email marketing cho người mới bắt đầu-02

Đây là bài hướng dẫn về email marketing cho người mới bắt đầu. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi như tại sao email lại quan trọng, sử dụng chúng như thế nào để hiệu quả nhất?

Với email marketing, bạn có thể làm nhiều điều hơn mình tưởng. Với những người mới bắt đầu, có thể chúng sẽ khó khăn hơn một chút. Cùng tìm hiểu tất tần tật về email marketing cùng Zetamail.

Người mới bắt đầu cần biết gì về email marketing?

Email marketing là việc bạn sử dụng email để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Vơi một chuỗi tiếp thị phù hợp qua email, bạn có thể gửi đi những thông tin có liên quan và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Những ai quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp có thể tham gia vào danh sách email của bạn và thông qua đó, người ta sẽ thu thập được mọi thông tin cần thiết và tiến tới quyết định mua hàng.

Nếu bạn xây dựng danh sách email theo phân đoạn khách hàng mục tiêu – những người nhận được lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ của bạn, tôi dám chắc rằng, email marketing chính là nguồn đem lại lợi nhuận khủng cho bạn đấy.

Email marketing đã được sử dụng từ rất lâu trước cả World Wide Web. Đây được coi là kênh tiếp thị online đầu tiên. Email marketing đã được xuất hiện từ rất lâu và nó vẫn luôn dẫn đầu về tỷ lệ ROI mang lại.

Những lợi ích của email marketing

Dưới đây là một vài lợi ích tiêu biểu của email marketing khiến chúng trở thành lựa chọn tốt nhất cho hoạt động tiếp thị online của bạn.

Giá rẻ

Để tiến hành thành công một chiến dịch marketing, những gì bạn cần là một chiến lược cơ sở và công cụ phù hợp nhất cho phép bạn thử và kiểm tra chiến thuật của mình.

Những bên cung cấp phần mềm email marketing (như Zetamail) sẽ cho bạn những gợi ý về các kế hoạch dựa trên lượng danh sách bạn có (như số lượng người đăng ký). Các kế hoạch cơ bản bắt đầu thấp nhất là 200.000VNĐ mỗi tháng và cung cấp các tính năng như tiếp thị qua email, trả lời tự động, tự động hóa tiếp thị và trang đích – mọi thứ bạn cần để bắt đầu phát triển doanh nghiệp của mình.

Dịch vụ email marketing là thước đo chuẩn xác nhất. Bạn có thể sử dụng một kế hoạch cơ bản để bắt đầu xây dựng danh sách liên hệ và nâng cấp lên các gói cao hơn khi doanh thu của bạn cao hơn.

Kiểm soát hoàn toàn

Bạn có toàn quyền kiểm soát mọi khía cạnh của giao tiếp tiếp thị qua email. Bạn có thể:

  • Thiết kế các nguồn của bạn như website, email, landing page,…
  • Quyết định loại chiến dịch email marketing bạn muốn thực hiện
  • Phân đoạn danh sách email của bạn để nhắm mục tiêu chính xác
  • Cá nhân hóa danh bạ của bạn tốt hơn
  • Tạo phễu email bán hàng tự động hướng tới mục tiêu bạn muốn đạt được

Lập kế hoạch truyền thông của bạn một cách cẩn thận để khiến thương hiệu của mình nổi bật hơn so với các công ty khác và gây chú ý hơn trong hộp thư đến khách hàng của bạn.

Độ chính xác cao

Khi bạn tự xây dựng danh sách của mình, hãy yêu cầu người ta xác nhận đăng ký. Với cách này, bạn biết rằng những danh bạ của bạn muốn nhận email từ thương hiệu của bạn. Có nghĩa là, khi bạn gửi mail tới những người này, họ sẽ quan tâm tới lời đề nghị của bạn trong đó. Nó như một danh sách chất lượng cao có thể mang lại hiệu quả tốt cho công việc kinh doanh của bạn.

Bạn có thể theo dõi số liệu thống kê và kết quả của chiến dịch. Dựa vào những thông tin thu thập được, bạn có thể tạo những thay đổi nhỏ (như thiết kế, copy, cấu trúc,..) và tối ưu hóa chương trình email marketing của bạn.

Sử dụng dễ dàng email marketing cho người mới bắt đầu

Việc tạo dựng một chiến dịch email marketing khác đơn giản. Bạn có thể thiết kế cho email của mình mẫu template, landing page và sử dụng phễu email tự động để lên lịch gửi email đi cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo hơn 200 mẫu template của Zetamail.

