5 case study email marketing hiệu quả
Email marketing được đánh giá là phương pháp tiếp thị đáng tin cậy nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù đứng trước sự cạnh tranh của các kênh truyền thông xã hội, tiếp thị email vẫn giữ được vị thế nhờ việc liên tục mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao.
Những case study email marketing điển hình dưới đây là minh chứng rõ ràng cho việc kênh tiếp thị email vẫn có thể tồn tại, đem lại hiệu quả tốt và nên được đưa vào kế hoạch tiếp thị của mọi doanh nghiệp.
Trong bài viết của Econsulty.com “7 case study email marketing truyền cảm hứng”, chiến dịch tiếp thị email marketing hiệu quả của Sony Playstation được nhắc đến với:
Email nhắc nhở những khách hàng từ bỏ giỏ hàng đã cho thấy hiệu quả cao trong việc cải thiện chỉ số lợi tức đầu tư (ROI). Trong trường hợp của Craghoppers, một công ty quần áo du lịch, họ đã thực hiện chiến dịch email marketing như sau:
Argos là một nhà bán lẻ đồ chơi và đồ nội thất có trụ sở tại Vương quốc Anh. Họ triển khai chiến dịch email với nội dung cá nhân hóa cụ thể, trong đó có:
Birchbox là một công ty chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe đến từ New York. Chiến dịch email marketing của họ là:
Vào năm 2014, Zumba đã gửi một email chủ yếu nhằm vào các giảng viên của họ với mục đích mời tham dự hội nghị giảng viên hàng năm. Nói chung, tỷ lệ mở trung bình cho một công ty có trên 50 nhân viên chỉ là 20-25%, nhưng bằng cách:
Nội dung bài viết
Case study email marketing hiệu quả từ Sony playstation
Điểm chính từ bài viết: Danh sách phân đoạn cho phép nội dung chuyên biệt hơn cho người nhận và đem lại ROI (lợi tức đầu tư) tốt hơn.- Mục tiêu là bán kèm Playstation Vita cho những người đã đăng ký chúng hoặc những người sở hữu PS3 và là một phần của Mạng Playstation.
- Nội dung của các email được điều chỉnh cụ thể tùy theo phân khúc mà họ tham gia (chủ sở hữu PS3, người đăng ký Playstation Plus, người đăng ký Inside PS Vita, …).
Nghiên cứu chiến lược tiếp thị email hiệu quả của Graghoppers
Điểm chính từ bài viết: Email cho những người từ bỏ giỏ hàng là một phương pháp tiếp thị hiệu quả đáng kinh ngạc- Sử dụng hệ thống gắn thẻ tự động của Redeye để giúp theo dõi các mặt hàng mà người mua sắm có trong giỏ hàng của họ trước khi từ bỏ mua hàng.
- Gửi email đến những khách hàng tiềm năng này trong vòng 24 giờ và một lần nữa trong vòng 3 ngày sau đó.
Case study tiếp thị email đáng học hỏi của Argos
Điểm chính từ bài báo: Giống như Craghoppers, Argos tái khẳng định rằng chiến dịch tiếp thị email từ bỏ giỏ hàng đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.- Email marketing từ bỏ giỏ hàng
- Email tiếp theo cho khách hàng tiềm năng dựa trên những gì còn sót lại trong hộp thư đến của họ và nhu cầu của họ có thể dựa trên thông tin nhân khẩu học.
- Một số email được đề xuất sẽ liên hệ với những người đã mua sản phẩm và cũng giới thiệu các mặt hàng có thể hoạt động tốt với sản phẩm đã mua trước đó của họ.
Chiến lược email marketing hiệu quả từ Birchbox
Điểm mấu chốt từ bài báo: Các bài viết tiếp theo tập trung vào việc đưa ra các chương trình khuyến mãi là một hình thức tiếp thị qua email rất hiệu quả- Gửi những hộp sản phẩm trang điểm hoặc chải chuốt được chọn mỗi tháng cho những người đăng ký trực tuyến của họ.
“Xin chào …, Ôi thật xin lỗi, khi lựa chọn vài món hàng tuyệt vời để gửi cho bạn trong tháng 2, chúng tôi đã quên mất chương trình khuyến mại dành cho những khách hàng đăng ký nhận tin. Vì vậy, chúng tôi gửi nó cho bạn vào hôm nay – và bạn có rất nhiều thời gian để vui vẻ cân nhắc ưu đãi này. Mã khuyến mãi duy nhất của bạn là: RTRBBX2C7B36 Sử dụng mã của bạn tại www.renttherunway.com từ bây giờ đến 17 tháng 4, để nhận được giảm $30 với đơn hàng lớn hơn $75. Bạn có thể đặt hàng trước tới tận 4 tháng, và hoàn toàn có thể để dành chiếc váy xinh xắn cho tiệc cưới hay tiệc tốt nghiệp của mình. Hy vọng bạn sẽ tận hưởng việc mua sắm (và chúng tôi không thể chờ thêm để thấy bộ trang phục mà bạn lựa chọn) Thân ái, Team Birchbox.”Chiến dịch email này cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và là một ví dụ tuyệt vời về một số chiến lược email marketing hiệu quả. Hầu hết mọi người đều sợ trở thành “kẻ cuồng bán hàng” trong email tiếp thị của họ, nhưng với một email như thế này, bạn có thể dễ dàng đưa ra lời chào mời mua hàng của mình ngay ở đầu email mà không có vẻ gì là tự đề cao.
Email marketing case study từ Zumba Fitness
Điểm mấu chốt từ bài viết: Cá nhân hóa email có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn- Sử dụng các video về các hội nghị trước đây trong email marketing
- Lời kêu gọi hành động được cá nhân hóa ở cuối mỗi video