Chiến dịch 3 email marketing 30/4 - 1/5

Thông thường, vào các ngày Quốc lễ như 30/4 và 1/5, người Việt thường dành thời gian đi du lịch. Vì vậy, bạn nên khởi động chương trình khuyến mãi sớm cho dịp lễ đặc biệt này. Cùng khám phá một vài bài học kinh nghiệm và hướng dẫn thực hiện chiến dịch gồm 3 email marketing 30/4 – 1/5 chắc thắng tại bài viết dưới đây nhé!

Bài học từ những chiến dịch email marketing trước đó

Ngay trước ngày lễ là thời gian người Việt tích cực tìm kiếm khuyến mãi

Người Việt có tâm lý chuộng săn hàng khuyến mãi trong dịp lễ 30/4. Điều này được chứng minh bởi số liệu thống kê từ Google Trends, người Việt tìm kiếm thông tin về khuyến mãi nhiều nhất vào ngày 27/04. Xu hướng tìm kiếm khuyến mãi đạt đến đỉnh điểm trước khi tụt xuống mức thấp nhất vào ngày 30/4.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/04/san_hang_sale_logo.png” alt=”Chiến dịch 3 Email Marketing 30/4 – 1/5 nên khởi động sớm” class=”wp-image-3173″/>
Chiến dịch 3 Email Marketing 30/4 – 1/5 nên khởi động sớm

Bài học #1: Bạn nên khởi động chiến dịch email marketing ngay từ đầu tháng và gửi email nhắc nhở vào thời điểm sát ngày lễ để khách hàng ghi nhớ khuyến mãi của doanh nghiệp.

Lượng người mua sắm qua thiết bị di động vẫn tăng

Dịp lễ 30/4/2018 đã chứng kiến sự tăng đột biến trong việc mua sắm qua thiết bị di động. Cụ thể:

  • Mua sắm qua điện thoại di động tăng 10%
  • Mua sắm qua máy tính bảng tăng 5%
  • 72% lượng truy cập trên website thương mại điện tử tới từ thiết bị di động (theo iPrice)
  • mua sắm qua máy tính giảm mạnh, tới 36% so với thời điểm trước lễ
zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/04/facebook_mua_sam_qua_di_dong_bung_no_dip_cuoi_nam_0.jpg” alt=”Chiến dịch 3 Email Marketing 30/4 – 1/5 cần đảm bảo thân thiện với thiết bị di động” class=”wp-image-3172″/>
Chiến dịch 3 Email Marketing 30/4 – 1/5 cần đảm bảo thân thiện với thiết bị di động

Bài học #2: Đừng quên tối ưu email marketing của doanh nghiệp trên thiết bị di động. Điều này sẽ là yếu tố quan trọng khi rất nhiều khách hàng mua sắm qua điện thoại/ máy tính bảng của họ.

Chiến dịch 3 Email chắc thắng cho dịp lễ 30/4 – 1/5

Email #1 – Thông báo ưu đãi dịp lễ 30/4 – 1/5

Trong email ưu đãi quốc lễ 30/4 đầu tiên của bạn, hãy giới thiệu về chương trình khuyến mãi của bạn. Sau khi bạn chia sẻ đề nghị của mình, hãy đảm bảo khả năng chốt sale với yếu tố khan hiếm/ khẩn cấp.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/04/BANNER-MARKTING3-03_2.jpg” alt=”Email Marketing 30/4 – 1/5 #1 – Thông báo ” class=”wp-image-3174″/>
Email Marketing 30/4 – 1/5 #1 – Thông báo

Công thức dòng tiêu đề

Tiêu đề = Ưu đãi + Sự khan hiếm/ Khẩn cấp (nếu có thể)

  • Trong dòng chủ đề của bạn, hãy làm rõ đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt cho dịp lễ 30/4 này.
  • Tạo cảm giác cấp bách để tăng tỷ lệ mở, bằng cách sử dụng các từ ngữ thể hiện yếu tố giới hạn về thời gian như: sắp hết hạn, sắp sửa, kết thúc, chỉ còn lại [yếu tố thời gian], …

Nội dung email

Hãy cố gắng gửi email với nội dung liên quan/ có ích cho khách hàng. Và đừng quên thêm p/s để nhắc lại ưu đãi và ngày hết hạn của nó.

