y-tuong-mau-email-ban-tin

Bạn đã có một kho các y tưởng mẫu email bản tin sẵn sàng kích hoạt cho chiến lược email marketing của mình chưa? Nếu bạn có một doanh nghiệp, việc kết nối với khách hàng của mình là điều vô cùng cần thiết. Và email bản tin là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó.

Nhưng không phải tất cả các mẫu bản tin đều được tạo ra như nhau. Để tối đa hóa hiệu quả của email marketing, bạn cần sáng tạo nội dung và thiết kế nhiều hơn. Một mẫu bản tin được thiết kế đẹp mắt sẽ đảm bảo người đọc sự thích thú khi mở email của bạn và thậm chí còn mong nhận được chúng!

Bản tin Email – Trái tim của Email Marketing

Dù bạn chọn mẫu bản tin miễn phí nào, hãy nhớ rằng bản tin email là trung tâm của mọi chiến dịch tiếp thị. Nó được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

  1. Kích thích sự quan tâm bằng cách xem trước các sản phẩm mới.
  2. Giới thiệu chương trình giảm giá.
  3. Cung cấp các thông tin hữu ích đến người nhận.
  4. Giúp người đọc luôn cập nhật thông tin mới nhất
  5. Giúp thương hiệu của bạn luôn mới trong tâm trí khách hàng…

Một số ý tưởng mẫu email bản tin hấp dẫn

Một mẫu email bản tin chuyên nghiệp phải đảm bảo được gửi đến đúng đối tượng trước khi nghĩ đến cách làm chúng trở nên hấp dẫn. Hãy phân loại danh sách khách hàng của mình và bắt đầu thiết kế những mẫu email bản tin tốt nhất cho từng tập đối tượng của mình.

Danh sách những ý tưởng nên đưa vào mẫu bản tin email của bạn:

  1. Thiết lập bố cục phù hợp
  2. Dòng chủ đề mạnh mẽ, hấp dẫn
  3. Trình bày nội dung khoa học
  4. Cảm nhận của khách hàng và đề xuất sản phẩm tương tự
  5. Tăng cơ hội chia sẻ
  6. Nội dung giáo dục hoặc thông tin
  7. Một tin nhắn chính
  8. Lời kêu gọi hành động rõ ràng
  9. Thiết kế đơn giản, sạch sẽ
  10. Bản hội thoại

Cuối cùng, dù bạn có thực hiện ý tưởng mẫu email bản tin nào chăng nữa, cũng cần phải tối ưu chúng với các thiết bị di động và máy tính bảng để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch của mình.

  1. Mẫu bản tin email của Zetamail tuân theo các phương pháp về bố cục

Những email tốt nhất là những email được đưa thẳng vào hộp thư chính của người xem. Những Email dạng này cần nhất quán và hấp dẫn.Nhưng quan trọng hơn cả, chúng cần tuân theo một bố cục cụ thể để đảm bảo truyền tải đi đầy đủ thông điệp.

y-tuong-mau-email-ban-tin-12

Ví dụ về Email bản tin của Zetamail

Bố cục các phương pháp hay nhất để kết hợp trong mẫu bản tin email của bạn:

  • Định dạng email một cột duy nhất sẽ có kích thước: 600×800 pixel
  • Hai phần ba số người đăng ký thích những email chủ yếu là hình ảnh.
  • Sử dụng kết hợp hình ảnh và văn bản và luôn thêm văn bản thay thế cho hình ảnh.
  • Khoảng 46% tổng số email được mở trên thiết bị di động. Nếu email của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, 80%người dùng sẽ xóa nó.
  1. Buzzfeed khuyến khích sử dụng dòng tiêu đề để thu hút sự chú ý

Buzzfeed sử dụng một chủ đề kích thích sự tò mò. Nội dung bên trong email cũng được sáng tạo theo một cách riêng biệt. Nếu dòng tiêu đề của bạn không thu hút được sự chú ý của họ, rất có thể tin nhắn của bạn sẽ đi thẳng vào thùng rác.

