Skip to content

Khuyến cáo gửi email marketing tuân thủ nghị định 91/2020/NĐ-CP

Khuyến cáo gửi email marketing tuân thủ nghị định 91/2020/NĐ-CP

Kính gửi quý khách hàng của Zetamail,

Từ ngày 01/10/2020 nghị định của chính phủ 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực về việc áp dụng Email Marketing trong hoạt động gửi thư.

Theo đó, để áp dụng đúng và tránh vi phạm nghị định, Zetamail đưa ra những khuyến cáo cụ thể về việc chạy email marketing đến 2 tệp data: “khách hàng đang sử dụng dịch vụ” và “khách hàng tiềm năng – không đăng ký nhận tin từ doanh nghiệp“.

1 – Gửi email marketing cho tệp khách hàng đang sử dụng dịch vụ

Với tệp data email của những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, việc gửi email marketing ít bị xem là spam. Tuy nhiên, Zetamail khuyến cáo như sau:

  • Link hủy đăng ký là điều không thể thiếu trong nội dung mail, thậm chí bạn nên đặt ở vị trí dễ thấy. Để tránh việc khách hàng không nhìn thấy mà lựa chọn báo cáo Spam email của bạn.
  • Nội dung email hữu ích nên được gửi đi xen kẽ với các nội dung khuyến mại ưu đãi. Không nên chỉ gửi mỗi tin khuyến mại ưu đãi khiến khách hàng nhàm chán với các chiến dịch của bạn.
  • Tần suất gửi mail cho cùng 1 danh sách (khoảng 1-2 lần/tuần) tránh gửi liên tục khiến cho Khách hàng cảm thấy bị làm phiền và khó chịu. (Lưu ý theo nghị định: 1 ngày không được gửi quá 2 email đến khách hàng)
  • Nên đặt form đăng ký để thu thập thông tin Khách hàng muốn nhận mail thông báo khuyến mại tại website, landing page, email …. Khách hàng điền vào form này là đã đồng ý nhận tin.
  • Phân nhóm khách hàng để tránh việc gửi nhiều nội dung không đúng với mối quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, những công ty/cá nhân có nhiều dòng sản phẩm dịch vụ, nên cho khách hàng của mình lựa chọn sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm. Dựa trên lựa chọn đó, khách hàng được phân loại theo từng sản phẩm, và doanh nghiệp sẽ gửi mail có nội dung chuyên biệt phù hợp với từng nhóm khách hàng.

2 – Gửi email marketing tới tệp khách hàng tiềm năng – chưa đăng ký nhận tin từ doanh nghiệp

Đối với nhóm khách hàng chưa đồng ý nhận email từ doanh nghiệp bạn cần gửi 1 email xin sự xác nhận từ khách hàng với nội dung nhấn mạnh rằng: “Nếu khách hàng không muốn nhận tin trong tương lai có thể hủy đăng ký ngay trong nội dung mail, hoặc có thể ngừng nhận tin bất kỳ lúc nào”. Sau khi có được xác nhận từ khách hàng, bạn tiếp tục thực hiện những Khuyến cáo ở phần 1.

Một số mẹo hay để khách hàng đồng ý nhận tin từ bạn

Có nhiều cách hay giúp bạn nhận được sự đồng ý nhận email hơn là việc “hỏi thẳng” khách hàng. Hãy đưa vào trong chiến dịch email này một vài lợi ích tức thời (ngay lúc khách hàng đồng ý nhận email), ví dụ:

  • Gửi 1 chương trình khuyến mãi tặng cho 100 khách hàng đầu tiên đồng ý tham gia khảo sát.
  • Quà tặng khi tham gia sự kiện (vé xem phim, học bổng, …)
  • Gửi bộ tài liệu (kiến thức), …

Bên dưới nút call-to-action hãy ghi chú: “Khi bạn tham gia khảo sát/ sự kiện/ nhận tài liệu, chúng tôi sẽ gửi cho bạn các email hữu ích về …”

3 – Mẹo gửi email marketing hiệu quả

Liệt kê các sản phẩm đi kèm ưu đãi để khách hàng dễ lựa chọn

Liệt kê các dòng sản phẩm hiện cố rồi gắn link cho từng sản phẩm. Và để khách hàng có thể chủ động lựa chọn, thì nên đưa ra khuyến mại hoặc ưu đãi hấp dẫn đi kèm và nhấn mạnh ưu đãi trong các thời gian sắp tới . (Khi khách hàng nhấn link chọn sản phẩm và sẽ dễ dàng phân loại khách hàng vào các danh sách khác nhau)

Nên ghi chú thêm cho khách hàng: “Khi bấm đồng ý lựa chọn sản phẩm, chúng tôi sẽ chỉ gửi đến bạn các thông tin hữu ích, các chương trình ưu đãi của sản phẩm mà bạn lựa chọn”

Gợi ý thêm các sản phẩm khác

Sau 3-5 chiến dịch có thể tham khảo cách gửi chéo như sau:

Nếu 1 Khách hàng nhận tin sản phẩm A, và không thích các sản phẩm B, C, D, thì có thể tạo các chiến dịch như sau:

Anh/Chị đã đăng ký nhận thông tin sản phẩm A, hiện chúng tôi có chương trình tặng kèm sản phẩm B. Nếu đồng ý vui lòng click tại đây!

Và từ chiến dịch này có thể mở rộng tệp khách hàng quan tâm đến nhiều sản phẩm của Công ty /cá nhân.

Nếu chiến dịch email vẫn không hoạt động hiệu quả, thử nghiệm ngay mẹo email marketing lôi kéo khách hàng ít tương tác.

Hy vọng các khuyến cáo trên sẽ giúp bạn gửi Email Marketing hiệu quả đồng thời tránh vi phạm nghị định 91/2020/NĐ-CP. Cần hỗ trợ cụ thể trong quá trình sử dụng, vui lòng liên hệ bộ phận CSKH của Zetamail: 0868 088 864 (Zalo)

Đăng ký nhận ebook "Tuyệt chiêu email marketing cho ngành bất động sản"

x

Làm thế nào để thành công với các chiến dịch email marketing trong ngành Bất động sản?

Trong Ebook chúng tôi sẽ gửi cho bạn:

  • Liệu email marketing bất động sản có còn hiệu quả?
  • Thủ thuật làm email marketing
  • 7 mẹo xây dựng danh sách khách hàng bất động sản
  • Tuyệt chiêu viết email marketing bất động sản
  • Ý tưởng email bất động sản cho tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Bí mật tối ưu chiến dịch email marketing bất động sản
Thông tin sai!
Success: Cảm ơn, bạn đã đăng ký nhận ebook thành công X
Scroll To Top