10 chiến dịch email marketing tốt nhất

Việc học hỏi từ các chiến dịch sử dụng email marketing để cải thiện nội dung của bạn luôn là điều nên làm. Tất cả chúng ta cần cảm hứng để làm việc tốt hơn, cho dù bạn là một ngôi sao nhạc rock hay một nhà tiếp thị mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, thật khó để tìm thấy các ví dụ chiến dịch tiếp thị email tốt vì bạn thường cần phải đăng ký nhận email. Và ngay cả khi bạn đã đăng ký, thực sự rất khó để khám phá một chiến dịch tốt, vì bạn đang nhận được vô số bản tin tự động ngày qua ngày. Nhưng chúng tôi đã biên soạn sẵn cho bạn một danh sách các chiến dịch sử dụng email marketing tốt nhất để truyền cảm hứng cho những chiến dịch tiếp theo của riêng bạn.

Uber

 

Chiến dịch sử dụng email marketing tuyệt vời từ Uber
Chiến dịch email marketing tuyệt vời từ Uber

Chiến dịch sử dụng email marketing của Uber rất đơn giản, nhưng trang nhã. Cách Uber đi thẳng vào vấn đề trong các bản tin của họ thật tuyệt. Văn bản ngắn gọn với CTA (Call-to-action) rõ ràng, phù hợp cho những người đăng ký không có nhiều thời gian và chỉ đọc lướt qua tin nhắn. Đối với những người muốn tìm hiểu thêm, luôn có một liên kết tới nội dung chi tiết. Uber luôn gửi các chương trình khuyến mãi khác nhau, cung cấp một bản đồ tuyệt vời về chuyến đi và đi kèm với bản đồ chi tiết cho hành trình của bạn.

Litmus

 

Chiến dịch sử dụng email marketing thú vị từ Litmus
Chiến dịch email marketing thú vị từ Litmus

 

Thiết kế email tiếp thị của Litmus thật thú vị. Hình ảnh động mà Litmus sử dụng trong email rất bắt mắt, khuyến khích người nhận email tiếp tục đọc nội dung. Các tiêu đề của Litmus rất hiệu quả trong việc thể hiện nội dung của email.

 

BuzzFeed

 

Bản tin email đã trở thành một trong những nguồn mang lại lưu lượng truy cập hàng đầu của BuzzFeed. Đó là nhờ nội dung tuyệt vời của nó. Bên cạnh đó, dòng chủ đề và bản xem trước của email khiến bạn muốn mở nó ngay lập tức.

 

Chiến dịch sử dụng email marketing từ BuzzFeed
Chiến dịch email marketing từ BuzzFeed

Bản tin tuyệt nhất từ BuzzFeed là “Tuần này ngập tràn trong những chú mèo”. Nghe thật lạ và hấp dẫn phải không? Mỗi thứ sáu, người đăng ký sẽ nhận được những câu chuyện hay và dễ thương nhất về mèo. Những bản tin này bao gồm một loạt các liên kết và hình ảnh đáng yêu của mèo. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể xin những chú mèo một lời khuyên và chúng sẽ cho bạn câu trả lời trong email tiếp theo. Thật dễ thương phải không?

Taylor Stitch

 

Chiến dịch sử dụng email marketing từ Taylor Stitch
Chiến dịch email marketing từ Taylor Stitch

Họ luôn nghĩ về sở thích của khách hàng. Vì vậy, Email Marketing của Taylor Stitch thiết kế rất đơn giản, tất cả đều màu trắng với những bức ảnh thực sự truyền cảm hứng. Số lượng của sản phẩm luôn được đề cập để nhắc nhở người đăng ký phải “nhanh tay” vì những sản phẩm đó bán hết rất nhanh.

Flock

 

Chiến dịch sử dụng email marketing từ Flock
Chiến dịch email marketing từ Flock

 

Dưới đây là một ví dụ thông minh khác về tiếp thị qua email hiệu quả. Flock thiết kế email của họ rất tốt. Họ luôn biết khi nào là thời điểm tốt để gửi email nhắc nhở người dùng quay trở lại.

 

Headspace

 

Headspace là một ứng dụng hướng dẫn thiền. Bạn đã thấy những hình ảnh mà họ gửi cho những người đăng ký chưa? Gần đây, email của họ có một chiếc bánh dễ thương khiến bạn làm bất cứ điều gì họ yêu cầu!

 

Chiến dịch sử dụng email marketing từ Headspace
Chiến dịch email marketing từ Headspace

Cấu trúc bản tin của họ rất tốt – ngắn gọn và đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian cho những ai không có thời gian để cuộn xuống và đọc những email dài.

Starbucks

 

Chiến dịch email marketing từ Starbucks
Chiến dịch email marketing từ Starbucks

Cung cấp cho mọi người một lý do tốt để tham gia chương trình email của họ! Họ biết làm thế nào để khiến bạn mua frappuccino nửa vời! Đổi lại, họ sẽ cho bạn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời.

Airbnb

 

Chiến dịch từ Airbnb
Chiến dịch email marketing từ Airbnb

Chiến dịch email của Airbnb thực sự tốt. Thiết kế email marketing có mọi thứ bạn muốn – màu sắc tươi mới, thiết kế rõ ràng, nội dung rõ ràng khách quan và tối giản. Tất cả những yếu tố trên để nhắm tới mục tiêu tạo ra CTA rõ ràng và sắc bén. Trong mỗi lá thư, bạn sẽ nhận được hướng dẫn đến các thành phố khác nhau. Giống như gần đây, đó là về Barcelona với những bãi biển bí mật và những danh lam địa phương.

Sweetgreen

 

Chiến dịch từ Sweetgreen
Chiến dịch email marketing từ Sweetgreen

Công ty salad này có một thiết kế tuyệt đẹp và tươi mát. Họ nói rằng ‘màu xanh lá cây trông rất hợp với bạn!’ Hãy đặt hàng chỉ với vài bước! Khi bạn kích hoạt “Trạng thái xanh”, bạn nhận được một email về việc mở khóa một số đặc quyền. Một trong những đặc quyền này là một món salad miễn phí vào ngày sinh nhật của bạn! Vì vậy, nếu bạn muốn có một bát Quinoa lớn, thì đã đến lúc bạn nên tự thưởng cho mình!

Aesop

 

Chiến dịch từ Aesop
Chiến dịch email marketing tuyệt vời từ Aesop

 

Bạn có từng phải lòng một email tiếp thị nào đó? Chúng tôi đã từng. Và đó là email marketing từ Aesop! Bản tin của họ có mọi thứ bạn cần – hình minh họa đẹp, đơn giản, màu sắc độc đáo và nội dung thú vị. Trong email của họ, bạn có thể khám phá những gì cần nghe, những gì cần xem, đi đâu. Nó có một mô tả rất ngắn gọn, nhưng nếu bạn muốn tiếp tục đọc, luôn có một nút chứa link liên kết cho thông tin chi tiết hơn.

Kết lại

Chúng tôi hy vọng những ví dụ về chiến dịch tiếp thị qua email này sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng mới để cải thiện chiến dịch email của riêng bạn.

Tham khảo: Top 5 phần mềm gửi email marketing tốt nhất hiện nay