng, bạn hãy tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng
  • 5 Làm cho email marketing của bạn trở nên dễ đọc hơn
  • 6 Thảo luận về các lợi ích
  • 7 Đừng phản bội độc giả
  • 8 Hãy tạo ra một cảm giác cấp bách
  • 9 Hãy tuân thủ pháp luật
  • 10 Hãy sử dụng phần mềm dịch vụ email marketing

Hướng mục tiêu tới khách hàng của bạn

Đối tượng tốt nhất chính là các khách hàng mà bạn đang có. Họ là những khách hàng mà bạn đã làm hài lòng, là những người đã cùng bạn phát triển một mối quan hệ đáng tin cậy. Nếu bạn chưa phát triển danh sách email khách hàng thì đây là thời điểm tốt để bắt đầu. Hãy thêm một link đến website của bạn để khách hàng có thể đăng ký nhận tin khuyến mại hoặc các bản tin email của bạn.

Làm cho độc giả cảm thấy an toàn

  • Những người hiểu biết về Internet có thể sớm phát hiện ra email spam và biết sự nguy hiểm của nó. Tất cả các email của bạn nên có một giao diện quen thuộc với logo của doanh nghiệp bạn và có thể được nhận ra nhờ dòng tiêu đề. Đó là một ý tưởng tốt để gửi email.
  • Bạn nên gửi email tới độc giả theo chu kì đều đặn mỗi tháng, mỗi tuần hoặc mỗi ngày vào một thời điểm cố định. Việc làm này sẽ giúp độc giả của bạn biết khi nào bạn sắp gửi email để chờ đợi nó.
  • Hãy cung cấp cho độc giả nhiều cách vào website của bạn để họ có thể tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhiều độc giả khác vẫn quen dùng cách đi từ link liên kết trực tiếp để tới website hoặc nhập địa chỉ website vào trình duyệt.
  • Bạn đừng bao giờ yêu cầu độc giả cung cấp thông tin cá nhân của họ qua email. Đây là một dấu hiệu quen thuộc của một email gian lận, lừa đảo chứ không phải là một email marketing hợp pháp.
  • Ngoài ra, bạn nên sử dụng một tên người gửi cụ thể. Độc giả có thể không muốn mở email nếu trường From của email có dạng là Customer Care (Chăm sóc khách hàng) hoặc Special Offer (Giới thiệu hàng đặc biệt). Hãy sử dụng tên doanh nghiệp của bạn.
  • Cuối cùng, bạn hãy đưa ra một chính sách bảo mật rõ ràng, đó là: Bạn sẽ không chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng (bao gồm cả địa chỉ email của họ) với bất kì ai khác. Hãy luôn tuân thủ chính sách mà bạn đặt ra và không bao giờ chia sẻ hoặc bán danh sách email của bạn.

Thu hút sự chú ý của độc giả

  • Cũng giống như một bài báo hay, mọi email marketing cần phải có một dòng tiêu đề thật hấp dẫn, thu hút người đọc. Hãy cung cấp cho độc giả một lý do để mở email của bạn và tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm.
  • Không nên dùng các dòng tiêu đề như: Look at This! (Hãy xem này!) hoặc là You Won’t Believe This Deal (Bạn sẽ không tin vào giao dịch này). Hãy nhớ rằng: Bạn đang làm việc với những người có học. Mỗi ngày có hàng trăm quảng cáo muốn thu hút sự chú ý của họ, nhưng họ thì chỉ dành cho mỗi email đó một chút sự chú ý.

Thay vì bán hàng, bạn hãy tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng

Lúc này bạn cần tạo ra các khách hàng tiềm năng chứ không phải tạo ra doanh thu. Bạn muốn có 7-9 doanh số bán hàng hay 300-400 khách hàng tiềm năng hơn? Hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Trước hết, bạn phải cung cấp các thông tin chính xác và có giá trị; sau đó bạn mới gợi ý cho khách hàng biết về sản phẩm của mình.

Làm cho email marketing của bạn trở nên dễ đọc hơn

Có vài điều cơ bản mà bạn có thể làm để email marketing của bạn trở nên dễ nhìn hơn:

  • Sử dụng các khoảng trắng
    Đừng đưa nhiều hình ảnh và chữ vào email, chúng sẽ áp đảo và làm rối trí khách hàng của bạn
  • Sử dụng font chữ lớn và dễ đọc
    Hãy đặt các thông tin quan trọng nhất (dòng tiêu đề hoặc hook) ở phía trên bên trái của trang. Đó là nơi mà đôi mắt của chúng ta tự nhiên chú ý đến đầu tiên.

