Mail-bi-chuyen-vao-quang-cao
<p>Các tab của Gmail được chia nhiều phần nhỏ để giúp người dùng sắp xếp hộp thư đến của họ thành các danh mục khác nhau: Chính, Xã hội, Quảng cáo, Cập nhật và Diễn đàn. Những mail bị chuyển vào quảng cáo thường là các Email tiếp thị.

Các marketer hoang mang và sợ rằng điều này sẽ khiến mức độ tương tác giảm mạnh và chiến dịch Email Marketing của mình thất bại. Nhiều người cố gắng tìm cách kéo mẫu email quảng cáo sản phẩm của mình ra khỏi mục quảng cáo.

Những việc cố gắng vượt qua các thuật toán của Gmail với hy vọng đưa email vào lại tab “Chính” của khách hàng của bạn có đáng không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Tại sao bạn KHÔNG nên cố kéo email từ Tab “Quảng cáo” vào tab “Chính”

Email được phân bố theo lịch sử của người nhận

Các thuật toán của Gmail rất thông minh, dựa theo rất nhiều tiêu chí để phân tab của gmail. Trong đó, Gmail dựa trên hành vi mở email trong lịch sử để phân bố những email tiếp theo.
Nếu người đăng ký của bạn thường xuyên mở các email Quảng cáo, email tiếp thị của bạn dễ dàng vào hòm thư chính.

Còn nếu người đăng ký của bạn hiếm khi đọc những email mang tính quảng cáo, dù bạn làm theo tất cả các mẹo nói trên, chắc chắn thư đến bị chuyển vào quảng cáo.

Một ví dụ từ Blumaan, họ đã tuân theo hầu hết các mẹo tránh thuật toán của Gmail: email chủ yếu bao gồm văn bản, một liên kết và hình ảnh, giữ tiêu đề đơn giản và ngôn ngữ quảng cáo ở mức tối thiểu. Nhìn chung, email mang lại cảm giác thực sự cá nhân và không giống như email tiếp thị truyền thống. Tuy nhiên, Google vẫn sắp xếp nó vào tab Quảng cáo.

Mail-bi-chuyen-vao-quang-cao-2

Mail bị chuyển vào quảng cáo

Tóm lại, việc cố gắng đưa các email tiếp thị của bạn vào tab Chính của người đăng ký sẽ rất lãng phí thời gian nếu Google vẫn sắp xếp chúng vào tab Quảng cáo.

Không đảm bảo tính chất của email tiếp thị

Có một cách khác để kéo email tiếp thị của bạn ra khỏi tab “Quảng cáo”, đó là loại bỏ các yếu tố Quảng cáo trong email của bạn. Điều này có nghĩa là cắt giảm hình ảnh, thương hiệu, tiêu đề email chào hàng,… hay các từ mang yếu tố quảng cáo: Mua ngay, duy nhất, khuyến mãi đến,… Nếu không muốn nói là một email có văn bản thuần túy.

Mail-bi-chuyen-vao-quang-cao-1

Mail bị chuyển vào quảng cáo

Bạn có thể vào được tab Chính của người dùng bằng cách loại bỏ các thành phần khiến email trở thành email Quảng cáo. Nhưng có ích gì nếu email tiếp thị của bạn không thực hiện tốt nhiệm vụ của nó?

Nếu không có hình ảnh sản phẩm nào, khách hàng sẽ không tưởng tượng ra sản phẩm của bạn. Với ít thông tin công ty trong email của bạn, sẽ không thể xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.

Và email văn bản thuần túy, ngôn từ và nội dung email marketing phải thực sự THUYẾT PHỤC được khách hàng.

Khó có thể đánh lừa thuật toán Gmail

Nếu bạn đưa được email quảng cáo của mình vào tab “Chính” bằng những công cụ, tool,… được ra bán trên mạng và thành công, liệu khách hàng có công nhận nó? Bởi lẽ, một email quảng cáo đột nhiên rơi vào hòm thư chính. Những người đăng ký của bạn rất có thể đánh dấu thư đó là thư spam.

