tối ưu hóa email marketing 2
<p>

Tính đến năm 2018, có khoảng 124,5 tỷ email kinh doanh được gửi và nhận mỗi ngày, con số này sẽ vào lên đến 320 tỷ vào năm 2021.

Người đọc hay bị lạc giữa số lượng email khổng lồ, bạn phải xây dựng email marketing trở nên nổi bật thì mới thu hút họ.

Mẹo tối ưu hóa email marketing để vượt qua “tiếng ồn” của hộp thư đến?

Với số lượng email quá lớn được nhận mỗi ngày, email của bạn sẽ bị hòa lẫn vào “ tiếng ồn trong hộp thư của người nhận”. Nó thậm chí sẽ bị quên lãng và chẳng được mở ra bao giờ. Do vậy bạn cần tối ưu hóa email marketing để trở nên nổi bật và thoát khỏi đám đông. Giá trị của email sẽ tăng lên đáng kể nếu các doanh nghiệp dành thời gian tìm hiểu khách hàng.

Người ta thường chọn đọc một nhóm email và luôn mở nó từ các thương hiệu hoặc cá nhân vì họ nhận được giá trị thực, rõ ràng của tài liệu đi kèm từ chúng. Do vậy, hãy dành thời gian để xây dựng cách bạn sẽ cung cấp giá trị tốt hơn và xây dựng mối quan hệ lâu dài với người đăng ký thay vì luôn cố gắng bán hàng nhanh chóng.

3 yếu tố giúp tối ưu hóa email marketing

Dưới đây là  ba yếu tố chính mà các thương hiệu có thể áp dụng trong chiến lược của mình để có email tốt hơn, hiệu quả hơn.

1. Cá nhân hóa

Để việc tiếp thị email đạt hiệu quả, chiến dịch email cần được thiết kế phù hợp và gửi kịp thời tới người nhận. Hãy tận dụng dữ liệu thu thập được để tạo ra những email linh động và mang tính cá nhân hóa hơn.

Ví dụ: Thông qua cách tích hợp dữ liệu CRM, thương mại điện tử, bạn có thể tận dụng hồ sơ tạo hành trình khách hàng dựa trên các điểm dữ liệu như mua hàng trong quá khứ, hành vi của khách hàng, sinh nhật, v.v.

Converse mang yếu tố cá nhân hóa thông qua màu sắc đa dạng
Converse mang yếu tố cá nhân hóa thông qua màu sắc đa dạng

2. Phản hồi

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/06/phản-hồi-khách-hàng.png” alt=”Customer feedback là cần thiết để tối ưu hóa email marketing” class=”wp-image-3569″/>
Customer feedback là cần thiết để tối ưu hóa email marketing

Thu thập phản hồi là cách tốt nhất để tìm hiểu những gì người đăng ký muốn và cần từ bạn để chỉnh sửa chiến lược email cho phù hợp. Từ đó, bạn có thể bắt đầu tạo các email hữu dụng hơn trong tương lai.

3. Định dạng phù hợp

Điều quan trọng để một email thành công là cần được để thiết kế phù hợp để  khách hàng đọc và tiêu hóa nó. Có đến 63% người dùng email thông qua thiết bị di động, vì vậy các mẫu email thân thiện với thiết bị di động là bắt buộc. Bạn có thể tham khảo các công cụ như Litmus để giúp việc kiểm tra email trong các ứng dụng email khác nhau và trên các thiết bị khác nhau trở nên đơn giản hơn.

Chất lượng luôn là vấn đề cần được quan tâm hơn số lượng trong việc nâng cao uy tín thương hiệu và khả năng phân phối chiến dịch tốt.

3 bước để tối ưu hóa email marketing

Chất lượng luôn là vấn đề cần được quan tâm hơn số lượng trong việc nâng cao uy tín thương hiệu và khả năng phân phối chiến dịch tốt. Dưới đây là một số bước để xem xét.

1. Hãy tìm dấu ấn riêng cho email của bạn

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng. Thương hiệu của công ty sẽ được thể hiện qua chương trình email marketing. Mỗi tin nhắn, từ dòng chủ đề đến CTA-phần nội dung, hình ảnh hay liên kết,… sẽ thể hiện giọng nói trong thương hiệu của bạn.

Thiết kế cũng đóng một vai trò rất lớn để xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. 80% khán giả nhận ra một thương hiệu dựa vào màu sắc của nó. Hơn nữa, khi email của bạn được thiết kế tương tự với chiến dịch quảng bá các giá trị, đặc điểm của thương hiệu,…. chúng sẽ trở nên đồng bộ, gây ấn tượng và có tác động lớn hơn tới người đọc.

2. Cá nhân hóa email đến khách hàng

Email của bạn không chỉ mang tinh thần thương hiệu mà còn phải phù hợp với người đọc. Hãy nghĩ xem có bao nhiêu email spam được gửi mỗi ngày và bị đẩy thư rác vì người ta thấy chúng không phù hợp với họ.

zetamail.vn/wp-content/uploads/2019/06/tối-ưu-hóa-email-marketing-1-1024×826.jpg” alt=”Tối ưu hóa email marketing bằng cách cá nhân hóa email tới khách hàng ” class=”wp-image-3568″/>
Hãy chia danh sách email của mình thành các phân khúc để vừa đáp ứng mong muốn của người đọc vừa đảm bảo nhịp độ email nhất quán của doanh nghiệp.

Cách làm này giúp bạn định hướng tốt luồng email gửi đi để phù hợp nhất với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra nhiều biến thể cho một email bằng cách điều chỉnh thông điệp của mình cho từng phân khúc. Mặc dù bạn đang gửi tin nhắn cho hàng trăm, hàng ngàn người nhưng mỗi cá nhân sẽ cảm thấy như nội dung đó được dành riêng cho họ.

3. Tối ưu hóa CTA

CTA ( Call to action) được cho là phần quan trọng nhất của email. Mặc dù dòng tiêu đề là thứ thu hút người đọc mở email, nhưng thước đo thực sự của email là liệu nó có thuyết phục người đọc tiếp tục nhấp và gắn kết với thương hiệu hay không.

Để tạo CTA hấp dẫn bạn có thể sử dụng các từ sức mạnh, hướng, đồ họa tương tác và các kỹ thuật phổ biến khác để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn.

Tối ưu hóa email marketing qua việc tối ưu CTA
Email này sử dụng nút CTA được tô màu khác với phần còn lại của tin nhắn. Nó giúp cuộc gọi nổi bật và thu hút thêm sự chú ý đến nó.

Hãy nhớ cân nhắc đến yếu tố màu sắc của thiết kế, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc sáng tạo CTA.

Cải thiện CTA của bạn còn có một lợi ích khác: Khi bạn có nhiều người tương tác với email của mình, bạn sẽ hiểu hơn về sở thích của họ. Điều này có thể giúp bạn tạo ra nhiều phân khúc hơn và chiến lược cá nhân hóa tốt hơn để cải thiện chương trình tổng thể của bạn trong tương lai.

Kết thúc

Bây giờ thì bạn đã có cho mình những mẹo viết email marketing hiệu quả. Đã đến lúc bạn nên tìm kiếm và đưa ra chiến lược email giúp tăng giá trị và mức độ liên quan cho mỗi người đăng ký. Hãy tận dụng mọi điểm tiếp xúc với khách hàng thật hiệu quả. Đó là cách bạn khiến nổi bật trong đám đông nơi khách hàng nhận được hàng trăm email mỗi ngày.