Đạo luật Can – Spam, nguyên tắc gửi email marketing tránh khỏi bộ lọc spam

Đạo luật Can – Spam, nguyên tắc gửi email marketing tránh khỏi bộ lọc spam

Tôi là một người kinh doanh. Hằng ngày tôi tiếp nhận hàng trăm email từ các địa chỉ khác nhau có thể tôi biết hoặc không quen họ. Trong đó nhiều hơn cả là các email tiếp thị, họ giới thiệu về các khoá học, sản phẩm của mình một cách thiếu “chỉnh chu” và thông tin mang tính chất quảng cáo trá hình. Những email marketing đấy chẳng bao giờ nhận được cái “nhấp chuột” mở thư từ tôi.

Trên cương vị là người chuyên cung cấp các phần mềm gửi email marketing tôi hiểu rằng chiến lược tiếp thị email marketing của họ đang thực sự không thành công, nó có thể trở thành một cơn ác mộng với nhiều người như tôi. Các khách hàng của tôi đang vi phạm đạo luật Can – Spam một cách thường xuyên và tôi tin họ chưa có ý tưởng để cả thiện, thậm chí còn làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Các email marketing mặc dù đã tránh khỏi bộ lọc spam cũng khó có thể tiếp cận đến khách hàng bởi gây khó chịu, mất thiện cảm trong mắt họ. Có thể các doanh nghiệp sẽ mất đi mối làm ăn tiềm tàng với khách hàng của mình bởi phá vỡ đi các quy định trong tiếp thị email. Các doanh nghiệp hoặc là sẽ chi một số tiền cao hơn để đảm bảo cho các email đó không liệt vào danh sách thư Spam hoặc cần điều chỉnh lại nội dung thư của mình để phù hợp hơn.   

Các khách hàng của tôi sẽ gặp nhiều trường hợp như tôi, tương tự họ cũng sẽ đi theo vết xe đổ đấy và làm với khách hàng của họ. Hơn bao giờ hết tôi không muốn khách hàng của tôi tiếp tục chi tiền để thuê tôi thực hiện các chiến dịch gửi email marketing “không lợi nhuận”. Đấy là lí do vì sao hôm nay tôi gửi đến các bạn đạo luật Can Spam ( nguyên tắc gửi thư điện tử tránh khỏi bộ lọc spam)

Đừng để thư điện tử của bạn vi phạm nguyên tắc Can Spam

Đạo luật CAN-SPAM là gì, và tại sao nó quan trọng như vậy?

Đạo luật Can Spam được đưa ra đầu tiên ở Mỹ vào năm 2003 quy định việc thiết lập, xây dựng và phát tán ẹmail marketing như thế nào? Can Spam là viết tắt của từ “Controlling the Assault of Non-Solicited Pornography And Marketing.”  

Nôi dung của đạo luật này quy định người nhận email có quyền yêu cầu phía doanh nghiệp ngừng gửi email cho họ và đưa ra hình phạt đối với những nhà tiếp thị không tuân thủ các quy tắc trong quá trình gửi email marketing. Đạo luật này cũng nghiêm cấm việc các nhà tiếp thị gửi thông tin sai lệch hoặc không hữu ích đối với danh sách email khách hàng của họ. Các doanh nghiệp có thể mất đến 16.000 $ cho mỗi email bạn gửi đi để chắc chắn rằng thư của bạn đã tuân thủ các quy định Can Spam ( áp dụng theo đạo luật của Mỹ ).

Tai Việt Nam đạo luật này quy định tại nghị định 90/2008/NĐ-CP, chi tiết xem tại: http://mic.gov.vn/phapdien/Pages/TinTuc/102029/Nghi-dinh-90-2008-Nd-CP.html

Các nguyên tắc cơ bản  

Để tuân thủ các luật CAN-SPAM, bạn hoàn toàn phải:

