thong-ke-ve-email-marketing

là một trong những kênh truyền thông giá rẻ mà các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình nên đầu tư. Theo thống kê về Email Marketing, có hơn 5,6 tỷ tài khoản email đang hoạt động, trong đó 3,9 tỷ được chủ nhân của chúng kiểm tra mỗi ngày. Ước tính trung bình, tiếp thị qua email thu về 38$ với mỗi 1$ chi ra.

Để chứng minh về sức mạnh của tiếp thị qua email, cùng xem xét các số liệu thống kê về tiếp thị qua email trong năm qua. Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện chiến lược Email Marketing của mình.

1. Tầm quan trọng của tiếp thị qua email vào năm 2021

Bất chấp sự phát triển của các kênh tiếp thị và nền tảng truyền thông khác nhau, email vẫn là kênh truyền thông mang đến hiệu quả cao. Các Marketer sử dụng Email vì một số mục đích chính, như: 

  1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu
  2. Phân phối nội dung
  3. Ra mắt sản phẩm mới
  4. Truyền thông các chương trình ưu đãi
  5. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  6. Gửi lời chúc ngày lễ
  7. Thu hút lại những người đăng ký không hoạt động
  8. Thực hiện các chương trình khôi phục giỏ hàng
  9. Cập nhật cho người mua về tình trạng đơn hàng

Với rất nhiều mục đích khác nhau, email là một kênh truyền thông tiết kiệm chi phí mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Các số liệu thống kê dưới đây chứng minh điều đó:

  • 21% email đã gửi được mở trong vòng giờ đầu tiên kể từ khi gửi.
  • 59% các Marketer B2B thích email để tạo khách hàng tiềm năng.
  • 40% các Marketer B2B cho rằng bản tin email là chiến thuật quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung.
  • 37% người được hỏi coi email là kênh hiệu quả nhất để thu hút sự trung thành và giữ chân khách hàng. 
  • Email tiếp thị và quảng cáo ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của 50,7% khách hàng.
  • Tiếp thị qua email chủ yếu được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng (85%), bán hàng (84%), nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (78%) và giữ chân khách hàng (74%).

2. Tỷ lệ mở và nhấp email

Tỷ lệ mở trung bình trên tất cả các ngành và dựa trên dữ liệu thu thập từ hơn 30 tỷ email được gửi trong suốt năm 2020. Bên cạnh đó những từ khóa liên quan đến Mẹo tăng tỷ lệ mở Email cũng được tìm kiếm nhiều trong năm qua

  • 89% nhà tiếp thị sử dụng email làm kênh chính để tạo khách hàng tiềm năng.
  • 86% chuyên gia ưu tiên kết nối email.
  • 47% nhà tiếp thị đánh giá email marketing là kênh tiếp thị hiệu quả nhất (39% đối với mạng xã hội, 33% đối với SEO và 33% đối với tiếp thị nội dung).
  • 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng kênh email để phân phối nội dung.
  • 72% của khách hàng thích email như một kênh chính của họ cho giao tiếp kinh doanh.
thong-ke-ve-email-marketing-1

Thống kê độ tương tác email marketing trong năm 2020

 

Thong-ke-ve-Email-Marketing-1

Số liệu thống kê tỷ lệ mở và nhấp trong các ngành

3. Tần suất và thời gian gửi email

Khi nói đến chuyển đổi, người ta cần biết thời điểm tốt nhất để gửi email. Tần suất và thời gian gửi Email cũng đóng vai trò không nhỏ trong thành công của chiến dịch Email.

thong-ke-ve-email-marketing-2

Thời gian gửi email đạt hiệu quả cao trong tuần

  • Các nhà tiếp thị liên hệ với khách hàng của họ (mỗi tháng): 2-3 lần ( 32% ), 4-6 lần ( 19% ), một lần ( 17% ), 6+ lần ( 16% ).
  • 28% người đăng ký cho biết họ muốn xem các khuyến mại hai lần hoặc thậm chí ba lần một tuần .
  • 18% của các email được gửi vào Thứ Năm, 17% vào các ngày thứ Ba, 16% vào ngày thứ Tư.
  • Tỷ lệ mở và nhấp chuột tệ nhất là vào cuối tuần .
  • 11 giờ trưa là thời gian tốt nhất để gửi email, 12 giờ sáng cho thấy CTR cao nhất .
  • Cao điểm lưu lượng truy cập là vào mùa thu và mùa đông ( đặc biệt là vào Thứ Sáu Đen, Thứ Hai Điện Tử và 23 Tháng Mười Hai ).
  • 50% các nhà tiếp thị cho rằng không có thời điểm hoàn hảo để gửi các chiến dịch email vì mỗi người và mỗi doanh nghiệp là duy nhất.
  • Những ngày tốt nhất cho email là thứ Ba và thứ Năm.

