Email-marketing-nen-dung-ben-nao
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm Email Marketing, vậy khi sử dụng Email Marketing thì nên dùng bên nào sẽ phù hợp nhất với bạn hãy kiểm tra xem phần mềm đó có thể đáp ứng được những tiêu chí dưới đây không nhé.

1. Chi phí

Email Marketing chính là một hình thức Marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Vì là sử dụng thư điện tử nên chi phí của nó sẽ là thấp hơn rất nhiều so với hình thức quảng cáo khác.
zetamail.vn/wp-content/uploads/2020/03/Email-marketing-nen-dung-ben-nao-2.jpg” alt=”Email Marketing nên dùng bên nào-2″ class=”wp-image-4612″ width=”450″ height=”188″/>
Các phần mềm đều đưa ra khá nhiều gói dịch vụ tuy nhiên không phải gói nào cũng phù hợp với bạn; hay không phải bạn cứ mua gói vip, gói gửi được nhiều email nhất thì sẽ tốt nhất. Lựa chọn Email Marketing là để tiết kiệm chi phí nên bạn cần tham khảo kĩ trước khi rút hầu bao để sử dụng bất kì phần mềm Email Marketing nào nhé. Tham khảo: Bật mí các mẹo Email Marketing tiết kiệm chi phí

2. Tính năng

Một số tính năng cơ bản mà một phần mềm Email Marketing cần đáp ứng được:

Quản lý danh sách email

Đây chính là chức năng cơ bản nhất mà bất kì phần mềm nào cũng cần phải có. Chức năng quản lý danh sách cho phép lưu trữ hàng ngàn email cũng với những thông tin cá nhân của họ, kèm theo đó là phân loại thành những nhóm khách hàng khác nhau Việc phân loại này để hỗ trợ cho người quản lý, giúp cho việc quản lí dễ dàng hơn

Cá nhân hóa

Phần mềm Email Marketing thường có một công cụ rất hữu hiệu để nâng cao tỉ lệ email được mở và trả lời. Công cụ đó được gọi là “Cá nhân hóa nội dung email”. Những email được cá nhân hóa bằng cách thêm vào đó những trường nội dung về cá nhân người nhận. Khi bạn muốn thêm tên của người nhận vào phần tiêu đề hay nội dung của email, thay vì phải ngồi gõ tên của từng người nhận vào từng email, bạn có thể sử dụng công cụ “Cá nhân hóa nội dung email” để tăng thêm tính thân thiện cho email một cách tự động.
https://www.youtube.com/watch?v=m56x6l6AZD0

Tự động hóa

Tự động hóa là một chức năng rất hay trong phần mềm Email Marketing, dựa vào một kịch bản được soạn sẵn, phần mềm sẽ tự động gửi email cho khách hàng theo những khoảng thời gian đã được cài đặt từ trước.
https://www.youtube.com/watch?v=fM5rAhRt3Vw
Chức năng này hỗ trợ cực kì tốt cho quá trình chăm sóc khách hàng. Bạn có thể gửi email tới đúng khách hàng, đúng thời gian mà bạn mong muốn.

Theo dõi và báo cáo

Một phần mềm Email Marketing tốt cần phải có khả năng theo dõi những tương tác của người nhận (càng nhiều càng tốt), tổng hợp lại thành những báo cáo để người quản lý dễ dàng nắm bắt được hành vi của khách hàng và chất lượng của chiến dịch. Một số thông tin mà các phần mềm email marketing cần phải theo dõi được:
  • Vào inbox thành công.
  • Bỏ theo dõi (unsubscribe)
  • Tỉ lệ mở email
  • Tỉ lệ click chuột vào các liên kết có trong mail
  • Tỉ lệ chuyển tiếp email
Khi theo dõi và thống kê được các tỉ lệ trên thì nhà quản lí sẽ có chiến lược để cải tiến, thay đổi sao cho hợp lí.

3. Giao diện phần mềm

Giao diện phần mềm càng đơn giản bao nhiêu, càng bắt mắt bao nhiêu thì càng dễ sử dụng, càng thu hút, càng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bấy nhiêu. Đối với một giao diện phức tạp khách hàng sẽ dễ chán nản và tất nhiên việc đi tìm tới một phần mềm khác là điều dễ dàng xảy ra.

4. Chăm sóc khách hàng

Khách hàng luôn luôn cần tới các tư vấn viên để hỗ trợ khách hàng những khi họ gặp khó khăn như không hiểu hay chưa biết làm về vấn đề gì đó liên quan; đặc biệt là với khách hàng mới sử dụng lần đầu thì rất dễ gặp các trục trặc trong việc thao tác. Một phần mềm Email Marketing tốt là một phần mềm có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào mà họ cần một cách nhanh chóng nhất.

5. Tổng kết

Vậy tóm lại Email Marketing nên dùng bên nào? Tôi có lời khuyên cho bạn là bạn nên sử dụng Zetamail vì 4 lý do dưới đây:
Email Marketing nên dùng bên nào-3
  • Đa dạng gói dịch vụ, phù hợp với thị trường Việt Nam
  • Phần mềm gửi chất lượng đáp ứng nhu cầu gửi hàng triệu email/ngày, liên tục duy trì và cập nhật tính năng.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ và tư vấn người Việt nhiệt tình, tận tâm với hơn 5 năm kinh nghiệm
  • Giá thành hợp lí, phải chăng.
Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một phần mềm phù hợp!