Vi-sao-khach-hang-bo-qua- Email-Marketing

Có vô vàn những lí do khiến khách hàng bỏ qua email của bạn, trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu 6 lí do vì sao khách hàng bỏ qua Email Marketing của bạn nhé!

1. Tần suất gửi dày đặc

Sẽ chẳng có ai thậm chí là bạn muốn nhận tới 2-3 cái email tiếp thị một ngày hay hàng tuần email được gửi tới hộp thư một cách dày đặc cả, họ sẽ rất khóc chịu với điều đó và coi đó như là spam

Phải cần phải lên một kế hoạch, lịch trình gửi cụ thể hợp lí để khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi nhận được email của bạn.

Bạn nên tìm hiểu về những khung giờ vàng để gửi email cho phù hợp, khi bạn gửi email cho doanh nghiệp hay gửi email cho người tiêu dùng thì thời gian gửi phù hợp sẽ là khác nhau.

Tham khảo: Gửi email vào thời điểm nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

2. Tiêu đề kém hấp dẫn, nội dung nhàm chán

Tiêu đề kém hấp dẫn

Tất nhiên để nhận được sự chú ý của khách hàng thì điều đầu tiên là tiêu để email phải hấp dẫn khiến khách hàng tò mò mở ra xem nội dung như thế nào. Những tiêu đề email phổ biến hoặc không đặc biệt thì thường sẽ bị người đọc bỏ qua.

Hơn nữa nội dung của bạn cũng cần phải liên quan tới vấn đề mà khách hàng quan tâm thì họ mới xem hết toàn bộ thông tin mà bạn muốn truyền tải.

Nếu nội dung không nổi bật hay không liên quan tới vấn đề mà khách hàng quan tâm thì rất nhanh chóng thay vì bấm vào trang đích liên kết thì họ sẽ tắt đi và chuyển nó ngay lập tức vào thùng rác.

Nội dung nhàm chán

Có những khi bạn đã gửi đến cho khách hàng những nội dung mà họ yêu cầu nhưng nội dung này lại nhàm chán, nổi bật và điều quan trọng là khách hàng cảm thấy email không mang lại giá trị cho họ thì chẳng có lí do gì để họ phải bỏ thời gian ra để đọc cả.

Cốt lõi của một chiến dịch Email Marketing là để khách hàng cảm thấy có ích, mang lại giá trị mà họ mong muốn. Hãy đứng vào vị trí của khách hàng để soạn thảo nội dung email.

Sự chuyên nghiệp được đánh giá qua yếu tố nào?

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/Vi-sao-khach-hang-bo-qua-Email-Marketing-1.jpg” alt=”Vì sao khách hàng bỏ qua Email Marketing-1 ” class=”wp-image-4759″ width=”696″ height=”357″/>

Người ta thường đánh giá sự chuyên nghiệp của một người thông qua cách họ lên lịch sắp xếp công việc của họ như thế nào, tương tự như thế để đánh giá được sự chuyên nghiệp của một công ty qua Email Marketing thì phải xem cách họ tổ chức bố cục email ra sao.

Giả sử khách hàng của bạn chấp nhận bỏ thời gian ra để đọc email của bạn nhưng bố cục của bạn lại lộn xộn, nội dung sắp xếp khó hiểu thì họ sẽ đánh giá rất thấp về sự chuyên nghiệp của công ty bạn.

Đẳng cấp được thể hiện qua sự chỉn chu, chuyên nghiệp qua từng dấu chấm, dấu phẩy hay cách sắp xếp các ý mạch lạc, thuyết phục.

Thông điệp nhãn hàng dẫu có hay đến đâu nhưng chỉ cần mắc một số lỗi nhỏ trong cách trình bày và giao tiếp cũng có thể làm mất đi giá trị vốn có. Hoặc tệ hơn là làm giảm giá trị của nhãn hàng.

Tìm ra lỗi và khắc phục lỗi sẽ giúp bạn có được hướng đi đúng đắn cho chiến lược phát triển Email Marketing của doanh nghiệp, giúp đánh dấu thương hiệu trong lòng khách hàng.

