Email-cam-on-khach-hang

<span style=”font-weight: 400;”>Email cảm ơn khách hàng mang mục đích thể hiện tình cảm của doanh nghiệp. Từ đó, xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng. Ngoài ra, đây còn là cách thiết lập tương tác cũng như lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. 

Theo thống kê, Email cảm ơn sẽ có tỷ lệ mở trung bình là 67% cùng với CTR là 6,3%. Vì vậy, nếu bạn muốn thúc đẩy doanh thu hoặc đang tìm một cách tiếp cận mới đến khách hàng, bạn sẽ cần đến những email cảm ơn.

Lợi ích của Email cảm ơn

Khác với những email tiếp thị thông thường, Email cảm ơn được mọi người quan tâm nhiều hơn, có tỉ lệ mở và click nhiều hơn. Do đó, đây cũng được coi là một trong những “cái cớ” để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tặng mã khuyến mãi,… cho khách hàng mà không bị “ngó lơ” và ít rơi vào mục Spam hơn.

Theo thống kê,  tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp (CTR) của các email cảm ơn cao hơn các email tiếp thị thông thường là 42%. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng những Email cảm ơn khách hàng để đưa vào nhưng CTA khác để tăng traffic hay hoàn thành khảo sát hoặc “lôi kéo” lại với khách hàng cũ…. 

mau-email-cam-on-4

Tỷ lệ mở của Email cảm ơn

Cấu trúc của một Email cảm ơn khách hàng thường được chia thành 3 phần chính:

Phần 1:

  • Nói lời cảm ơn đến khách hàng/ đối tác của bạn vì đã tin tưởng hợp tác/ sử dụng sản phẩm của bạn trong suốt thời gian qua.

Phần 2:

  • Nhấn mạnh rằng họ (khách hàng/ đối tác) rất quan trọng với bạn. Có thể kể ra một số thành quả đôi bên đạt được (đối với đối tác) hoặc thành công của riêng doanh nghiệp, như: Số người sử dụng dịch vụ, lượt khách,… (đối với khách hàng). 
  • Khẳng định bạn đang ngày càng thay đổi và phát triển hơn để xây dựng mối quan hệ giữa đối tác/ khách hàng thêm bền chặt.

Phần 3:

  • Nêu CTA tùy theo mục đích của bạn, đó có thể là lượt truy cập Web, điền khảo sát, cung cấp ưu đãi,…
  • Lời chúc dành cho khách hàng/đối tác của bạn.

Quy tắc của một Email cảm ơn khách hàng hiệu quả

  • Chọn từ và giọng văn phù hợp: Dù bạn ở trong lĩnh vực nào, điều quan trọng là sử dụng những từ ngữ phù hợp. Một Email cảm ơn quá trang trọng hoặc quá thân thiện đều không nên. Nếu bạn muốn thiết lập một kết nối thân thiện gần gũi với đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể sử dụng một giọng điệu vui tươi. Tuy nhiên, nếu bạn là một công ty nghiêm túc, nên sử dụng giọng văn trung lập đến trang trọng.
  • Giữ nguyên định dạng và bố cục: Sự nhất quán về thiết kế, định dạng và cấu trúc giúp cho việc sử dụng trở nên trực quan hơn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để có được tất cả các thông tin cần thiết trong một môi trường quen thuộc.
  • Đọc lại mọi thứ: Đây là điều bắt buộc phải có cho mọi thư từ kinh doanh. Và chắc chắn nó rất quan trọng đối với bản tin email. Dòng tiêu đề, văn bản, lời kêu gọi hành động của bạn có được diễn đạt tốt, đúng ngữ pháp và không mắc lỗi chính tả không?

Cách thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách sử dụng Email cảm ơn

Điều tuyệt vời về bản tin email cảm ơn là chúng có tỷ lệ mở tương đối cao. Vậy tại sao không sử dụng nó để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi.

  • Giảm giá cho lần mua tiếp theo: Đi kèm với lời cảm ơn, bạn có thể gửi kèm một số ưu đãi cho khách hàng của mình. Làm vậy, khách hàng sẽ có cảm giác được quan tâm, chăm sóc hơn.
  • Thêm phần bán kèm hoặc phần bán thêm: Chiến thuật này phải được nghiên cứu về hành vi, sở thích của khách hàng từ trước. Phân tích hành vi của người mua hàng và lịch sử mua hàng để thêm các sản phẩm phù hợp.
  • Hiển thị những gì người dùng đang bỏ lỡ: Có thể là mặt hàng bán chạy nhất hoặc mặt hàng mới trong bộ sưu tập. Thêm những câu CTA như “bán chạy” hoặc “hết hàng”,… để tạo cảm giác khan hiếm. 
  • Cung cấp quyền truy cập VIP vào một số thứ nhất định: Điều này giúp nâng cao lòng trung thành và làm cho những người liên hệ cảm thấy có đặc quyền.
  • Chương trình khuyến mãi: Các chương trình phần thưởng nhiều tầng là một điều phổ biến. Không có gì mới, nhưng chúng hoạt động. Chúng tự nhiên gây hứng thú và kéo người dùng vào.
mau-email-cam-on-1

