4 loại email tự động biến khách hàng mới thành trung thành

Trong quy trình kinh doanh, việc tìm kiếm khách hàng mới là một trong những hoạt động tốn nhiều chi phí nhất cho doanh nghiệp.Theo thống kê, hoạt động tìm kiếm khách hàng mới tốn chi phí gấp 5% – 25% so với việc tiếp cận khách hàng cũ.

Nếu như những hoạt động chạy quảng cáo nhằm thu hút những vị khách tiềm năng đó tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc, thì bạn có thể tập trung cho việc chăm sóc những vị khách mới. Zetamail đề xuất 4 loại email tự động giúp cải thiện cách thức tiếp cận khách hàng mới và biến họ trở thành người mua trung thành với doanh nghiệp của bạn.

Email tự động chào mừng những người đăng ký mới

Trong đàm phán kinh doanh hay trong bất kỳ mối quan hệ nào khác, ấn tượng trong lần gặp đầu tiên điều vô cùng quan trọng. Nó có thể quyết định cuộc thương thuyết đó thành công hay không. Khi gửi email cũng vậy, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú với những email đẹp mắt, thông tin chính xác, hữu ích.

Email chào mừng từ Huckberry
Email chào mừng từ Huckberry

Khi ai đó đăng ký nhận tin tức từ website, hoặc lần đầu tiên mua hàng của bạn, hãy gửi cho họ một email chào mừng và cảm ơn họ vì đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là một cách PR khi giới thiệu cho khách hàng biết đến các sản phẩm bán chạy, sản phẩm chủ lực của bạn. Hoặc bạn có thể gửi cho họ tài liệu đối với sản phẩm họ đang quan tâm hay voucher, mã giảm giá cho lần mua tiếp theo.

Đây vừa là cách bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình vừa là cách giúp bạn PR cho thương hiệu tốn ít chi phí nhất.

Email tự động gửi thông báo được cá nhân hóa

Nếu doanh nghiệp của bạn đang bán hàng online, việc phải gửi cho khách hàng biên bản, biên lai, hóa đơn hay các loại email giao dịch khác. Việc tự động hóa thông báo sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, thay cho việc thiết kế email marketing và gửi thủ công đến từng khách hàng.

Email thông báo thông tin đơn hàng khách đã đặt của Sendinblue
Email thông báo thông tin đơn hàng khách đã đặt của Sendinblue

Theo thống kế, email xác nhận và thông báo có tỷ lệ mở cao nhất so với bất kỳ loại email nào. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng tối đa loại email này. Bạn có thể kết hợp việc xác nhận và thông báo với thông điệp truyền thông khác. Bạn có thể thiết kế email marketing để lồng ghép chương trình khuyến mãi, hay đề xuất những sản phẩm mua kèm. Tuy nhiên, bạn cần khéo léo lồng ghép các thông điệp khác để không quá lộ liễu.

Email tự động thưởng cho lòng trung thành (tri ân khách hàng)

Ai nào cũng muốn khách hàng trung thành với doanh nghiệp của mình. Sử dụng tính năng gửi email tự động để gửi những phần quà hay khuyến mãi độc quyền cho những khách hàng mua nhiều là cách để biến những khách hàng thông thường thành những người mua hàng trung thành.

Dressabelle cảm ơn khách hàng đã ủng hộ và gửi ưu đãi 15% cho lần mua hàng tiếp theo
Dressabelle cảm ơn khách hàng đã ủng hộ và gửi ưu đãi 15% cho lần mua hàng tiếp theo

Email tự động chúc mừng sinh nhật

Những ngày lễ, tết là cơ hội để bạn có thể “gần hơn” với khách hàng của mình. Đặc biệt vào ngày sinh nhất. Ai trong chúng ta cũng mong muốn nhận quà vào ngày này. Việc nhận ưu đãi trong ngày sinh nhật của mình sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm nhiều hơn và đánh giá cao doanh nghiệp của bạn.

Email tự động của the Simons - tặng 2x điểm tích cho đơn hàng lớn nhất trong tháng sinh nhật của khách hàng
The Simons tặng 2x điểm tích cho đơn hàng lớn nhất trong tháng sinh nhật của khách hàng

Chỉ cần thêm trường sinh nhật (hoặc bất kỳ trường ngày nào khác) vào biểu mẫu đăng ký, thiết kế email marketing tự động hóa có chứa lời chúc hoặc mã khuyến mãi đặc biệt và đặt nó tự động gửi đến từng địa chỉ liên hệ đã đăng ký vào ngày sinh nhật của họ.

https://www.youtube.com/watch?v=fM5rAhRt3Vw
Hướng dẫn thiết lập Email tự động chúc mừng sinh nhật trên phần mềm Zetamail