Skip to content

3 Sai lầm thiết kế Email Marketing hay mắc phải

3 sai lầm thiết kế email marketing

Trong tất cả các kênh truyền thông, Email Marketing là một kênh tiềm năng và chi phí thấp. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ các quy tắc cơ bản, bạn rất dễ mắc phải 3 sai lầm thiết kế email marketing dưới đây, khiến cho chiến dịch tiếp thị email không hiệu quả.

3 sai lầm thiết kế Email Marketing bạn dễ mắc phải

Không ít người khi thiết kế Email Marketing chỉ chăm chú về phần nội dung, nên gặp một số sai lầm dẫn đến việc Email gửi đi không vào hòm thư chính và liên tục rơi vào mục Spam. 

Sử dụng hình ảnh & template có sẵn mà không chỉnh sửa

Trên Internet ngày càng nhiều những website cung cấp mẫu Email Marketing đẹp mắt, hình ảnh có sẵn hay phần mềm thiết kế Email marketing miễn phí. Nhiều người sử dụng nó vì tiện và nhanh chóng mà không nghĩ rằng đó chính là sai lầm khi thiết kế email marketing.

Bởi vì nếu bạn tải và sử dụng những hình ảnh đó thì người khác cũng có thể lấy nó trên mạng và sử dụng. Điều này không những làm khách hàng nhàm chán mà còn kiến thuật toán của google “để ý” đến bạn nhiều hơn. 

Bạn cần phải phát triển và biến tấu mẫu email và hình ảnh đó để trở nên khác biệt. Chứ không nên “bê nguyên xi” thiết kế email template đó để gửi cho khách hàng của bạn. Với trình soạn email kéo – thả của Zetamail, bạn dễ dàng tạo 1 mẫu email chuyên nghiệp trong vài phút.

Mẹo thiết kế email marketing chuyên nghiệp & đẹp mắt chỉ mất vài phút

Không chú trọng hiển thị trên thiết bị di động

Email hiển thị trên màn hình desktop thiết bị di động hay máy tính bảng sẽ khác nhau. Có thể thiết kế của bạn phù hợp, đạt hiệu quả cao khi hiển thị trên màn hình máy tính. Tuy nhiên, nó lại không mang lại điều tương tự khi xuất hiện trên màn hình điện thoại hay máy tính bảng.

Theo nghiên cứu về 1.000 công ty vừa và nhỏ, có đến 1/5 chiến dịch email không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đây là một sai lầm không đáng có. Bởi lẽ, hơn 40% người dùng di động kiểm tra Email của họ bốn lần trở lên mỗi ngày. Điều này có nghĩa là, nếu Email của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong chiến dịch marketing của mình.

Do kích thước nhỏ, nên hình ảnh và nội dung cho thiết bị di động cần đơn giản và rõ ràng hơn so với máy tính. Không gian của màn hình điện thoại cũng bị hạn chế, nên các nút button hoặc link dẫn cần được đặt lại hợp lý và chắt lọc để giữ lại những thứ cần thiết. Hình ảnh cần điều chỉnh sao cho không quá 600 pixel.

Trình thiết kế email kéo – thả của Zetamail tự động thay đổi hiển thị của email thích hợp với trình duyệt mobile.

Sử dụng hình ảnh chưa hiệu quả

Tất nhiên hình ảnh luôn luôn được đánh giá cao trong việc thiết kế một Email. Thế nhưng đây cũng là một “con dao hai lưỡi” nếu bạn không biết tiết chế việc sử dụng hình ảnh của bạn. 

Nhiều khách hàng có thể không xem được hình ảnh trong Email của bạn do nhiều lý do: Tốc độ mạng, độ phân giải của máy tính,…. Dù nguyên nhân là gì, đây cũng là một trải nghiệm tồi đối với khách hàng. Chính vì vậy, nếu như Email của bạn quá nhiều hình ảnh sẽ khó truyền đạt được nội dung đến cho họ. 

thiết kế email marketing đẹp
Mẫu thiết kế email marketing đẹp, có sắn trên phần mềm Zetamail

Ngoài ra, các Email có nhiều hình ảnh có khả năng cao sẽ bị rơi vào hòm thư rác do bộ lọc của Gmail. Điều này không có nghĩa là bạn không sử dụng hình ảnh trong Email của mình. 1 – 2 hình ảnh hình ảnh tốt sẽ khiến Email của bạn hấp dẫn và dễ đọc hơn.

Tìm hiểu thêm một số nguyên nhân khiến email của bạn dễ rơi vào thư mục spam.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn gắn trong Email có đầy đủ văn bản thay thế. Để nếu hình ảnh không hiển thị, khách hàng vẫn có thể hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Nếu vẫn còn băn khoăn về việc soạn nội dung tránh spam và hình ảnh của email, bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0868.088.864/ 0985.24.28.94 (Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ sử dụng MIỄN PHÍ!