Phương tiện tiếp thị ưa thích

Theo DMA, hầu hết mọi người đều thích được liên lạc với các công ty bằng email hơn những kênh khác.

Kết quả của khảo sát cho thấy rằng với những email đươc thiết kế đẹp mắt và những chiến dịch cung cấp thông tin liên quan đến người nhận và không xâm phạm tới quy định nào của gmail thường được vào hòm thư chính và được người đọc mở, đọc.

Có thể tiếp cận được với những người dùng thiết bị mobile

Tỷ lệ người mở email bằng thiết bị di động vẫn tiếp tục gia tăng.

Theo thống kê, số lượng người mở email bằng máy tính chiếm 45.69% trong tổng số mail được mở. Với thiết bị di động, con số này là 34.31% và với các webmail là 20%.

Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng và tác động họ tiến tới quyết định mua dù họ đang đâu. Bạn có thể tích hợp marketing online hoặc offline bằng cách thu thập địa chỉ email tại các sự kiện hoặc trong khi mua sắm tại một địa điểm trực tiếp.

Email là một phương tiện thuộc sở hữu

Theo truyền thống, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được chia thành các phương tiện truyền thông được trả tiền, kiếm được và sở hữu. Email rơi vào thể loại phương tiện truyền thông sở hữu. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có toàn quyền kiểm soát kênh tiếp thị trực tuyến này.

Trên thực tế, theo thời gian, danh sách email của bạn ngày càng nhiều hơn và nó sẽ trở thành một cơ sở dữ liệu khổng lồ gồm những người quan tâm tới thương hiệu của bạn.

Nếu bạn sử dụng một công cụ tiếp thị email chuyên nghiệp, email của bạn sẽ tiếp cận được với mọi người trong danh sách email của bạn. Trong khi đó, nếu đầu tư vào các phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ không thể kiểm soát được phạm vi và mức độ ảnh hưởng của nó. Điều này giống như bạn đang xây dựng một ngôi nhà trên đất thuê.

Truyền thông nhắm mục tiêu và cá nhân hóa

Bạn có thể thu thập thông tin liên quan từ các liên hệ của mình trong quá trình đăng ký và sử dụng thông tin đó để điều chỉnh việc tương tác theo nhu cầu và sở thích của họ. Dựa trên dữ liệu đó, bạn có thể tạo phân khúc những người chia sẻ những đặc điểm chung.

Những người đăng ký của bạn sẽ ở trong danh sách của bạn miễn là họ thấy giá trị trong những email của bạn – đó là lý do tại sao theo thời gian bạn có thể xây dựng một danh sách email khổng lồ mang lại doanh thu ấn tượng.

Dễ dàng đo lường kết quả

Bạn có thể có toàn quyền kiểm soát các nỗ lực tiếp thị email của mình bằng cách tích hợp nền tảng tiếp thị email của bạn với các công cụ phân tích trực tuyến như Google Analytics.

Bạn có thể kiểm soát hiệu suất của từng email trong công cụ tiếp thị email của bạn Bảng thống kê thống kê và sau đó theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Bạn có thể đặt mục tiêu cho các chiến dịch riêng lẻ, theo dõi chuyển đổi và đo lường ROI.

Tự động hóa

Với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể xây dựng quy trình công việc tùy chỉnh cho các chiến dịch tiếp thị email của mình. Bạn có thể dễ dàng tạo bất kỳ loại chiến dịch nào bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa kéo và thả để lập trình luồng liên lạc với các điều kiện, hành động và bộ lọc có sẵn.

Lượng ROI tuyệt vời

Tiếp thị qua email tiếp tục mang lại lợi tức đầu tư cao nhất trong tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến. Kết quả này từ tất cả các yếu tố được đề cập ở trên. Nếu bạn điều hành và đo lường các hoạt động tiếp thị qua email của mình đúng cách, họ sẽ trở thành một nguồn thu nhập đã được chứng minh cho doanh nghiệp của bạn. Ở đây, câu trả lời dựa trên dữ liệu tại sao email vẫn là kênh tiếp thị tốt nhất.

Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp thêm kiến thức email marketing cho người mới bắt đầu về các số liệu, tỷ lệ ROI trung bình, lý do doanh nghiệp cần sử dụng email marketing và nhiều thông tin hữu ích khác.

Đọc thêm: Mách bạn 5 điều cần biết về các tab của Gmail