Email marketing tet tang ty le chuyen doi
<p>Đến ngày sau các sự kiện mua sắm lớn nhất, Black Friday và Giáng sinh, dịp cuối năm mang đến một cơ hội tối đa hóa doanh thu cho doanh nghiệp. Một chiến dịch email marketing Tết không chỉ mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng hiện tại mà còn giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng, quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ của mình.

Để giúp bạn xây dựng một chiến dịch Email Marketing cho năm mới và khai thác tốt kênh tiếp thị hiệu quả này, Zetamail gợi ý một số ý tưởng giúp bạn thúc đẩy hình ảnh thương hiệu cũng như doanh thu trong dịp cuối năm.

Tóm tắt hành trình trong năm của khách hàng với thương hiệu của bạn: Đánh giá năm 2020

Một cách để thu hút và kết nối với khách hàng của bạn là cung cấp cho họ bản tóm tắt cuối năm về các tương tác của bạn với họ trong năm qua. 

Bạn có thể cung cấp cho người đọc một dòng thời gian để củng cố mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Đồng thời, cho họ biết rằng họ quan trọng thế nào đối với thương hiệu của bạn. Facebook, Youtube và Spotify cũng đã có những chiến dịch tương tự đối với người dùng trên toàn thế giới.

Loại email này có tính cá nhân hóa cao và đòi hỏi nhiều nỗ lực để kết hợp thành công. Bên cạnh việc cần nhiều dữ liệu về từng khách hàng của mình, bạn cần suy nghĩ về loại văn bản và hình ảnh nào bạn đưa vào Email này.

Hãy kiểm tra Email và gửi kiểm thử nhiều lần trước khi gửi đến danh sách khách hàng. Mặc dù đây là một Email nâng cao, nhưng chắc chắn nó sẽ nhận được sự đánh giá rất cao từ khách hàng của bạn. 

Trên thực tế, 74% nhà tiếp thị email nói rằng email được cá nhân hóa đã tăng chỉ số tương tác của họ và mang lại tỷ lệ giao dịch cao hơn 6 lần. Vậy nên đừng ngại thử chạy chiến dịch này trong dịp Tết năm nay.

chien-dich-Email-Marketing-Tet-1

Tóm tắt hành trình khách hàng trong một năm qua của bạn

Ngoài việc tóm tắt hành trình của khách hàng, bạn có thể làm như vậy với dữ liệu về doanh nghiệp của mình.

Đặc biệt đối với các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận, hoặc những doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp,… có thể tận dụng thời gian cuối năm để làm nổi bật thành tựu của mình.

Ngoài ra, Năm 2020 là một năm đầy biến động và mọi người đều hướng đến một năm 2021 tốt đẹp hơn. Tổ chức một chương trình hoặc một hoạt động nhân văn để cải thiện cái nhìn của khách hàng với thương hiệu của bạn cũng là một cách hay trong thời gian cuối năm. Với tư cách là một thương hiệu, bạn có thể kỷ niệm sự thay đổi này và tham gia vào việc làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

chien-dich-Email-Marketing-Tet-2

chiến dịch Email cho chương trình phát triển cộng đồng

Gửi lời cảm ơn đến khách hàng thân thiết của bạn

Tất cả mọi người trên thế giới đều mong chờ đến cuối năm, và còn gì tuyệt vời hơn khi kết thúc năm đặc biệt đầy thử thách này bằng một email cảm ơn chân thành đến những khách hàng của bạn.

Email cảm ơn là sự bổ sung hoàn hảo cho email Năm mới của bạn. Gửi lời cảm ơn là cách tốt nhất để tạo dựng mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. 

Một email cảm ơn kèm theo lời chúc đơn giản có giá gần như bằng 0 vnđ nhưng có tác động rất lớn đến cách khách hàng nhìn nhận bạn. Thông điệp email càng mang tính cá nhân, người đăng ký sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu của bạn.

Hãy kết thúc năm 2020 rồi – cảm ơn bạn đã là một phần của hành trình quay cuồng này.

chien-dich-Email-Marketing-Tet-3

Email cảm ơn khách hàng

Dưới đây, chúng tôi đã giới thiệu một ghi chú Năm mới từ J. Crew. Email cảm ơn này là một cử chỉ đơn giản mà bạn có thể lấy cảm hứng từ đó. Email văn bản thuần túy này trông chuyên nghiệp và trang nhã. Ở cuối ghi chú, họ đã sử dụng một chữ ký cá nhân.

chien-dich-Email-Marketing-Tet-4

Email cảm ơn khách hàng từ J. Crew

Cung cấp giảm giá hoặc mã khuyến mại trong chiến dịch email marketing Tết

Khoảng 75% mọi người thừa nhận rằng họ xem email để tìm mã giảm giá và 93% người mua sắm trực tuyến sử dụng mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá trong cả năm.