4. Phân khúc và cá nhân hóa

Không có gì có thể cải thiện số liệu thống kê gửi email bằng cách cá nhân hóaphân khúc khách hàng. Đây là cách khiến khách hàng luôn cảm thấy mình đặc biệt. Từ đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ vững chắc hơn.

  • Top 3 lý do cho việc sử dụng cá nhân trong tiếp thị email: cải thiện tốc độ mở (82%), CTR cao hơn (75%), và sự hài lòng của khách hàng tốt hơn (58%).
  • 3 chiến thuật tiếp thị qua email hàng đầu là: phân đoạn danh sách (51%), cá nhân hóa (50%) và email được kích hoạt (45%).
  • 62% email được mở nhờ dòng chủ đề được cá nhân hóa.
  • Bằng cách gọi người nhận bằng tên của họ, bạn có thể tăng tỷ lệ mở và CTR lên đến 35% .
  • 88% người dùng đồng ý rằng họ có nhiều khả năng sẽ trả lời email nếu nó được tạo riêng cho họ.
thong-ke-ve-email-marketing-3

Thống kê số liệu khi cá nhân hóa email

  • Các chiến dịch email được phân đoạn hiển thị CTR cao hơn 50% so với các chiến dịch không được nhắm mục tiêu.
  • Các nhà tiếp thị gửi các chiến dịch được phân đoạn nhận thấy doanh thu tăng 76% .
  • 58% doanh thu được tạo ra nhờ các email được phân đoạn và cá nhân hóa .
  • 62% nhà tiếp thị nói rằng cá nhân hóa là kỹ thuật hiệu quả nhất.
  • Tỷ lệ mở các chiến dịch email được phân đoạn tăng 39% ; doanh thu, khả năng phân phối và các mối bán hàng đều tăng 24%.
thong-ke-ve-email-marketing-4

Thống kê về email marketing khi áp dụng phân đoạn email

5. Tối ưu hóa máy tính để bàn và thiết bị di động

Nhiều nhà tiếp thị vẫn đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tối ưu hóa Email trên thiết bị di động. Các số liệu thống kê về tiếp thị qua email này xác nhận rằng việc tối ưu hóa thiết bị di động là rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.

thong-ke-ve-email-marketing-5

Thống kê số liệu thiết bị được sử dụng để kiểm tra email

  • 81% kiểm tra email của họ trên điện thoại thông minh, 74% trên máy tính để bàn / máy tính xách tay, 21% trên máy tính bảng, 2% trên đồng hồ thông minh .
  • 88% người dùng điện thoại thông minh kiểm tra Hộp thư đến trên điện thoại của họ.
  • Gần 1/5 chiến dịch email không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
  • 42,3% người nhận email xóa tin nhắn nếu chúng không được tối ưu hóa cho điện thoại di động, 32,2% đọc email sau trên máy tính để bàn.
  • Trong 70% trường hợp, nếu thông báo không hiển thị chính xác, nó có khả năng bị xóa trong vòng 3 giây.
  • ⅓ các chuyên gia sử dụng thiết bị di động để kiểm tra email của họ.
  • Hai ứng dụng email phổ biến nhất là Apple iPhone và Gmail ( 34% và 26% số lượt mở tương ứng).
  • 75% người dùng Gmail đang sử dụng thiết bị di động để truy cập email của họ.
  • Hóa đơn trên điện thoại di động được sử dụng cao hơn 10 lần so với phiếu mua hàng ở dạng in.

Nếu các Marketer muốn tiếp tục xây dựng những hoạt động Email hiệu quả, cần tập trung vào việc phân khúc và cá nhân hóa và tối ưu hóa nội dung email của mình cho thiết bị di động.

Với những thống kê về Email Marketing này, hãy tạo ra những chiến dịch Email Marketing tốt hơn trong năm 2021. Cùng Zetamail bắt đầu lập kế hoạch Email Markerting cho năm nay ngay hôm nay.