Hòm thư inbox

Hòm thư inbox là gì? Làm thế nào để gửi email vào được mail inbox của khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hòm thư inbox (thư chính) là gì?

Hòm thư inbox là nơi các thư gửi tới sau khi đã qua bước Scan Spam nội dung của Gmail được chuyển thẳng vào mục này. Với những thư được gửi vào Inbox, sẽ có thông báo hiện lên để người nhận kiểm tra chúng và có thể được mở ra xem.

Tại sao doanh nghiệp luôn muốn đưa email vào hòm thư inbox của khách hàng?

Trái ngược với mục spam, doanh nghiệp luôn nỗ lực đưa thư của mình xuất hiện trong hòm thư inbox của khách hàng. Tại sao lại như vậy?

  • Tỷ lệ mở cao hơn >> khách hàng thấy được thông điệp >> khả năng mua hàng, nhận biết về sản phẩm, thương hiệu >> có cơ hội giáo dục người tiêu dùng
  • Tiết kiệm được chi phí marketing cho doanh nghiệp vì nếu khách hàng thấy email của họ thì họ có thể tương tác trực tiếp, lọc được khách hàng quan tâm hay không quan tâm để tư vấn,……

Làm thế nào để đưa email vào hòm thư inbox

Để thư của bạn vào được hòm thư inbox của khách hàng thì trước hết bạn cần vượt qua được thuật toán Scan spam của google. Tìm hiểu thêm tại bài viết: Thư mục spam gmail là gì? Tại sao lại bị spam gmail? Cách xem spam gmail ở đâu.

Nắm được thủ thuật vượt qua scan spam là chưa đủ nếu bạn hướng tới việc tạo nên những email thu hút khách hàng và khiến họ phải mở ra xem. Dưới đây là cách viết email thu hút khách hàng.

Tiêu đề

titlei_video_thumbnail
Tiêu đề vào hòm thư inbox

Ngày nay, khách hàng của bạn tiếp xúc với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày, vì vậy để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp cận và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người làm Marketing.

Với nội dung Email Marketing thì tiêu đề là phần đầu tiên bạn cần viết đúng, viết tốt, bạn có thể áp dụng các công thức như sau:

  • Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng kí dịch vụ thiết kế web ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn trước ngày 30/08/2017)
  • Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người dùng (Giảm giá 20% cho 100 đơn hàng đăng ký đầu tiên)
  • Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (Tiết lộ bí quyết bán hàng onine giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)
  • Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với mẹ?)

Nội dung

Nội dung quan trọng đưa lên trước

Hãy hình dung các nội dung của bạn theo mô hình tam giác ngược. Những thông tin nào cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu. Bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ dẫn dắt khách hàng từ lời giới thiệu, lời bạt cho đến các thông tin đắt giá ở sáu cùng. Xu hướng đọc ngày nay của người dùng mạng Internet cũng đã thay đổi, nếu các thông tin ban đầu không thu hút được họ, họ sẽ rời đi trước khi tiếp cận được đến thông tin quan trọng bạn cần gửi gắm.

Vì vậy, nếu mục tiêu của email marketing bạn gửi là mã khuyến mãi, hãy đưa mã đó lên đầu, nếu mục tiêu email marketing của bạn là kêu gọi đăng kí khóa học, hãy để button đăng kí và lời kêu gọi ngay lên đầu của email.

Mỗi email marketing chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định

Nói đến mục tiêu trong email marketing, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một email gửi khách hàng. Ví dụ bạn lập chiến dịch mỗi tuần gửi một email thì mỗi email đó chỉ nên tập trung vào một nội dung / thông điệp nhất định. Điều này sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn là đặt quá nhiều thông tin trong cùng một bản thảo.

Hình ảnh

Bạn nên chèn thêm các hình ảnh đan xen với nội dung khác để email của mình không bị nhàm chán. Ngoài ra các hình ảnh cũng giúp ích trong việc miêu tả chân thực về sản phẩm khiến khách hàng tin tưởng hơn.

Call to action

Bất kì nội dung email marketing nào cũng không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích trong toàn bộ chiến dịch Marketing Online của mình. Bạn có thể tham khảo các Call To Action phổ biến và chọn loại hành động phù hợp cho dịch vụ, sản phẩm của mình.

Các cụm từ CTA thường được sử dụng trong nội dung email marekting thường có dạng như: “ Mua hàng ngay để được…”, “Tìm hiểu thêm”, “ Đăng ký ngay bây giờ”….

Chữ ký

Dù bạn tạo nội dung email marketing theo cách này, với các thông điệp gì thì cũng đừng quên để lại thông tin để khách hàng có thể liên hệ được với bạn. Đó là phần chữ ký. Chữ ký cần để đầy đủ loại hình công ty, sản phẩm kinh doanh và các thông điệp liên quan như địa chỉ, email, địa chỉ website doanh nghiệp, trang Facebook…

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung về hòm thư inbox cũng như cách viết mail thế nào để email được gửi vào mục thư chính. Chúc các bạn thành công.