y-tuong-mau-email-ban-tin-2

Ví dụ Email Marketing của BuzzFeed

Làm cho các dòng tiêu đề của bạn được hấp dẫn:

  • Sử dụng dòng chủ đề được cá nhân hóa. Bạn có thể tăng tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp lên tới 35% bằng cách thêm tên người nhận vào dòng chủ đề.
  • Sử dụng các từ có thể nhấp chuột cao. Theo Mailchimp, các dòng tiêu đề bao gồm các từ như “mới”, “khẩn cấp”, “quan trọng” và “cảnh báo” được chứng minh là có thể làm tăng tỷ lệ mở.
  • Tạo thử nghiệm A / B để tìm hiểu điều gì thúc đẩy người đăng ký của bạn hành động.
  1. Uber hiểu rõ thói quen đọc của khán giả

Hiểu rõ tâm lý khách hàng, Uber sử dụng các yếu tố thiết kế nhất quán và đơn giản để chia nhỏ nội dung của họ để có thể dễ dàng đọc lướt. Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả với những email ngắn, người nhận có thể không đọc hết nội dung.

y-tuong-mau-email-ban-tin-3

Xây dựng nội dung email ngắn gọn

Kết hợp các yếu tố bố cục vào mẫu bản tin để làm cho nội dung dễ đọc:

  • Tạo hệ thống phân cấp thông tin bằng việc sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung.
  • Sử dụng các nút để liên kết đến nhiều thông tin hơn là  một văn bản dài.
  • Chia nhỏ các chủ đề khác nhau bằng các khối màu một cách trực quan.
  1. Airbnb tận dụng sức mạnh từ đánh giá của khách hàng

Các bản tin email của Airbnb rất dài, bao gồm một số hình ảnh ngôi nhà, trải nghiệm và địa điểm khác nhau. Với quá nhiều sự lựa chọn, có thể dễ dàng khiến người đăng ký choáng ngợp. Vì vậy Airbnb sử dụng đánh giá của khách hàng để làm nổi bật những sản phẩm trong Email của mình.

y-tuong-mau-email-ban-tin-4

Xây dựng mẫu email bản tin từ đánh giá của khách hàng

Đây là một chiến thuật thông minh vì 93% khách hàng nói rằng quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các đánh giá của người khác.

  1. Mẫu bản tin email của TheSkimm khuyến khích khách hàng tương tác

Các mẫu bản tin email rất dễ gây nhàm chán, đặc biệt đối với các thương hiệu phải gửi email hàng ngày. Hiểu điều đó, Skimm đã đưa các yếu tố tương tác vào mỗi chiến dịch email marketing của mình.

Ngoài ra, Skimm cũng sử dụng bản tin của mình để quảng bá thương hiệu. Bằng cách tạo chiến dịch “chia sẻ để tích điểm”, Skimm đã để những biểu tượng chia sẻ MXH dưới mỗi khối bản tin để người đọc có thể dễ dàng chia sẻ chúng với mọi người.

  1. MM.LaFleur đặt phục vụ khán hàng lên đầu

Trong khi hầu hết các email đều bắt đầu với quảng cáo sản phẩm, MM đặt quảng cáo của họ ở cuối. Khối chính của Email tập trung vào việc chia sẻ nội dung từ blog và khách hàng của họ.

y-tuong-mau-email-ban-tin-7

Mẫu email bản tin kết hợp bán hàng của MM.LaFleur

Có thể bạn không cần phải học tập ngay phong cách thiết kế này của MM, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ xa hơn về nội dung quảng cáo để thực sự cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn.

