Ba dự đoán về xu hướng Email Marketing vào năm 2019
Tại sao phải dự đoán về xu hướng email marketing năm 2019. So với TVC và social marketing thì email marketing được coi là cứu cánh cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của mình mà lại tốn ít chi phí. Có nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề email marketing – nó đã chết, phải không? Chà, dĩ ​​nhiên là không. Nhưng nay, việc gửi một email hàng loạt đến toàn bộ cơ sở dữ liệu của bạn và hy vọng doanh số sẽ tăng là điều không tưởng. Năm 2019, email marketing doanh nghiệp của bạn nên cung cấp giá trị cho khách hàng thay vì chỉ bán hàng hay spam hộp thư đến của họ. Dưới đây là dự đoán về 3 xu hướng email marketing năm 2019 và thay đổi của việc tiếp thị và giao dịch qua email được chuyên gia hàng đầu đúc kết.

Xu hướng email marketing 1 – Xây dựng kết nối cá nhân thông qua phân khúc khách hàng

Nếu bạn thực sự chú trọng phát triển danh sách email chất lượng, thì cơ sở dữ liệu sẽ bao gồm những người đăng ký thực sự hâm mộ của tổ chức của bạn hoặc doanh nghiệp đã mang lại giá trị cho họ.
Xu hướng email marketing 1 – Xây dựng kết nối cá nhân thông qua phân khúc khách hàng
Năm 2019, bạn nên tiếp tục xây dựng kết nối cá nhân đó thông qua phân khúc khách hàng. Với tệp dữ liệu lớn, các công ty có thể dễ dàng (và nên) phân đoạn danh sách của họ theo sở thích của khách hàng hoặc dựa trên các loại nội dung mà họ đã tương tác trong lịch sử. Ví dụ, chiến lược siêu cá nhân hóa của American Express. Tại hội nghị của Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp 2018 và tương lai, David Knapp, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số của công ty, đã thảo luận về chiến lược siêu cá nhân hóa. Ông nói rằng việc này giúp tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm đạt 150%. Và cách thực hiện chỉ bằng việc xem xét dữ liệu của khách hàng để hiểu thói quen chi tiêu của họ và nắm bắt được điều gì khuyến khích họ mua hàng.

Xu hướng email marketing 2 – Video và ứng dụng tính tương tác trong email marketing tiếp tục phát triển

Vào năm 2019, tôi tin rằng video nhúng sẽ tiếp tục phát triển. Đây cũng là kết luận từ bài nghiên cứu của François Daoust: “Toward Video on the Web with HTML5”. Như chúng ta vẫn thường thấy trên mạng xã hội và các kênh tiếp thị khác, người tiêu dùng đều có xu hướng tiếp nhận nội dung video. Cho đến thời điểm hiện tại, các ứng dụng email đã bị tụt lại phía sau cho đến khi cho phép video được nhúng vào email một cách liền mạch.
Xu hướng email marketing 2 – Video và ứng dụng tính tương tác trong email marketing
Nhưng, đến năm 2019, tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ thấy nhiều đổi mới trong tương lai, đặc biệt, sẽ có thêm nhiều tính năng để cung cấp nội dung đa dạng. Trên hết, các doanh nghiệp nên tập trung vào tính tương tác để gia tăng quy mô lớn về số lượng. Đối với những người muốn thực hiện video hoặc gamification, trước tiên bạn nên xem xét đối tượng khách hàng của mình. Đi sâu vào dữ liệu người dùng của email và trang web của bạn, tìm kiếm những gì quan trọng đối với người hâm mộ của bạn. Từ đó, sáng tạo nội dung hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn. Sau đó, thực hiện, thích nghi và học hỏi. Như với tất cả các sáng kiến ​​tiếp thị, bạn có thể không hoàn thành đúng 100% thời gian, nhưng bạn nên học những bài học kinh nghiệm và áp dụng chúng nhanh chóng.

Xu hướng email marketing 3 – Những email tự động hóa cần chú trọng sáng tạo nội dung

Mặc dù email tự động là một cách tuyệt vời cho phép bạn tận dụng việc cung cấp một thông điệp chào mừng phù hợp với cách đăng ký đó. Nhưng các nhà tiếp thị phải nhớ rằng không phải tất cả tự động hóa đều được tạo ra như nhau. Tệ hơn nữa, nếu không được thực hiện chính xác, các email tự động có thể nhanh chóng xuất hiện dưới dạng spam, gây ra phản ứng tiêu cực đối với công ty của bạn.
Xu hướng email marketing 3 – Những email tự động hóa cần chú trọng sáng tạo nội dung
Ví dụ: email bán hàng tự động được tạo ra trông giống như email thực sự có thể hữu ích một hoặc hai lần. Nhưng nếu xuất hiện thường xuyên và không cần thiết sẽ khiến khách hàng không đánh giá cao, và thậm chí thấy phiền phức. Hơn nữa, các loại email này là bất hợp pháp ở Canada do Luật pháp chống thư rác của Canada, trong đó tuyên bố rằng việc gửi email (hoặc thông tin liên lạc điện tử khác) cho một người là vi phạm luật trừ khi họ đồng ý nhận. Thay vì dùng đến các chiến thuật giống như spam, hãy đầu tư vào chiến lược nội dung của bạn để thu hút sự theo dõi của những khách hàng tiềm năng. Theo thời gian, hãy xây dựng mối quan hệ đó đến mức họ mong chờ email của bạn và tin tưởng ý kiến ​​của bạn.
Đọc thêm: 4 cách sử dụng dữ liệu khách hàng để nâng cao hiệu quả email marketing
Dù bạn làm gì vào năm 2019, xét cho cùng, tập trung vào việc tạo ra một kết nối con người thực sự là nền tảng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị tuyệt vời nào.