Ví dụ nội dung:

Quốc lễ 30/4 – 1/5 là dịp đặc biệt khi chúng ta có thật nhiều ngày nghỉ để lên kế hoạch đặc biệt gì đó cho bản thân và gia đình. Vậy tại sao không làm điều gì đó độc đáo hơn trong năm nay, và tặng cho cả nhà một chuyến du lịch tuyệt vời?

Một chuyến du lịch sẽ mãi là những kỷ niệm đáng nhớ cho tuổi trẻ và sẽ gắn kết tình cảm với những người thân yêu.

Nếu bạn cần một vài ý tưởng? Hãy lướt qua nhanh gợi ý đặc biệt mà chúng tôi dành riêng cho bạn: [liên kết đến trang web với ý tưởng những chuyến du lịch]

Thêm ưu đãi + yếu tố thời gian / sự khan hiếm / khẩn cấp.

Đăng nhập ngay tại đây.

Thêm một P.S. nhắc lại đề nghị của bạn và ngày hết hạn.

Email #2 – Gửi lại ưu đãi dịp lễ 30/4 – 1/5

Email thứ hai là để nhắc nhở mọi người về ưu đãi dịp lễ 30/4 và nhắc nhở khách hàng rằng nó sắp kết thúc. Điều này có vẻ dư thừa, nhưng nó rất cần thiết bởi vì nhiều người có thể chưa thấy email đầu tiên của bạn.

Công thức dòng tiêu đề

Tiêu đề = [Bạn có bỏ lỡ?] + Mệnh đề gợi nhớ đến khuyến mại đã gửi trong email #1 (Ví dụ như: Chi tiêu tiết kiệm hơn trong dịp lễ 30/4 – 1/5 )

Nội dung email

Sử dụng thông điệp từ Email # 1, nhưng hãy thay đổi câu từ để trình duyệt email không nhận diện đó là email Spam.

Đặc biệt, nếu email #1 nhận được tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thấp, chắc chắn bạn sẽ muốn thay đổi cách thông điệp ở email #2. Hãy nhớ rằng email khuyến mại 30/4 của bạn đang cạnh tranh với hàng trăm thương hiệu khác, vì vậy, đừng ngại ngần mà không gửi lại email này.

Email #3 – Nhắc nhở hạn chót của ưu đãi dịp lễ 30/4 – 1/5

Đây là email cuối cùng mà bạn gửi để nhắc nhở mọi người rằng ưu đãi sẽ sớm kết thúc.

Dòng tiêu đề

Chọn bất kỳ một trong những cụm từ khan hiếm / khẩn cấp từ các ví dụ email trước đó.

Ví dụ: Ưu đãi đặc biệt cho Ngày lễ 30/4 sẽ kết thúc ngày hôm nay!

Nội dung email

Email cuối cùng này phải ngắn gọn và súc tích. Tại thời điểm này, thời gian là điều cốt yếu. Vì vậy hãy đi thẳng vào vấn đề chính trong email của bạn.

Ví dụ nội dung:

Chương trình khuyến mại đặc biệt chỉ còn trong ngày hôm nay: [thêm chi tiết về những gì bạn cung cấp tại đây]

Thêm lời kêu gọi hành động của bạn [Ví dụ: Xem cửa hàng, Bấm để mua hàng, Nhận ưu đãi ngay, …]

Kết thúc lúc 12:00 pm ngày 1/5 [hoặc bất kỳ yếu tố khan hiếm / khẩn cấp nào mà bạn sử dụng]

Đăng nhập ngay.

(*) Lưu ý: Email cuối cùng của bạn có thể dài hơn thế, nhưng về cơ bản bạn chỉ cần:

  • Lặp lại ưu đãi của bạn
  • Nhấn mạnh thời điểm hết hạn
  • Nói với khách hàng làm thế nào để được ưu đãi

Quan trọng: Đảm bảo trang đích được dẫn link trong email có bố cục rõ ràng, trình bày rõ về ưu đãi đặc biệt của bạn, khi nào hết hạn và cách nhận khuyến mại. Đường dẫn cần dễ điều hướng, hoặc bạn sẽ mất doanh số.