email black friday

Ngay khi cái nóng mùa hè bắt đầu dịu đi, các cửa hàng trở nên đầy ắp đồ trang trí cho ngày lễ … Có lẽ không còn sớm để bạn tạo ra các chiến dịch tiếp thị email Black Friday.

Chúng tôi biết áp lực tăng doanh số trong dịp black friday là rất lớn, khi người tiêu dùng nhận được một núi email mỗi ngày với các chương trình giảm giá và khuyến mãi từ mỗi thương hiệu mà họ đã từng đăng ký. Bài viết này sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng với hướng dẫn 5 bước thiết kế một email Black Friday hoàn hảo. 

Mẫu Email Black Friday tốt và đáp ứng

Cho dù mức giá bạn đưa ra có hấp dẫn đến đâu, bạn cũng không thể thành công với một chiến dịch bán hàng có vẻ ngoài trung bình với quá nhiều CTA, có hơn 3 phông chữ khác nhau và màu sắc vạn hoa.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy có tới 70% người mở email trên điện thoại của họ. Vì vậy một email đáp ứng là lựa chọn tối ưu giúp bạn chăm sóc tốt cả khách hàng sử dụng trình duyệt laptop & mobile.

Một số quy tắc cần tuân thủ để tránh thảm họa thiết kế:

  1. Bố cục email đơn giản với các cột (dễ nhận được phản hồi email hơn).
  2. Cân đối số lượng của hình ảnh và văn bản (khoảng 60/40).
  3. Căn chỉnh phông chữ và kích thước ảnh của bạn.
  4. Quyết định các nút CTA sẽ sử dụng và đảm bảo rằng chúng được hiển thị rõ ràng bằng màu tương phản.

Bạn có thể đọc thêm 7 nguyên tắc vàng trong thiết kế email marketing.

Có phải tất cả những điều này đều giống “nhiệm vụ bất khả thi” đối với bạn không? Đừng hoảng sợ và bạn cũng không cần phải thuê một nhà thiết kế email marketing chuyên nghiệp. 

Truy cập Zetamail và sử dụng kho mẫu email Black Friday chuyên nghiệp MIỄN PHÍ.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để thiết kế email Black Friday cho doanh nghiệp của bạn. Hotline tư vấn và hỗ trợ sử dụng MIỄN PHÍ : 0868.088.864/ 0985.24.28.94 (Zalo)

Nội dung email black friday có lợi cho bạn

Đừng hiểu sai ý chúng tôi – chúng tôi chỉ nói với bạn rằng hãy đảm bảo email của bạn trông đẹp mắt, nhưng bạn cũng cần đảm bảo nội dung của email cũng hấp dẫn như vẻ ngoài của nó. Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng tối giản trên thị trường với rất nhiều email Black Friday đẹp đẽ nhưng không hề nổi bật thông tin giảm giá bởi vì… chúng rất đẹp.

Hãy cẩn thận với việc quá bí ẩn

Trừ khi bạn chắc chắn rằng tệp data của bạn biết rõ bạn là ai và những gì bạn cung cấp, hãy cẩn thận với việc gửi những email chỉ tập trung vào việc giảm giá.

email black friday
Không chỉ làm nổi bật giảm giá của bạn trên email Black Friday – hãy hiển thị cả sản phẩm của bạn!

Chắc chắn, một thiết kế đẹp mắt và một CTA tốt sẽ tăng hiệu quả chiến dịch email marketing black friday. Nhưng email này sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn tung ra một bộ sưu tập bí ẩn hoàn toàn mới. Đừng quên rằng Black Friday là thời điểm cạnh tranh nhất trong năm, bạn cần tạo nên hiệu ứng bất ngờ/ hồi hộp nhỏ đối với ưu đãi Black Friday để thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Trưng bày sản phẩm của bạn để thu hút sự chú ý

Người nhận đôi khi lười nhấp vào đường link để tìm hiểu sản phẩm mà bạn cung cấp. Vì vậy, hãy trưng bày sản phẩm đa dạng với mức giá ưu đãi hấp dẫn trong email để khách hàng dễ dàng chọn lựa. 