3. Không nhắm đúng tới đối tượng

Việc xác định được đúng đối tượng sẽ giúp bạn có một hướng đi đúng vừa hiệu quả lại tiết kiệm được tối đa chi phí. Khi bạn gửi theo kiểu tràn lan không có đối tượng khách hàng mục tiêu nào thì sẽ biến email của bạn thành Spam và vô cùng tốn kém.

Khách hàng cảm thấy đó là thư rác gây khó chịu và có thể sẽ báo cáo spam luôn. Khi đó khách hàng sẽ không bao giờ mở mail của bạn ra để đọc

Gửi cho nhiều người dĩ nhiên traffic sẽ cao nhưng hiệu quả lại cực kì thấp bạn nên lựa chọn một nhóm khách hàng theo đúng mục tiêu mà bạn đề ra sau đó xây dựng một danh sách email chất lượng để tối đa hóa hiệu quả và chi phí.

4. Không tối ưu hóa email cho các thiết bị di động

Trong thực tế thì hầu hết các email hiện nay đều được mở trên điện thoại di động vì điện thoại là phương tiện vô cùng phổ biến dễ sử dụng, hầu như ai cũng cầm trên tay một chiếc smartphone.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/Vi-sao-khach-hang-bo-qua-Email-Marketing-2.jpg” alt=”Vì sao khách hàng bỏ qua Email Marketing-2″ class=”wp-image-4760″/>

Do đó việc tối ưu hóa email cho các thiết bị di động là việc rất rất cần thiết, bạn sẽ thấy lượng email nhận được thông tin của bạn sẽ giảm nhanh chóng và liên tục khi mà bạn không tối ưu hóa nó.

Bạn cần phải chú trọng tới hình ảnh, nội dung và thiết kế để có thể đảm bảo rằng dù khách hàng có xem trên điện thoại di động hay là trên máy tính thì toàn bộ những hình ảnh và thông tin bạn muốn truyền đạt đều được hiển thị rõ nét, dễ nhìn.

5. Email không vào hộp thư chính

Có một số lí do mà email của bạn không vào hộp thư chính đó là:

  • Do hộp thư của khách hàng đầy nên email của bạn không được gửi tới khách hàng chỉ khi hộp thư của khách hàng có chỗ trống thì email mới có thể đến được.
  • Do nội dung email của bạn sử dụng những thiết kế có sẵn mà nhiều những công ty khách cũng đã sử dụng nên email của bạn bị chuyển vào mục thư rác.
  • Nội dung của bạn mang tính chất quảng cáo hay sử dụng những từ liên quan đến quảng cáo nên sẽ vào mục promotion chứ không vào mục hộp thư chính.
  • Một lí do nữa là do chính khách hàng của bạn đã từ chối nhận email hoặc chuyển nó vào mục spam

Xem thêm : Thư mục spam gmail là gì? Tại sao lại bị spam gmail? Cách xem spam gmail ở đâu. 

6. Khách hàng thay đổi nhu cầu, sở thích

Đây là một lí do khá khách quan khiến bạn khó mà lường trước được. Sở thích hay nhu cầu của mọi người không ngừng thay đổi đó là chuyện hết sức bình thường và tất nhiên đối với nhu cầu nhận Email Marketing thì cũng không ngoại lệ.

Có những sở thích hay nhu cầu chỉ mang tính thời vụ có nghĩa là họ chỉ cần nó vào lúc đó và sau đó thì có thể sẽ không bao giờ cần tới nữa.

Ví dụ đơn giản như việc bạn mang thai bạn cần những thông tin hữu ích cho bà bầu và bạn chỉ cần thông tin tại thời điểm đó thôi, sau này khi bạn đã sinh con rồi thì bạn sẽ có như cầu tìm hiểu về những thông tin khác.

Tóm lại

Đó chính là những lí do, nguyên nhân chính dẫn đến việc vì sao khách hàng bỏ qua Email Marketing của bạn, đối với những lí do khách quan thì khó tránh khỏi nhưng với những lí do chủ quan thì hãy cố gắng để khắc phục nó nhé.

Chúc các bạn thành công!