2 nguyên tắc cơ bản thiết kế email Marketing hiệu quả

Cũng giống như các kênh truyền thông khác, email cũng có tới 10 quy tắc thiết email marketing hiệu quả. Tuy nhiên, trong bài viết này Zetamail sẽ đề cập tới 2 vấn đề cơ bản của 1 email marketing, bao gồm 2 phần chính: Nội dung và hình ảnh.

Thiết kế email có thông điệp rõ ràng

Một Email hiệu quả cần có một thông điệp rõ ràng. Mỗi Email chỉ nên có một mục đích riêng. Nếu như bạn có nhiều thư cần gửi, hãy chia nhỏ chúng thành một chuỗi Email. Việc chia nhỏ Email này cũng là cách để níu chân người đọc hữu hiệu nhất.

thiết kế email chào mừng
Thông điệp email chào mừng của Huckberry

Thông thường, mỗi người chỉ dành ra khoảng 8 giây để xem một email quảng cáo. Chính vì vậy, hãy cố gắng đơn giản hóa độ dài email và luôn đặt những thông tin quan trọng lên hàng đầu. Còn nếu bạn có quá nhiều thông tin cần truyền thông đến khách hàng thì hãy gắn một liên kết đến trang đích của bạn (Website, Landing Page,…) để người đọc có thể đăng ký hoặc tìm hiểu thêm.

Tìm hiểu thêm cách tạo một tên địa chỉ email hay ấn tượng.

Nguyên tắc về thiết kế hình ảnh trong email

Hình ảnh đóng một vai trò không thể thiếu trong thiết kế Email marketing. Hình ảnh không chỉ giúp cho Email đẹp hơn mà nó còn nâng cao giá trị Email của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp mắt chưa chắc đã đem đến hiệu quả mà nó phải phù hợp với thương hiệu cũng như thông điệp bạn muốn truyền tải cho khách hàng.

Kích thước hình ảnh trong thiết kế email marketing

Điều đầu tiên cần lưu ý khi lựa chọn hình ảnh đó là phải  đảm bảo hình ảnh có kích thước chính xác để tránh bị méo hoặc giãn. Chiều rộng của một Email là 500 – 600 pixel. Kích thước hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất là 640px x 600px. Bạn nên sử dụng hình ảnh JPEG thay vì PNG, điều này sẽ làm tốc độ tải trang nhanh hơn cho người nhận.

Màu sắc hình ảnh email

Các nhà tâm lý học phát hiện ra rằng, hầu hết mọi người hình thành suy nghĩ  ​​của họ về một vấn đề nào đó dựa trên màu sắc. Ví dụ, màu đỏ gợi lên niềm đam mê, cảm giác thèm ăn (sử dụng trong Menu, ngày valentine,…). Màu vàng thể hiện sự ấm áp và màu xanh lá cây biểu thị sức khỏe và hòa bình… Do vậy, hãy xác định thông điệp bạn muốn truyền tải và lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp.

Lựa chọn màu đỏ cho thiết email marketing ngày Valentine

Kết luận 

Email Marketing là một kênh truyền mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Thế nhưng, để làm chủ được một chiến lược truyền thông qua Email lại cần bạn phải nắm rõ được các nguyên tắc của nó. Và một điều cuối cùng cần lưu ý đó là đừng cố tìm cách “luồn lách” thuật toán của google để Email của bạn tránh rơi vào hòm thư Spam. Mà thay vào đó, hãy tìm cách thiết kế Email Marketing khiến khách hàng luôn hào hứng mỗi khi nhận được nó.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay để trải nghiệm trình soạn thảo kéo – thả email marketing chuyên nghiệp của Zetamail. Hotline tư vấn và hỗ trợ sử dụng MIỄN PHÍ : 0868.088.864/ 0985.24.28.94 (Zalo)

Đăng ký nhận ebook "Tuyệt chiêu email marketing cho ngành bất động sản"

x

Làm thế nào để thành công với các chiến dịch email marketing trong ngành Bất động sản?

Trong Ebook chúng tôi sẽ gửi cho bạn:

  • Liệu email marketing bất động sản có còn hiệu quả?
  • Thủ thuật làm email marketing
  • 7 mẹo xây dựng danh sách khách hàng bất động sản
  • Tuyệt chiêu viết email marketing bất động sản
  • Ý tưởng email bất động sản cho tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Bí mật tối ưu chiến dịch email marketing bất động sản
Thông tin sai!
Success: Cảm ơn, bạn đã đăng ký nhận ebook thành công X
Scroll To Top