Các email Black Friday của Urban Outfitters hiển thị các sản phẩm và ưu đãi cùng nhau để thu hút người đọc.

Giữ đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn trong email Black Friday

Như chúng tôi đã nói trước đây: việc có giọng nói email chuyên dụng sẽ giúp bạn nổi bật và dễ dàng được nhận diện hơn trong hộp thư đến. Nó thậm chí còn quan trọng hơn trong thời kỳ “ồn ào” như Black Friday và Cyber Monday khi tất cả các thương hiệu sẽ sử dụng cùng một từ ngữ và nội dung với phần trăm giảm giá, cũng như các thiết kế có khả năng tương tự. Nhân tiện, đừng cảm thấy như bạn phải sử dụng màu đen: bạn cũng có thể tạo màu cho màu đen mới và chỉ sử dụng mảng màu tối ở một vài phần.

Không có một công thức nào để tạo email Black Friday hoàn hảo. Trọng điểm là đảm bảo khách hàng nhận ra email từ bạn trong hàng chục/ trăm email Black Friday khác. Cuối cùng, lời khuyên từ Zetamail là cần hiển thị rõ ràng, với đặc trưng thương hiệu (logo, phong cách, giọng nói email, dòng tiêu đề, hình ảnh…) để nâng cao cơ hội thu hút sự chú ý của người đọc.

Thiết kế email Black Friday của SEPHORA thể hiện hoàn hảo những gì SEPHORA hướng đến.

Đảm bảo email Black Friday của bạn nổi bật trong hộp thư đến

Hộp thư đến của các liên hệ của bạn chắc chắn sẽ đầy vào ngày lễ Black Friday và rất có thể phần lớn người đăng ký của bạn sẽ chỉ dành vài giây cho mỗi email họ nhận được. Nhưng… bạn không muốn điều này xảy ra với chiến dịch của mình và bạn đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để ngăn chặn điều đó. 

Để nổi bật trong hộp thư đến và đảm bảo rằng các liên hệ của bạn chú ý đến (và đánh giá cao) các ưu đãi của bạn, đôi khi bạn phải tạo cho chiến dịch của mình một nét sáng tạo. Bạn muốn một số ý tưởng thiết kế có thể thu hút sự chú ý của người đọc? Bạn có thể sử dụng các yếu tố này để tạo ra một email khó quên:

  • GIF
  • Video

Tạo chiến dịch email cho cả Black Friday và Cyber Monday

Một điều khác bạn có thể làm để đảm bảo rằng các liên hệ của bạn nhận ra bạn là ghép nối Email Black Friday và Cyber Monday của bạn: thiết kế tương tự, thông điệp hơi khác một chút, như ví dụ dưới đây.

Chẳng phải cặp email song sinh này hoàn hảo cho Black Friday và Cyber Monday sao?

Đến lượt của bạn để tạo ra một email Black Friday “lộng lẫy”

Bây giờ, bạn đã có tất cả thủ thuật bậc thầy từ chúng tôi, bao gồm các mẹo sau:

  1. Chọn một mẫu email đáp ứng và chèn vừa đủ CTA (nghĩa là không nhiều).
  2. Thêm một vài hình ảnh được chọn lọc cẩn thận từ thư viện thương hiệu của bạn để làm nổi bật các sản phẩm hàng đầu của bạn.
  3. Tôn trọng hình ảnh thương hiệu của bạn để khách hàng biết đó là bạn.
  4. Thêm nội dung tương tác và ảnh GIF để nổi bật trong hộp thư đến.

Với trình chỉnh sửa email kéo và thả của Zetamail, bạn có thể dễ dàng tạo một email tuyệt đẹp từ kho mẫu email hiện có. Việc thiết kế một email tuyệt vời vào Black Friday năm nay không thể dễ dàng hơn.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để thiết kế email Black Friday cho doanh nghiệp của bạn. Hotline tư vấn và hỗ trợ sử dụng MIỄN PHÍ : 0868.088.864/ 0985.24.28.94 (Zalo)