Vì vậy, hãy cố gắng xác định những khách hàng tiềm năng đang liên tục xem các sản phẩm/dịch vụ của bạn và cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm – một mức chiết khấu tốt kèm theo một email cảm ơn và chúc mừng năm mới.

Tuy nhiên, bạn cần phải lập kế hoạch trước khi giảm giá. Bởi vì chiết khấu có thể ảnh hưởng như thế nào đến tỷ suất lợi nhuận và mục tiêu bán hàng. 

Điều quan trọng là:

  • Lưu ý về tỷ suất lợi nhuận hiện tại và điểm hòa vốn của bạn
  • Tính giá chiết khấu tốt nhất để bạn vẫn có thể kiếm lời
  • Tạo một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ để khuyến khích khách hàng mới và đưa những khách hàng không hoạt động trở lại
  • Tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp

Dưới đây là một vài ví dụ về một số chiến dịch email thú vị do các thương hiệu thực gửi giảm giá và ưu đãi trong dịp Tết

Đợt giảm giá cuối cùng của năm KẾT THÚC NGAY BÂY GIỜ

chien-dich-Email-Marketing-Tet-5

Email Marketing cho chiến dịch giảm giá cuối năm

Giảm $ 5 cho vé xem phim Fandango với Apple Pay

chien-dich-Email-Marketing-Tet-6

Email Marketing cho chiến dịch giảm giá của Apple Pay

Không thể sai với giải pháp cho năm mới này

chien-dich-Email-Marketing-Tet-7

Chiến dịch Email Marketing Tết – chương trình khuyến mãi

Tất cả các yếu tố hình ảnh trong mẫu email này phối hợp với nhau để thu hút sự chú ý của người đọc và hướng mắt họ đến lời kêu gọi hành động. Các nhà thiết kế email bắt đầu với một tiêu đề email khổng lồ, có chứa giá ($ 175), một mức giá tương đối thấp cho một chiếc nệm. Văn bản dưới tiêu đề nhỏ hơn nhưng cung cấp thêm thông tin chi tiết về ưu đãi năm mới. Và cuối cùng, họ kết thúc nó bằng một nút Call-To-Action màu đỏ tươi – tương phản với hình nền email.

Cung cấp Giao hàng Miễn phí

Mối quan tâm của đa số người mua trực tuyến trong dịp cuối năm là hàng của họ có về kịp hay không, đặc biệt với những người mua hàng sát ngày Tết. Bạn có thể giải quyết vấn đề này của khách hàng bằng Email thông báo vận chuyển nhanh, vận chuyển đến ngày 30 Tết.

Ngoài ra, nếu ngân sách của bạn cho phép, dịch vụ giao hàng miễn phí cho những khách hàng thân thiết, có hóa đơn mua hàng lớn sẽ kích thích lượng mua hàng nhiều hơn.

Một nghiên cứu kết luận rằng miễn phí vận chuyển, cùng với chính sách đổi trả hàng đã làm tăng doanh số bán hàng lên 20% . Vì vậy, nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng giữa Giáng sinh và Năm mới, email của bạn phải đề cập đến yếu tố giao hàng.

Miễn phí tất cả mọi mặt hàng

chien-dich-Email-Marketing-Tet-8

Email thông báo giao hàng miễn phí

Mẫu email năm mới này đến từ Moo. Họ gửi kèm một GIF vui nhộn ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đăng ký. Thay vì giảm giá cho các sản phẩm của họ, MOO đã quyết định cung cấp mã giao hàng miễn phí khi thanh toán cho các giao dịch mua trên 75$. 

