Untitled-1
<p>Thông thường, các dịp lễ cuối năm là thời điểm bứt phá doanh thu của các doanh nghiệp. Sau Tết thì nhu cầu mua sắm giảm mạnh khiến doanh thu cũng lao dốc. Đó là điều bạn và doanh nghiệp chứng kiến trong nhiều năm qua. Nhưng điều này hoàn toàn có thể cải thiện bằng 1 chiến dịch email marketing Sau Tết. Bằng cách tiếp tục giữ tương tác, sử dụng ưu đãi sau Tết đúng cách, giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm/ dịch vụ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể khiến doanh thu khởi sắc dù mùa lễ đã qua đi. Cùng Zetamail khám phá bí quyết tại bài viết dưới đây nhé. 

Những hoạt động cần làm trước khi lên kế hoạch Email Marketing sau Tết

Để chiến dịch Email Marketing sau Tết của bạn hiệu quả, tập trung phân tích số liệu của các chiến dịch Email Marketing cũ, từ đó rút ra bài học cho chính mình. 

Phân tích hiệu suất của các chiến dịch email Tết

Trước khi bắt đầu một chiến dịch cho năm mới, bạn cần phải xem lại toàn bộ chiến dịch Email Marketing Tết của mình. Thương hiệu đã hoạt động tổng thể như thế nào trong mùa lễ? Hiệu quả so với năm ngoái và dự kiến thế nào? Số lượt huy đăng ký, trả lại và lượt nhấp là bao nhiêu?… Các thông tin này có thể giúp bạn lên kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing sau Tết tốt hơn.

Xác định các chiến dịch thành công và không thành công

Xem lại những chiến dịch hoạt động tốt và xác định lý do: ưu đãi, thiết kế, dòng chủ đề, chủ đề, thời gian, phân nhóm, cá nhân hóa hay thứ gì khác? Sau đó tìm cách sử dụng lại những email đó hoặc sử dụng lại các yếu tố của những email đó trong các chiến dịch tiếp theo.

Còn đối với các chiến dịch hoạt động kém hiệu quả, bạn cũng có thể xác định các yếu tố trong đó và ghi lại để tránh lặp lại trong tương lai. 

Lọc danh sách thêm một lần nữa

Đầu năm mới thường là thời điểm để tổ chức lại, dọn dẹp và bắt đầu một khởi đầu mới. 

Sau Tết, bạn cần dành thời gian để tổ chức, dọn dẹp lại danh sách Email. Nếu người đăng ký không mở hoặc nhấp vào Email trong thời gian dài, bạn nên xóa người đăng ký đó khỏi danh sách Email sau Tết của mình. Bởi vì nhóm người không mở email sẽ ảnh hướng lớn đến việc phân phối cũng thư tỷ lệ gửi của bạn sau này.

Để chắc chắn, cầu người đăng ký xác nhận mong muốn ở lại danh sách hoặc chọn không tham gia. Đây là một ví dụ từ Crocs, trong đó dòng chủ đề hỏi, “Chúng ta nên làm lành hay chia tay?”

email-marketing-sau-tet-4

Ví dụ Email của Crocs

Sử dụng Email đánh giá

Sau một đợt mua hàng trong dịp lễ, khách hàng có nhiều đánh giá về sản phẩm. Trong chiến dịch Email sau Tết của mình, hãy khéo léo lồng một bản đánh giá về chất lượng sản phẩm/dịch vụ để thu thập ý kiến khách hàng.

Nội dung xếp hạng và đánh giá này có thể được sử dụng trong các email tiếp theo, sẽ làm tăng khả năng mua hàng của những khách hàng khác.

Lên kế hoạch Email Marketing sau Tết

Sau khi đã phân tích và đánh giá những yếu tố trong chiến dịch cũ, bạn sẽ bắt đầu triển khai một số Email để mối quan hệ của bạn và khách hàng trở nên “khăng khít” hơn và tăng doanh thu.

Email xác định và giải quyết mục tiêu

Khuyến khích khách hàng duy trì quyết tâm của họ bằng cách quảng cáo các sản phẩm sẽ giúp họ đạt được mục tiêu trong năm mới. Ví dụ như: Tập thể dục nhiều hơn, học một kỹ năng mới,… là một số dịch vụ có thể áp dụng Email này. Bạn có thể bán một số sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng thực hiện tốt mục tiêu này.

Free People đã gửi một email truyền cảm hứng cho năm mới, làm nổi bật trang phục thể thao để họ giữ vững mục tiêu của mình.

email-marketing-sau-tet-5

Ví dụ Email của Free People

Email thông báo xu hướng mua sắm 

Một báo cáo xu hướng, giới thiệu những sản phẩm trong năm mới sẽ là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Sử dụng email này để làm nổi bật các sản phẩm mới nhất, đáng được chú ý nhất của bạn và khiến người đăng ký hào hứng với nó. Ví dụ Email của ASOS về xu hướng thời trang.

email-marketing-sau-tet-2

Chiến dịch Email Marketing sau Tết

Đừng dừng chương trình khuyến mãi quá sớm

Sau Tết, không đồng nghĩa với việc mua sắm của mọi người đã kết thúc. Sau Tết có rất nhiều sản phẩm/dịch vụ có cơ hội tăng doanh thu. Nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi lập tức quay trở lại nguyên giá ngay sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Họ quên rằng người tiêu dùng sẽ luôn có nhu cầu mua sắm, đặc biệt đó là một ưu đãi mới.

email-marketing-sau-tet-3

Chiến dịch Email Marketing sau Tết

Đôi khi bạn không cần phải cung cấp khuyến mãi cho các mặt hàng bán chạy nhất trong mùa lễ. Có thể chỉ giảm giá cho các sản phẩm khác bán chậm hơn. Đây có thể là một cách để “xoa dịu” những người chưa “săn” được sale trong kỳ nghỉ lễ.

Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp,việc lạm dụng các chương trình khuyến mãi gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu và hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, những loại giảm giá và ưu đãi nào có thể được áp dụng các nhà bán lẻ nhỏ hoặc những nhóm đối tượng cụ thể.

Email nhắm lại mục tiêu

Nhắm mục tiêu lại là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng sau kỳ nghỉ lễ. Nhắm mục tiêu những người đã mua hàng, cũng như những người đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Hãy thiết kế Email để tiếp thị lại với những khách hàng đó, bạn có thể có cơ hội bán được hàng cao hơn với những đối tượng này. Giữ chân khách hàng bằng một số chương trình, như: Tích điểm, quà tặng đầu năm, lì xì đầu năm,…

Tạo chiến lược thành công sau Tết ngay bây giờ

Các chiến dịch Email Marketing sau Tết có tác động lớn đến doanh thu và mối qua hệ với khách hàng. Tất cả những gì cần làm là chiến lược, lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch phù hợp và duy trì tương tác của khách hàng sau khi kỳ nghỉ Tết kết thúc.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để xây dựng chiến dịch email hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.