Chien-dich-email-marketing-8-3

Ngày Quốc tế phụ nữ mang đến cho các nhà tiếp thị email cơ hội vàng để thu hút chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng. Một chiến dịch email marketing 8/3 cũng là dịp để cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Đây còn là kênh truyền thông mang lại cơ hội tương tác cao nhờ tính chuyên nghiệp của những Email cá nhân hóa.

Nếu bạn vẫn chưa lên kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing 8/3, bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để xây dựng nội dung Email cho mình.

Email chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Đây là một dạng email đơn giản nhưng trang nhã và hiệu quả. Hãy bắt đầu với dòng tiêu đề chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ với khách hàng của bạn. Nội dung email không cần quá dài dòng, chỉ cần một vài dòng ngắn gọn thể hiện tình cảm của thương hiệu đối với nữ khách hàng của bạn.

chien-dich-email-marketing-8-3-6

Email “Chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ” từ Jarbo

Tôn vinh những người phụ nữ (bao gồm cả nhân viên của bạn)

Trong khi hầu hết mọi người tập trung vào khách hàng của họ, Weighting Comforts lại có cách chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ độc đáo hơn. Thương hiệu này đã gửi cho khách hàng của họ một đoạn trích từ một bài đăng trên Blog – bài đăng nhằm tôn vinh những nữ nhân viên của mình.

Họ bắt đầu bằng một email chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (hay còn gọi là Happy IWD). Khi người đăng ký nhấp vào CTA “Đọc thêm”, họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích có thiết kế và hình ảnh tương tự, nơi giới thiệu những phụ nữ đáng chú ý từ đội ngũ nhân viên của họ.

Thông qua bài viết, họ truyền tải thông điệp về bình đẳng giới, nữ quyền, nơi phụ nữ lãnh đạo và làm chủ. Xen kẽ vào đó là việc giới thiệu sản phẩm thương hiệu – sản phẩm được tạo nên từ những người phụ nữ.

Mã giảm giá & phiếu thưởng

Bạn có thể tận dụng ngày đặc biệt này để triển khai chương trình giảm giá, các phiếu ưu đãi… Tuy nhiên, cũng đừng quá tùy tiện giảm giá tất cả các mặt hàng đang có trong cửa hàng của mình. Hãy lựa chọn những sản phẩm liên quan đến phụ nữ. Bạn không thế áp một mã khuyến mãi cho những sản phẩm thời trang nam, thiết bị văn phòng,… cho ngày này. Điều đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn đang lợi dụng những dịp đặc biệt để giảm giá, làm cho hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng.

Thay vào đó, bạn hãy bắt đầu với một sản phẩm có liên quan đến phụ nữ, và đừng quên tôn vinh những đóng góp của họ cho xã hội.

chien-dich-email-marketing-8-3-10

Ví dụ từ một thương hiệu quần áo thể thao tôn vinh các vận động viên nữ mạnh mẽ và năng động.

Quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận dành cho phụ nữ

Một chương trình từ thiện là cách cải thiện hình ảnh thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây là cơ hội giúp khách hàng nhìn nhận bạn là một công ty có trách nhiệm với xã hội.

Dress for Success và Shhhower Cap đã tham gia một chương trình từ thiện nhằm trao quyền và thúc đẩy sự độc lập về tài chính của phụ nữ. Shhhower Cap đã gửi email này cho khách hàng để thúc đẩy họ mua hàng với thông điệp: Sẽ trích ra 3$ cho mỗi đơn hàng vào quỹ từ thiện.

chien-dich-email-marketing-8-3-9

Ví dụ về Chiến dịch Email Marketing 8/3 của Dress for Success và Shhhower Cap

Một số ví dụ khác về chiến dịch Email Marketing 8/3

Email Marketing nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Beneton

  • Email đơn giản với màu sắc tươi sáng.
  • CTA nổi bật được nằm ngay trong ảnh đầu tiên, dễ dàng thu hút người đọc ngay từ đầu.
  • Các tab chia sẻ xã hội được cung cấp ở chân Email.
  • Có link “hủy đăng ký” xuất hiện cuối Email.
chien-dich-email-marketing-8-3-1

Chiến dịch Email Marketing nhân ngày 8/3 của benetton

Email Marketing ngày 8/3 của DVF

  • Một ưu đãi được cung cấp ngay sau hình ảnh chúc ngày Quốc tế Phụ nữ.
  • Một CTA nổi bật với màu đỏ.
  • Phần cuối của email cung cấp các tab chia sẻ xã hội, địa chỉ và liên kết hủy đăng ký.
  • Thanh điều hướng trong tiêu đề giúp email thêm linh hoạt hơn.
  • Phông chữ tuy phù hợp với thương hiệu nhưng cần được nổi bật hơn trên nền quá nhiều màu sắc.
chien-dich-email-marketing-8-3-2

Email cho ngày Quốc tế phụ nữ của DVF

Phụ nữ luôn muốn mình là một người đặc biệt. Hãy khiến khách hàng của mình cảm thấy như một nữ hoàng với thương hiệu của bạn. Với thông điệp: “Tôn vinh người phụ nữ phi thường trong bạn” như một nam châm thu hút sự chú ý của những khách hàng nữ.

Email Marketing ngày 8/3 của L’occitane

  • CTA in đậm rõ ràng.
  • Biểu tượng xã hội nổi bật.
  • Liên kết Email và dịch vụ khách hàng ở dưới cùng giúp người đăng ký liên hệ dễ dàng hơn. Điều này cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
chien-dich-email-marketing-8-3-3

Email Marketing của L’occitane

Email Marketing của Zalora

  • Thông điệp truyền thông hấp dẫn.
  • CTA được cung cấp trong ảnh đầu tiên đi kèm với một mã giảm giá để thu hút khách hàng.
  • Thanh điều hướng trong tiêu đề là một cách tốt để hướng khách hàng đến các phần khác nhau của website.
  • Có liên kết hủy đăng ký (điều bắt buộc trong email).
  • Người đăng ký có thể truy cập tài khoản từ trong email (phần Tài khoản của tôi).
chien-dich-email-marketing-8-3-4

Email ngày 8/3 của Zalora

Email Marketing Zando

  • Liên kết ‘xem trong trình duyệt’ được cung cấp ngay trên đầu email.
  • Các phông chữ và màu sắc được sử dụng cùng với hình ảnh tốt, phù hợp với chủ đề.
  • Ưu đãi “giảm giá 15%” nằm ngay trong ảnh đầu tiên.
  • USP của trang web và các dịch vụ được đề cập ngay trong tiêu đề.
  • Các biểu tượng xã hội ở chân trang giúp người đăng ký tiếp cận dễ dàng hơn.
chien-dich-email-marketing-8-3-5

Chiến dịch Email ngày 8/3 của Zando

Gửi một chiến dịch email marketing 8/3 không chỉ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng mà còn tăng lượt tiếp cận. Đây cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp muốn đột phá trong giai đoạn sau Tết này. Chỉ mất vài phút để tạo một chiến dịch hoàn hảo cho khách hàng của bạn với Zetamail. Hãy dùng thử miễn phí và tạo tác động của bạn ngay hôm nay.

Viết bình luận

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.