xu-huong-email-marketing-2021
<p>Năm 2020 đã qua, đã đến lúc cùng nhìn lại một năm đầy sóng gió và lập kế hoạch cho năm 2021. Việc đầu tiên, cùng Zetamail tìm hiểu một số xu hướng email marketing 2021 để thúc đẩy các chiến dịch email của mình ngay trong những ngày đầu năm mới nhé.

1. Xu hướng email marketing 2021 – Siêu tối ưu hóa cá nhân trong Email

Chỉ thêm tên người nhận vào dòng tiêu đề email sẽ không đủ để thu hút người đọc trong năm 2021. Người tiêu dùng hiện đang tìm kiếm nội dung siêu cá nhân hóa, cung cấp thông tin phù hợp và chỉ dành cho họ. 

Theo nghiên cứu, hầu như tất cả người tiêu dùng (96%) đã từng nhận được thông tin hoặc chương trình khuyến mãi bị nhắm mục tiêu sai. Khi nhận được email này, khách hàng cho biết đã thực hiện ít nhất một trong các hành động sau:

  • Tự động xóa email: 33%
  • Hủy đăng ký nhận email: 15%
  • Phân loại email là thư rác: 26%
  • Trở nên ít sẵn sàng mua sản phẩm hơn: 10%
  • Truy cập trang web ít thường xuyên hơn: 13%
  • Không bao giờ truy cập lại trang web: 03%

Thiếu cá nhân hóa chiến dịch tiếp thị qua email có thể dẫn đến sự “xuống cấp” của danh sách gửi & sự thất bại chung của chiến dịch.

Bên cạnh đó, cá nhân hóa có một số lợi ích khác đã được thống kê chứng minh:

  • Email sinh nhật có khả năng tạo ra doanh thu / email cao hơn khoảng 342% so với email quảng cáo thông thường.
  • Tin nhắn được cá nhân hóa có ROI là 122%.
  • Các dòng tiêu đề được cá nhân hóa có thể tạo ra tỷ lệ mở cao hơn khoảng 50% so với các dòng tiêu đề tiêu chuẩn.

Xu hướng email marketing 2021 này đặc biệt được nhiều người quan tâm. Hầu hết, các Marketer tập trung vào siêu cá nhân hóa tiếp thị qua email vào năm 2021, thay vì chỉ cá nhân hóa một vài vị trí trong nội dung email. Dưới đây là cách tận dụng tối đa xu hướng này:

  • Điều chỉnh thông điệp và khuyến mãi theo phân khúc đối tượng;
  • Đề xuất sản phẩm hoặc nội dung theo phân khúc đối tượng;
  • Sử dụng các email được kích hoạt được gửi dựa trên hành vi của khách truy cập / người dùng / người mua sắm;
  • Sản phẩm hoặc nội dung được đề xuất cho mỗi cá nhân.

Một ví dụ đến từ Starbucks: 

Starbucks đã đẩy mạnh email cá nhân hóa của họ bằng việc gửi hơn 400.000 biến thể thông điệp siêu cá nhân hóa (đề nghị đồ ăn / thức uống) cho người dùng. Mỗi ưu đãi là duy nhất cho sở thích của mỗi người dùng, dựa trên hoạt động trước đây của họ trên ứng dụng:

xu-huong-email-marketing-2021-04

Ví dụ về Email siêu cá nhân hóa của Starbucks

Để áp dụng xu hướng này, bạn cần nắm rõ hành trình của khách hàng, duy trì “mối liên kết” trong suốt quá trình mua hàng. Từ đó, liên kết API đến các trường thông tin phù hợp, giống như cách Zetamail đang kiểm soát tất cả quy trình trên hệ thống của mình. Bằng cách này, bạn sẽ biết ai, đang mong muốn điều gì với thương hiệu của bạn. Nếu như còn gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa Email, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

2. Xu hướng email marketing mới nhất năm 2021 – Tự động hóa chiến dịch email nhỏ giọt

Vào năm 2021, Email marketing dần dần bỏ qua chiến dịch thủ công và sử dụng tự động hóa nhiều hơn.

Đó là lý do tại sao các chiến dịch email nhỏ giọt có xu hướng hoạt động tốt hơn các chiến dịch email thông thường. Các email được gửi đi trong chiến dịch nhỏ giọt sẽ phản hồi nhanh hơn, khách hàng nhận được phần thông tin chính xác mà họ mong đợi nhận được hơn.

Có thể nói tự động hóa email dựa trên hành vi có thể giúp bạn cải thiện kết quả tiếp thị qua email của mình vào năm 2021, vì nó giải quyết xung đột lợi ích một cách hiệu quả.

3. Email văn bản thuần túy

Trong danh sách xu hướng email trong năm 2021, Email văn bản thuần túy là một dạng email đáng nói hơn cả. Một email chỉ có văn bản thuần thúy, người dùng sẽ cảm thấy cá nhân hơn, giống như email bạn gửi cho một người bạn.

Gửi cho người nhận một email chỉ có văn bản có thể thay đổi tốc độ hiển thị. Bạn có thể kết hợp các email chỉ có văn bản của mình với các email được thiết kế và tạo mẫu khác để có hiệu quả tối đa.

Dưới đây là ví dụ về email chỉ văn bản từ Movable Ink:

xu-huong-email-marketing-2021-01

Ví dụ về Email văn bản của Movable Ink

4. Email tương tác

Email tương tác là dạng email giúp tăng tỷ lệ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xu hướng này đã xuất hiện được một thời gian nhưng sẽ chỉ phát triển mạnh hơn vào năm 2021. Email phản hồi tương tác giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, khách hàng có thể tùy chọn sản phẩm/dịch vụ theo sở thích của mình. Chúng thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và tăng đáng kể doanh thu bán hàng.

xu-huong-email-marketing-2021-02

Xu hướng Email Marketing 2021

5. Nội dung do người dùng tạo

Một xu hướng lớn khác xuất hiện vào đầu năm nay và dự kiến ​​sẽ phát huy hết tiềm năng vào năm 2021, là sử dụng nội dung do người dùng tạo trong các chiến dịch email marketing

Nội dung do người dùng tạo là bất kỳ dạng nội dung nào (văn bản, video, hình ảnh, âm thanh), ví dụ như những sản phẩm được mua / nội dung được like/ share nhiều nhất. Chúng có thể được tổng hợp lại để làm nội dung email gợi ý tới khách hàng mới. 

Có bằng chứng cho thấy rằng nội dung do người dùng tạo thúc đẩy chuyển đổi nhiều hơn. 82% người tiêu dùng cho rằng các bài đánh giá do người dùng tạo là cực kỳ có giá trị. Khoảng 70% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên các đánh giá và xếp hạng từ những người dùng khác. 

Do đó, khi sử dụng những yếu tố này trong email marketing, bạn sẽ nâng cao mức độ tin cậy đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong mắt khách hàng.

xu-huong-email-marketing-2021-03

Xu hướng Email Marketing 2021

Kết luận

Có thể nói rằng năm 2021 là một năm đầy thử thách. Có rất nhiều xu hướng Email Marketing 2021 hoàn toàn mới, đang nổi lên và những xu hướng cũ hơn vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, điều quan trong nhất vẫn là việc tập trung vào người dùng và luôn cải thiện nọi dung Email của mình. 

Đăng ký dùng thử miễn phí để tiến hành chiến dịch Email Marketing ngay hôm nay.