Hook là một công cụ được viết để người dùng có thể bổ sung code vào theme của WordPress một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không làm thay đổi những mặc định trong theme. Nói cách khác, Hook giúp bạn thiết kế theme WordPress theo ý mình dễ dàng hơn.

  • Hãy sử dụng các hình ảnh đồ họa hấp dẫn nhưng đừng lạm dụng nó
  • Cuối cùng, các chương trình đọc email trên máy tính của người nhận có thể sẽ chặn các hình ảnh có trong email của bạn. Vì thế, bạn phải viết nội dung email sao cho người nhận vẫn có thể hiểu được nó trong trường hợp câc hình ảnh trong email bị chặn.

Thảo luận về các lợi ích

Bạn nên tạo ra một bản copy ngắn gọn của email mà bạn muốn gửi cho khách hàng và suy nghĩ về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mạng lại. Hãy tích cực đặt ra câu hỏi: “Tại sao người này lại cần sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình?”

Đừng phản bội độc giả

Nếu bạn đã hứa với độc giả là các sản phẩm của bạn là tốt nhất thì hãy đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện được những điều đó. Đừng làm độc giả thất vọng. Họ sẽ phản ứng lại bằng cách hủy đăng ký nhận email hoặc chặn email của bạn.

Hãy tạo ra một cảm giác cấp bách

Hãy thiết lập một giới hạn về thời gian hoặc số lượng trên quảng cáo của bạn. Bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy cần phải hành động ngay bởi vì ngày mai có thể là quá muộn. Email của bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên và bị chìm trong đống email SPAM nếu khách hàng của bạn không hành động ngay sau khi họ nhận được email đó.

Hãy tuân thủ pháp luật

Đạo luật CAN-SPAM năm 2003 nói rằng: Các email marketing phải bao gồm địa chỉ vật lý của người gửi, hướng dẫn hủy đăng ký và phải được dán nhãn rõ ràng. Các dòng tiêu đề lừa đảo và sai sót ở phần đầu nội dung email đều bị cấm.

Hãy sử dụng phần mềm dịch vụ email marketing

Phần mềm dịch vụ email marketing có thể giúp bạn tạo email, tổ chức và gửi đi các email marketing một cách hiệu quả.

Nguồn: email-marketing-software-review.toptenreviews.com
Dịch và chỉnh sửa bởi www.zetamail.vn
Xin vui lòng ghi rõ nguồn khi bạn copy bài viết này sang các trang khác

Posted in Best practices, Email Marketing and tagged Best Practices, email marketing hiệu quả, Kiến thức Email Marketing
← 5 bài học Email Marketing từ chiến dịch tranh cử của tổng thống Obama6 bước đem lại hiệu quả cho email marketing →

Bài viết gần đây

  • LÀM MỚI DANH SÁCH EMAIL MARKETING CỦA BẠN VỚI 4 CÁCH HIỆU QUẢ August 25, 2022
  • EMAIL MARKETING NGHỈ LỄ: CÁC Ý TƯỞNG EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ CHO CÁC NGÀY NGHỈ LỄ TRONG NĂM August 19, 2022
  • XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO EMAIL MARKETING KHÁCH SẠN. TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG EMAIL MARKETING? August 11, 2022
  • Phần mềm email marketing
  • Bảng báo giá email marketing
  • Dịch vụ email marketing
Bản quyền bài viết, dich và chỉnh sửa thuộc Blog email marketing Zetamail - Liên hệ: • [email protected]

[ EBOOK ] 8 TÀI LIỆU EMAIL MARKETING HAY NHẤT

x

Download miễn phí tài liệu hữu ích về Email Marketing

Biên soạn bởi Zetamail:

  • [Ebook] Top 7 dịch vụ xác thực email tốt nhất
  • [Ebook] Email Marketing dành cho mùa hè
  • [Ebook] Email Marketing du lịch
  • [Ebook] Tuyệt chiêu viết email marketing bất động sản
  • Ý tưởng Case study của các doanh nghiệp lớn đã triển khai zetamail
Thông tin sai!
Success: X
Scroll To Top