Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021
<p>Những thăng trầm trong năm 2020 vừa qua không chỉ ảnh hưởng đến xu hướng nội dung truyền thông mà còn tác động đến phong cách thiết kế email marketing 2021. Trong năm mới Tân sửu 2021, những thiết kế retro, hình khối cùng chủ nghĩa tối giản được dự đoán sẽ lên ngôi. Cùng Zetamail khám phá nhiều xu hướng thiết kế email tuyệt vời có thể thổi bay tâm trí khách hàng của bạn tại bài viết dưới đây nhé. 

1. Xu hướng thiết kế email marketing 2021 tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Trong một thị trường có quá nhiều thương hiệu cung cấp cùng một sản phẩm/dịch vụ. Vậy làm thế nào để sản phẩm/dịch vụ của bạn nổi bật hơn hẳn những thứ khác? Trải nghiệm khách hàng có thể giúp bạn làm điều đó. Càng hài lòng với dịch vụ, tỷ lệ khách hàng mua lại là rất cao.

Cũng vì lẽ đó, tất cả các thương hiệu đã bắt đầu nghiêm túc về những chiến dịch mang lại trải nghiệm khách hàng qua email. Sau đây là một số yếu tố giúp trải nghiệm khách hàng trở nên tốt hơn.

  • Nút hủy đăng ký không nằm ở chân trang mà được đặt ở đầu trang đi kèm với thông tin người gửi.
  • Liên kết cập nhật tùy chọn thường được thêm vào email.
  • Email có đính kèm công cụ tìm cửa hàng, bản đồ, liên kết mạng xã hội, thông tin liên lạc của cửa hàng.
  • Email được tải lên nhanh hơn vì kích thước, độ phân giải của ảnh.
  • Luôn luôn có văn bản thay thế trong ảnh.
  • Email được tối ưu hóa cho điện thoại di động.
  • Tối ưu hóa email cho chế độ dark mode (chế độ tối).

Thiết kế email của năm 2021 sẽ hướng tới việc cung cấp trải nghiệm người dùng toàn diện trong từng thông điệp. Nó sẽ là nguồn thông tin chính về các hoạt động của thương hiệu và là công cụ để khách hàng tương tác với thương hiệu. Công cụ càng nâng cao, tương tác càng thỏa mãn (và mang lại hiệu quả cao).

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-1

Xu hướng thiết kế Email Marketing 2021 tập trung và trải nghiệm người dùng

2. Xu hướng thiết kế Email tiếp thị với lớp nền bên dưới

Ưu điểm của lớp nền bên dưới là giúp làm nổi bật các phần tử khác ở trên lớp nền (Ảnh, biểu đồ,…). Thiết kế này có thể được tạo dễ dàng bằng trình kéo thả của các phần mềm hỗ trợ gửi Email. Bạn có thể thêm màu hoặc nền hình ảnh, kéo cấu trúc hoặc khối tương ứng lên trên cùng để căn chỉnh.

Zetamail cung cấp trình kéo thả dễ dàng, giúp khách hàng có thể tự tay thiết kế email nhanh chóng. Giống với bất kỳ xu hướng hình ảnh nào khác, mục tiêu chính của lớp nền bên dưới là tạo bố cục độc đáo và làm cho email nổi bật trong hộp thư đến.

Tìm hiểu thêm phần mềm Email Marketing của Zetamail: Tại đây

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-2

Xu hướng thiết kế lớp phủ

3. Thiết kế cắt dán

Một trong những xu hướng thiết kế khác trong năm 2021 là thiết kế cắt dán hình ảnh. Để áp dụng phong cách thiết kế này, bạn cần ảnh nền lớn và các hình ảnh nhỏ với nền trong suốt, … Sau đó cần đổ bóng cho các hình ảnh bên trên để khiến thiết kế được tự nhiên và có tầng lớp, và cuối cùng là thêm văn bản và chỉnh phông chữ,…

Thiết kế một email marketing theo phong cách cắt dán sẽ cần tới kỹ thuật photoshop và con mắt nghệ sĩ một chút . Bởi việc cắt xén phải gọn gàng và bố cục tổng quan logic, nếu không email của bạn sẽ bị lộn xộn và nặng nề.

Ưu điểm của phong cách thiết kế email rất tốt để sử dụng trong các Email có văn bản tối thiểu. Email này giúp người đọc tập trung vào thông điệp chính và hình ảnh đặc sắc của bạn mà không tốn quá nhiều câu từ. Đồng thời, kiểu thiết kế này còn mang lại khả năng sáng tạo vô tận mà không cần đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt. Bạn có thể kết hợp ảnh, bản vẽ, số trực quan với phông chữ cổ điển, nét vẽ và chữ viết tay để đạt được kết cấu bạn cần.

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-3

Thiết kế Email xu hướng cắt dán

 

4. Xu hướng email với thiết kế tối giản 

Một trong những xu hướng thiết kế Email Marketing 2021 là thiết kế tối giản, dễ hiểu. Nó có bố cục cơ bản, gồm 1 đến 3 màu, có sự phân chia rõ ràng giữa các khối, văn bản ngắn và khoảng trắng. 

Trái ngược với phong cách cắt dán, phong cách thiết kế này không đặt nặng vào yếu tố sáng tạo mà tập trung vào nội dung hơn là thiết kế. Để thiết kế email tối giản, bạn chỉ cần đảm bảo 2 yếu tố quan trọng, đó là hình ảnh chất lượng và nội dung độc đáo. 