    • Địa chỉ cụ thể: khách hàng của bạn cần biết chính xác về xuất xứ, nguồn gốc của doanh nghiệp vì thế thư của bạn khi được gửi đi phải đảm bảo rằng có đầy đủ thông tin về tổ chức. Có thể là địa chỉ hiện tại đường phố, hoặc email được gửi đi từ một hộp bưu điện hay một hộp thư thương mại tư nhân.
    • Lựa chọn phương pháp gửi thư điện tử an toàn, minh bạch nhất:  Nội dung email phải dễ hiểu, hình thức rõ ràng, bất cứ một lá thư email marketing được gửi đi hãy chắc chắn rằng nó không chứa nôi dung quảng cáo họặc gây “nhiễu” để bị khách hàng liệt vào danh sách thư spam. Hãy đảm bảo rằng đây là hình thức tiếp thị được nhà cung cấp phần mềm dịch vụ gửi email marketing có uy tín sử dụng chăm sóc khách hàng của họ.
    • Xử lí phản hồi nhanh chóng: Nêú khách hàng của bạn phản hồi không mấy tích cực về sản phẩm dịch vụ email marketing của doanh nhiệp, hoặc tệ hơn họ yêu cầu bạn không được gửi thư cho họ nữa. Hãy cố gắng chứng minh cho họ hiểu về mục đích tốt đẹp của những là thư trên. Nếu không thể thuyết phục được khách hàng của mình doanh nghiệp buộc phải loại bỏ khách hàng đó ra khỏi danh sách gửi email tự động trong vòng 10 ngày. Các nhà cung cấp dịch vụ email tự động ngay lập tức sẽ loai bỏ email yêu cầu “từ chối”.
  •  Theo dõi khi trao quyền gửi thư thay thế: Nếu ai đó gửi thư điện tử thay cho bạn, có thể là một trợ lí “ảo” hoặc một đối tác sử dụng email của bạn để gửi thư bạn cần theo dõi các tin nhắn được gửi đi một cách cẩn thận, đó là trách nhiệm của bạn để giám sát các chiến dịch email marketing và giải quyết khủng hoảng ngay khi có vấn đề xảy ra.

Những điều “Không được làm” trong đạo luật Can- Spam

  •     Không thêm bất cứ ai vào danh sách của bạn khi chưa được phép: Ví dụ, nếu bạn gặp những người tại các hội nghị và trao đổi thẻ kinh doanh với họ , không nên thêm địa chỉ email vào danh sách khách hàng của bạn khi họ không phải là đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hay khi chưa được sự cho phép của khách hàng.
  • Chia sẻ hoặc bán địa chỉ email. Những người đăng ký danh sách tin cậy của bạn, bạn cần giữ cho thông tin của mình an toàn. Đừng phản bội niềm tin của khách hàng bằng cách chia sẻ hoặc bán các địa chỉ email liên lạc cho doanh nghiệp khác.
  • Không sử dụng các từ ngữ mang tính quảng cáo như “cơ hội duy nhất”  “nhấp vào link”. Đây là những từ ngữ dễ lọt vào tầm ngắm của bộ lọc Spam.
  • Không gửi thư điện tử cho nhiều người trong doanh nghiệp của bạn. Khi đó tường lửa email của công ty có thể mặc định đó là một cuộc tấn công thư rác và bộ lọc Spam dễ dàng thu nạp vaò thùng thư Spam.
  • Không nên gửi email chỉ có mỗi hình ảnh, bộ lọc email Spam sẽ cho rằng email đó chắc chắn có vấn đề và chặn lại. Cần đầu tư để viết nội dung email marketing hấp dẫn người dùng với bố cục và sử dụng hình ảnh hợp lí để tránh bộ lọc Spam.

Tham khảo thêm bài viết 11 nguyên tắc để giữ email của bạn tránh xa hòm thư SPAM

Tại Zetamail, chúng tôi phải luôn đảm bảo khách hàng tuân thủ chính sách theo quy định của nhà nước, luôn có 1 liên kết hủy đăng ký phía cuối mỗi Email được gửi đi. Việc tuân thủ Can-Spam sẽ đảm bảo Bạn gửi đi nhưng Email thật chất lượng với tỷ lệ Inbox cao, ngoài ra nó còn tiết kiệm chi phí vì bạn lọc ra được những liên hệ không mong muốn nhận thư ( vì họ không có nhu cầu ).

Để được tư vấn thêm, các bạn có thể truy cập trang chủ dịch vụ email marketing để chat với bộ phận hỗ trợ Hoặc gọi Hotline cho chúng tôi.

Nguồn: Beth Hayden

Dịch và chỉnh sửa bởi Blog email marketing – Zetamail

    

 

Comments are closed.