Với trình duyệt kéo thả và những mẫu Email Tết tự thiết kế bởi Zetamail, bạn có thể làm Email của mình thêm sinh động hơn, việc sử dụng để tạo một chiến dịch nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Một số Mẹo để Tối ưu hóa Chiến dịch Email Năm Mới của Bạn

Nhận lời khuyên từ các chuyên gia về các yếu tố chính của chiến dịch tiếp thị qua email

Đừng quảng cáo chiến dịch email của bạn, thay vào đó hãy tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Tận dụng mong muốn của khán giả để có một khởi đầu mới

Thêm đồng hồ đếm ngược trong email của bạn

Thêm đồng hồ đếm ngược vào email bán hàng của bạn là một cách để thúc đẩy chuyển đổi nhanh. Người ta nhận thấy rằng hầu hết những người mua sắm trực tuyến đều trì hoãn việc hoàn thành đơn đặt hàng, dẫn đến việc bỏ qua giỏ hàng.

Đồng hồ đếm ngược trong email giúp bạn cải thiện chuyển đổi, vì nó tạo ra cảm giác cấp bách và khan hiếm.

Cơ hội cuối cùng! Giảm giá 50% Premium – kết thúc chỉ sau 3 giờ – đừng bỏ lỡ!

chien-dich-Email-Marketing-Tet-9

Email Marketing có chèn đồng hồ đếm ngược

Trong email thú vị do Sitepoint gửi đi, chúng tôi nhận được một hình ảnh Christmassy tuyệt đẹp kèm theo đồng hồ đếm ngược giúp tăng thêm tính cấp thiết và khuyến khích người đăng ký tận dụng ưu đãi trước khi đồng hồ chạm 0.

Sau đó, công ty cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc bán hàng trong nội dung email chi tiết, sử dụng biểu tượng cảm xúc để thêm một chút yếu tố vui nhộn và nút kêu gọi hành động nổi bật.

Đảm bảo chọn các dòng chủ đề email năm mới hấp dẫn

Đừng quên rằng dòng tiêu đề email là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch Email Marketing Tết Nguyên Đán. Chúng là dòng đầu tiên người nhận của bạn đọc được khi thấy chúng trong hộp thư. Do đó, bạn phải dành thời gian để “nắn nót” dòng tiêu đề của mình.

Một số mẫu tiêu đề Email Tết: 

Giảm giá nhanh đêm giao thừa

Tiết kiệm 40% cho đến giao thừa

Ăn mừng với mức giảm giá thêm 30%

Happy New Year Even from “ABC”

Khởi đầu năm mới với 100.000 vnđ

Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý cho năm 2021

Mẹo tạo dòng tiêu đề email năm mới hay nhất

Dưới đây là một vài mẹo để viết dòng tiêu đề cho chiến dịch email marketing tết

  • Hãy ngắn gọn – Một hộp thư đến hiển thị khoảng 60 ký tự cho dòng tiêu đề của email, trong khi điện thoại di động chỉ hiển thị 25 đến 30 ký tự
  • Cố gắng giữ những từ quan trọng nhất của bạn ở phần đầu
  • Tránh tuyệt đối các từ ngữ sáo rỗng
  • Hãy rõ ràng và cụ thể về chủ đề của email. Dòng chủ đề của bạn phải thông báo rằng email của bạn đang nói về vấn đề gì.

Cách tạo CTA hấp dẫn hoạt động

Một người chỉ dành ra 10 – 15s để đọc chi tiết một Email. Vì vậy, làm nút CTA của bạn thật nổi bật để người đọc nhận ngay ra nó khi đọc email. Bạn có thể thử sử dụng các từ chuyển đổi cao như Nâng cấp, bắt đầu, dừng, lưu, thêm, tham gia, miễn phí, khám phá, nhận, v.v.

Bạn cũng cần tạo sự liên kết giữa thông điệp email của bạn và nút CTA của mình: 

  • Kích thước của nút CTA của bạn phải lớn hơn nhiều so với đoạn văn bản của bạn
  • Các nút CTA phải có màu khác với văn bản và nền. 
  • Sự tương phản này làm cho nút của bạn đáng chú ý hơn.
  • Hãy xem các yếu tố thiết kế như bóng đổ, độ dốc, v.v.

Có thể bạn quan tâm:

marketing-tet-2021

 

 

Triển khai Marketing tết 2021 cần chú ý điều gì? 

 

Kết luận

Năm mới là một trong những thời điểm bận rộn và thu được nhiều lợi nhuận nhất trong năm của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, hãy lập một kế hoạch tốt cho chiến dịch Email Marketing Tết cho mình. Zetamail hy vọng các mẹo được đề cập ở trên sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng hơn vào dịp cuối năm này.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để triển khai chiến dịch Email dịp cuối năm hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.