Đó mới chính là điều bạn nên lo lắng và tránh bằng mọi giá nếu bạn không muốn tỷ lệ phân phối email của mình giảm mạnh.

Email quảng cáo có thể bị “mất” trong tab Chính

Các email quảng cáo của bạn có thể sẽ bị mất trong quá trình xáo trộn nếu chúng tình cờ nằm ​​trong tab Chính. Nó sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt những email công việc quan trọng của người nhận. Do đó, email bạn đã gửi cho họ trong tab Chính, chưa chắc họ sẽ quan tâm và email của bạn sẽ bị lãng quên hoặc bị bỏ qua.

Tại sao tab “Quảng cáo” là nơi tốt nhất cho các email tiếp thị

Các tab không thực sự ảnh hưởng đến tương tác email

Nghiên cứu từ Return Path cho thấy tỷ lệ đọc email tiếp thị của hầu hết các ngành trước và sau khi biết đến các tab trong Gmail không thay đổi đáng kể. Trên thực tế, một số ngành như giải trí, nội thất, mỹ phẩm,.. đã có ​​sự gia tăng tỷ lệ đọc cũng như ít email được gửi đến thư rác và ít khiếu nại về thư rác hơn.

Ngoài ra, phần lớn người dùng Gmail truy cập tài khoản của họ trên thiết bị di động – thực tế là 75% giao diện thiết bị di động không hiện tab.

Mail-bi-chuyen-vao-quang -cao-3

Mail bị chuyển vào quảng cáo

Hộp thư đến trên thiết bị di động không được gắn nhãn, các email quảng cáo sẽ được hiển thị trong số các email khác. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng của mình.

Tiếp cận đúng mục đích của người nhận

Thử đặt mình vào địa vị khách hàng, chắc chắn bạn sẽ không thích một hòm thư chính lộn xộn, lẫn lộn email công việc và email quảng cáo. Người đăng ký sẽ chỉ mở những email quan trọng và chỉ đánh dấu đã đọc những email còn lại.

Nếu email được chia đúng theo các Tab sẽ giúp người nhận dễ dàng xem nhanh những đợt bán hàng và ưu đãi nào đang diễn ra, sẽ có nhiều khả năng nhấp qua các bản tin và mua sản phẩm hơn.

Duy trì được nội dung quảng cáo ấn tượng

Thay vì tập trung thời gian vào cách luồn lách để email vào tab Chính, bạn tìm cách tạo email quảng cáo hấp dẫn chất lượng.

Hoàn thiện các dòng tiêu đề, cung cấp các ưu đãi lớn, phân đoạn email và cá nhân hóa nội dung email, chắc chắn người đăng ký sẽ tương tác với email của bạn nhiều hơn.
Nội dung email hấp dẫn cũng có thể khuyến khích người dùng di chuyển email của bạn từ tab Quảng cáo sang tab Chính theo cách riêng của họ.

Bất kể khách hàng của bạn có hành động nào, bạn cũng nên hướng tới việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng cách nuôi dưỡng và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Nếu khách hàng của bạn trung thành, họ sẽ có xu hướng tích cực tìm kiếm email của bạn và tương tác với nó cho dù mail bị chuyển vào quảng cáo đi chăng nữa.

Phần kết luận

Thực sự không có lý do gì khiến bạn phải lo lắng về việc mail bị chuyển vào quảng cáo, vì chúng chưa thực sự ảnh hưởng đến mức độ tương tác với chuỗi email của bạn. Thay vào đó, bạn nên tiếp tục tập trung vào việc tạo các email tiếp thị hiệu quả để người đăng ký đọc trong tab Quảng cáo của họ, thay vì cố gắng chuyển đến tab Chính.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để bắt đầu chiến dịch email bán hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.