Cac-meo-email-marketing-1

Tiết kiệm chi phí luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ; vì hầu hết các phần mềm Email Marketing thường tính phí theo tháng. Vậy nên tôi sẽ bật mí cho bạn các mẹo Email Marketing giúp bạn tiết kiệm chi phí tốt nhất.

1. Nhận định đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu luôn là điều đầu tiên mà chúng ta phải xác định trong bất kì chiến dịch Marketing nào. Bạn chẳng thể nào tiết kiệm được chi phí Marketing khi mà bạn không biết khách hàng mục tiêu của mình là ai.

Các mẹo email marketing 1

Khi bạn nhận định đúng được khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ tính toán được những phương án tối ưu nhất để tiết kiệm tối đa chi phí.

2. Lựa chọn phần mềm Email Marketing phù hợp

Thông thường khi mà mới bắt đầu thì có thể bạn sẽ không có nhiều chi phí để chi trả hoặc sẽ đắn đo về hiệu quả của công cụ Email Marketing; vậy thì Mailchimp chính là giải pháp của bạn.

Với MailChimp bạn có thể bắt đầu dùng miễn phí để xây dựng một danh sách email lên đến 2000 địa chỉ và gửi tối đa mỗi tháng 12.000 email. Tuy nhiên thì đa phần các mail của bạn sẽ vào thẳng tab Promote (Quảng cáo).

Tham khảo: Đánh giá Email Marketing Mailchimp

Khi danh sách khách hàng của bạn vượt ngưỡng miễn phí thì tất nhiên rồi bạn sẽ phải tìm tới một phần mềm khác phù hợp hơn. Zetamail sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, với đa tính năng và chi phí thấp.

3. Tận dụng các chương trình giảm giá

Các mẹo email marketing 2

Thỉnh thoảng vào một số thời điểm như ngày kỉ niệm hay sử dụng lần đầu tiên thì các phần mềm sẽ đưa ra những gói giảm giá; việc của bạn chính là chớp lấy thời cơ thích hợp đó vì với Email Marketing sẽ không có nhiều đợt giảm giá như loại hình khác.

Điều đó chẳng phải phần nào đã giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí rồi sao!

Xem thêm: Chính sách ưu đãi khi đăng ký theo nhóm hoặc theo nhiều tháng – dịch vụ của Zetamail

4. Chọn đúng gói dịch vụ Email Marketing

Đây là lúc bạn quyết định bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ Email Marketing và lúc này bạn cần thực sự tỉnh táo để có thể lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất với danh sách khách hàng mà bạn có và mục tiêu gửi email của bạn.

Nếu đăng kí sai thì có được trợ giúp thay đổi không? Câu trả lời là khó, đối với từng phần mềm thì các chính sách của họ sẽ khác nhau. Tốt nhất bạn nên suy nghĩ kĩ càng trước khi lựa chọn đăng kí.

5. Loại bỏ những địa chỉ email “rác” hay không tương tác

Hầu hết các phần mềm Email Marketing hiện nay đều có chức năng lọc những email rác, email hỏng,..Vậy nên thỉnh thoảng hãy bỏ một chút thời gian để làm việc này nhé, nó sẽ giúp bạn tránh được việc lãng phí thời gian cũng như tiền bạc đấy.

Có khá nhiều người chỉ dùng email phụ đăng kí vào danh sách của bạn chỉ để nhận được quà tặng và sau đó sẽ không bao giờ mở email ra nữa.

Có những người không mở email của bạn trong một khoảng thời gian cố định nào đó chứng tỏ họ chẳng hề quan tâm tới cái mà bạn mang tới cho họ.

Do vậy đừng chần chừ để xóa đi những email này nhé, vì nó vẫn nằm trong danh sách mail mà bạn phải trả tiền hàng tháng mà

https://www.youtube.com/watch?v=n6xxux0nzI0

Như vậy bài viết này chú1ng tôi đã bật mí cho bạn các mẹo Email Marketing để giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Về cơ bản thì lộ trình ban đầu của bạn là nên sử dụng thử miễn phí sau đó cảm thấy phù hợp thì bắt đầu sử dụng với phần mềm tính phí.

Chúc các bạn thành công!