Mẫu Email cảm ơn khách hàng kèm khuyến mãi

Cách thu hút người đăng ký bằng Email cảm ơn

Khi nói đến việc thu hút người đăng ký, bản tin email cảm ơn không khác những bản tin khác. Nó có cùng tiềm năng thu hút người liên hệ đến thương hiệu của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo ra khách hàng tiềm năng. Càng như vậy, lòng biết ơn mang lại sự hài lòng dễ dàng chiến thắng ngay cả những đám đông khó tính nhất.

  • Hãy bày tỏ lòng biết ơn: Thể hiện tình cảm của bạn một cách chân thành nhưng không được quá lố. Mọi người thường không thích xu nịnh.
  • Nhắc nhở: Nêu ra lý do chứng minh cho khách hàng biết đây là sản phẩm tốt nhất để lựa chọn.
  • Gửi lời chúc vào các dịp đặc biệt để khơi dậy lòng trung thành: Đó có thể là những ngày như: Năm mới, Halloween, Ngày lễ tình nhân hoặc lễ kỷ niệm.
  • Chúc mừng sinh nhật: Đây là một ngày không thể bỏ lỡ. Nó có thể khiến mối quan hệ của bạn và khách hàng bền chặt hơn.
  • Nội dung hữu ích: Bạn có thể gửi hướng dẫn và mẹo hữu ích cũng như FAQ đến khách hàng.
mau-email-cam-on-2

Mẫu Email cảm ơn từ Loeffler Randall

Hãy nhớ cảm ơn mọi người về mọi hành động quan trọng mà họ thực hiện. Đó có thể là đăng nhập, tham gia một phần cụ thể của trang web, chuyển sang gói cao cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, chấp nhận các điều khoản mới, đặt hàng, nhận đơn đặt hàng, gia hạn đăng ký, thậm chí rời khỏi trang web của bạn và hủy đăng ký khỏi danh sách. Có rất nhiều dịp để cho người đăng ký thấy rằng bạn đánh giá cao họ và do đó, có vô số cơ hội để truyền cảm hứng cho lòng trung thành, thu hút người dùng và tăng doanh số bán hàng.

Một số mẫu Email cảm ơn

1. Cảm ơn đã đăng ký hoặc đăng ký

Email đầu tiên bạn gửi để chào mừng một thành viên mới của cộng đồng là một nơi hoàn hảo để nói lời cảm ơn. Mọi người đã đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn, đã chọn bạn trong số nhiều lựa chọn khác. Vì vậy hãy cho họ thấy bạn quan tâm đến khách hàng của mình như thế nào.

Email-cam-on-khach-hang-5

Emil cảm ơn bạn đã đăng ký của J.Crew

 

2. Kỉ niệm thành tích

Dù là cột mốc nào chăng nữa,  hãy ghi nhận sự đóng góp của khách hàng vào thành công của bạn. Gửi lời cảm ơn đến họ vì đã góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp hiện nay.

Email-cam-on-khach-hang-6

Email cảm ơn của Readdle

 

3. Cảm ơn cho một đơn đặt hàng.

Bán được hàng là mục tiêu doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Khi một khách hàng quyết định mua sản phẩm/dịch vụ của bạn đồng nghĩa với việc họ đã đặt một phần long tin của mình vào bạn. Vậy tại sao không tạo ra một email cảm ơn khách hàng và khuyến khích các tương tác mới từ họ.

Email-cam-on-khach-hang-7

Ví dụ về Email cảm ơn đã đặt hàng

 

4. Cảm ơn vì đã ở lại với thương hiệu

Dù bất kỳ dịp nào, 1 năm hay 20 năm trên thị trường – hãy tập trung vào khách hàng. Thống kê và tạo những email cảm ơn khách hàng đã gắn bó với thương hiệu của mình trong thời gian qua. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình là một yếu tố quan trọng, tạo cảm giác được quân tâm. Từ đó có thêm thiện cảm với doanh nghiệp.

Email-cam-on-khach-hang-8

Email cảm ơn của Mack Weldon