Có một số điểm cần lưu ý với phong cách thiết kế này, đó là:

  • Sự rõ ràng về hình ảnh (khiến bố cục trở nên đơn giản, thân thiện, dễ điều hướng hơn). Người đọc không bị phân tâm bởi các yếu tố ít liên quan đến phiếu mua hàng.
  • Văn bản ngắn chỉ chứa thông tin có giá trị và phù hợp nhất vào thời điểm hiện tại. 

Tuy nhiên, khi được gửi mà không có bất kỳ thay đổi nào, những email như vậy có thể gây nhàm chán. Vì vậy, nhiệm vụ của nhà thiết kế là đạt được sự phấn khích ngay cả với các mẫu cơ bản, chơi với phông chữ, bảng màu, biểu ngữ và tất nhiên là cả những lời đề nghị hấp dẫn.

 
Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-4

Phong cách thiết kế đơn giản

5. Thiết kế hình học

Các mẫu email marketing với hình học sẽ tạo ra trend trong năm 2021. Phong cách này khá dễ thực hiện.

Những lợi ích của thiết kế email marketing theo phong cách hình học:

  • Hình ảnh không nhất quán về phong cách có thể trông có cấu trúc hơn khi áp dụng cho các hình dạng hình học tương tự.
  • Hình học đơn giản nhưng không hề nhàm chán
  • Thể hiện thẩm mỹ nghệ thuật và cho phép biến email của bạn thành những kiệt tác.

Cùng ngắm nhìn 1 vài mẫu email độc đáo và đẹp mắt với phong cách thiết kế hình học dưới đây. 

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-5

Thiết kế hình học trong Email

6. Thiết kế bằng các biểu tượng 

Ưu điểm lớn nhất của các biểu tượng là chúng có thể được tối ưu hóa cho email, mạng xã hội, v.v. Việc tối ưu hóa bằng các biểu tượng khiến việc thiết kế trở nên nhanh hơn, dễ dàng hơn, giúp những người thiết kế không chuyên cũng có thể dễ dàng hoàn thiện. 

Hơn nữa, các biểu tượng cũng giúp khách hàng dễ hiểu ý nghĩa của nó ngay cả khi không có văn bản hoặc ngữ cảnh xung quanh.

Phong cách thiết kế này có thể áp dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Nên việc sử dụng cùng một phong cách đồ họa trên các nền tảng khác nhau làm cho nội dung trở nên nhất quán khiến khách hàng cảm thấy quen thuộc, dễ gợi nhớ thương hiệu.

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-6

Thiết kế email bằng biểu tượng

7. Phong cách hoài cổ

Sang đến năm 2021, phong cách hoài cổ, retro,… ngày càng được mọi người chú ý đến. Bằng chứng là những bài Post, hình ảnh,.. trên các trang mạng xã hội thường xuyên được áp dụng tông màu, ý tưởng này. 

Nỗi nhớ luôn lôi cuốn cảm xúc, có sức mạnh tâm lý đối với hành vi của mọi người. Nó tạo ra cảm giác thuộc về một cái gì đó và chuyển nhận thức này sang sản phẩm được quảng bá.

Nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu, các nhân vật điện ảnh mang tính biểu tượng, hồi tưởng về những ngày xưa không có công nghệ phức tạp,… là điều mà nhiều người đang thực hiện trong email của mình.

Nhiệm vụ duy nhất của bạn là tìm ra cách thương hiệu của bạn có thể diễn giải lại các sự kiện trong quá khứ và áp dụng chúng vào các chiến lược tiếp thị của riêng mình.

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-7

Ví dụ Email theo phong cách hoài cổ

8. Áp phích cổ điển

Là một phần của phong cách hoài cổ, áp phích cổ điển lấy cảm hứng từ những hình ảnh quảng cáo trong quá khứ. Toàn bộ email của bạn trong nhất thiết phải được thực hiện theo phong cách retro. Thông thường, các thiết kế lấy cảm hứng từ áp phích cũ được áp dụng cho các biểu ngữ, và phần còn lại có thể áp dụng phong cách tùy chọn khác.

Bất cứ điều gì cũng có thể tạo nên thiết kế áp phích cổ điển. Từ truyện tranh đến áp phích, phim cũ,… đều là nguyên liệu để tái tạo phong cách hoài cổ. Cách tiếp cận này cho phép bạn bán được nhiều hơn vì mọi người có nhiều khả năng chi tiêu cho một thứ mà họ cảm thấy hoài niệm.

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-8

Ví dụ về phong cách thiết kế email cổ điển

9. Hoạt hình

Ảnh động GIF đã là xu hướng thiết kế email trong một thời gian. Hoạt ảnh phục vụ nhiều mục đích không giới hạn ở việc bán hàng.

  • Trình diễn nhiều sản phẩm trong một khối.
  • Thêm rung động và chuyển động.
  • Kích thích sự quan tâm.
  • Giải thích cách sử dụng sản phẩm.
  • Góp phần kể chuyện.
  • Cung cấp giải trí.
  • Tạo hiệu ứng hình ảnh hấp dẫn.

Ngoài Microsoft Outlook 2007, 2010, 2013, hoạt ảnh được hỗ trợ bởi tất cả các ứng dụng email trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, điều này làm cho nó trở thành định dạng thích hợp nhất để tạo các thiết kế tương tác.

Xu-huong-thiet-ke-email-marketing-2021-1

Phong cách thiết kế email hoạt hình bằng ảnh động

Năm 2020 là một năm khó khăn với tất cả mọi người. Nó đã khiến nhiều marketer thay đổi hoặc suy nghĩ lại về toàn bộ chiến lược tiếp thị của họ. Do đó, buộc chúng ta phải có động thái trong việc xây dựng chiến dịch với những xu hướng thiết kế Email Marketing 2021, nếu không muốn bị tụt lại phía sau. 

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.