  1. Think with Google tập trung vào một chủ đề duy nhất

một bản tin email ngắn và đơn giản luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho mỗi doanh nghiệp. Theo Các email dài khoảng 200 từ có tỷ lệ nhấp chuột tốt nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những email chứa quá nhiều hình ảnh hoặc quá nhiều CTA sẽ không hoạt động tốt như những email bao gồm một CTA. Hãy suy nghĩ với bản tin hàng tuần của Google cung cấp một ví dụ rõ ràng về cách tạo một mẫu với một chủ đề chính.

y-tuong-mau-email-ban-tin-8

Mẫu Email bản tin của Think with Google

Mẹo để tạo một mẫu chủ đề duy nhất:

  • Sử dụng một màu để thu hút sự chú ý đến các yếu tố chính
  • Cắt ngắn bản sao và bao gồm một nút CTA để khán giả có thể đọc hoặc tìm hiểu thêm
  • Sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng đơn giản
  1. SXSW tập trung sự chú ý vào lời kêu gọi hành động

Nội dung và bố cục email đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tỷ lệ nhấp. Ví dụ SXSW đã thu hút người đọc một cách trực quan bằng hình ảnh để họ nhấp vào nút CTA. Thay vì nêu thông tin chi tiết về sự kiện, SXSW tập trung sự chú ý của người đọc bằng hình ảnh vào nút CTA được đầu tư thiết kế.

y-tuong-mau-email-ban-tin-9

Ý tưởng mẫu email bản tin của SXSW

Mẹo để thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn thúc đẩy số lần nhấp:

  • Bao gồm cùng một CTA (lời kêu gọi hành động) nhiều lần trong email, ở đầu, giữa và cuối mẫu của bạn
  • Làm cho CTA hiển thị bằng cách sử dụng màu đậm, tương phản
  • Trình bày CTA ở các định dạng khác nhau, bao gồm văn bản và các nút
  • Kiểm tra liên kết của bạn để đảm bảo CTA có thể hành động và đưa người đọc đến nơi bạn muốn họ đến
  1. Artifact Uprising thiết kế nội dung và hình ảnh hài hòa

Email có hình ảnh có tỷ lệ mở cao hơn (26,89%) và tỷ lệ nhấp cao hơn (4,36%) so với email chỉ có văn bản. Bản tin Artifact Uprising kết hợp nhu cầu về hình ảnh đẹp với nội dung ngắn gọn và dễ đọc. Bằng cách làm này, email của họ trở nên đẹp mắt, người đọc không bị choáng ngợp bởi những email dài với nhiều quảng cáo.

y-tuong-mau-email-ban-tin-10

Mẫu email bản tin của Artifact Uprising

Mẹo để có một mẫu được thiết kế tốt:

  • Chia nhỏ nội dung một cách trực quan.
  • Sử dụng màu sắc tương phản. Artifact Uprising xen kẽ màu xanh ô liu và màu trắng để đảm bảo người đọc dễ dàng theo dõi.
  • Giới hạn một hoặc hai phông chữ trong email
  1. Leadpages sáng tạo hơn trong việc tiếp cận người đọc

Email từ Leadpages có lẽ không phải là email thú vị nhất trong hộp thư đến của người đăng ký. Nhưng họ biết cách thu hút người đọc bằng cách tạo email giống như một cuộc trò chuyện hơn là một email quảng cáo. Leadpages còn khuyến khích phản hồi bằng cách đưa ra các cách để người đọc trả lời, liên hệ hoặc chuyển tiếp cho bạn bè.

y-tuong-mau-email-ban-tin-11

Mẫu email bản tin của Leadpages

Kết luận

Nếu bạn dự định đầu tư nhiều hơn vào email marketing trong năm 2021, bạn nên bắt đầu bằng việc xây dựng những mẫu email bản tin chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn duy trì tính nhất quán và tạo chiến dịch hiệu quả hơn sau này. Mong rằng một số ý tưởng mẫu email bản tin của Zetamail cung cấp phần nào giúp bạn cải thiện chiến dịch Email Marketing của mình.

Viết bình luận

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.